<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 9,710 ดอลลาร์อย่างรุนแรง แต่จะพุ่ง 16,000 ดอลลาร์ในตุลาคมนี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญ Bitcoin (BTC) ที่มีการไซด์เวย์ขึ้นลงในรูปแบบรถไฟเหาะมานานหลายสัปดาห์นั้นได้ร่วงลงอีกครั้งหนึ่งเมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ โดยร่วงจากระดับ 10,200 ดอลลาร์ ลงมาอยู่ที่ระดับ 9,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่มีการร่วงลงแบบชันมาก ๆ ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งเกิดประมาณช่วงตีหนึ่งของวันนี้่ และสิ้นสุดลงตอนประมาณตีหนึ่งครึ่ง และหลังจากนั้นราคาก็ได้ไซด์เวย์อยู่ที่ระดับ 9,770-9,700 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นระยะที่แคบมาก เนื่องจากว่าไม่มีใครกล้าซื้อหรือขายต่อ โดยการร่วงดังกล่าวนั้นคิดเป็นจำนวนเปอร์เซ็นต์ที่เกือบ 5% เลยทีเดียว

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคาของ Bitcoin นั้นอยู่ที่ 9,716.48 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้นักวิเคราะห์ราคา Bitcoin มืออาชีพ Bit Man ได้ออกมากล่าวเมื่อวันที่ 25 สิงหาคมที่ผ่านมาว่าราคาของ BTC นั้นมีแนวโน้มที่จะร่วงลงไปข้างล่างอย่างรุนแรง และมีแนวรับต่ำสุดอยู่ที่ 9,084 ดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นแนวรับที่อยู่จุดล่างสุดของเส้นไซด์เวย์

แม้ราคาจะร่วงอย่างรุนแรงขนาดไหน แต่ก็มีกลุ่มชุมชนคริปโตจากต่างประเทศที่ยังมองว่าในระยะยาวนั้น ราคาของ BTC จะเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง

โดยเมื่อวานนี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้ใช้งานเว็บบอร์ด Reddit ปริศนารายหนึ่งได้ออกมาเผยการคาดการณ์ราคาที่ตรงตามเป้าทุกเดือน และเขามองว่าในเดือนตุลาคมนี้ ราคาของมันจะพุ่งไปที่ 16,000 ดอลลาร์

ซึ่งหากเป็นจริงนั้น ราคาจะเพิ่มขึ้นถึง 7,000 ดอลลาร์จากจุดปัจจุบันเลยทีเดียว ด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 1-2 เดือนเท่านั้น

ซึ่งก็คงต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น