<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ยังคงอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมขนาดใหญ่ อาจร่วงอย่างรุนแรงในเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ Bitman ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ Bitman ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ยังคงปรับตัวอยู่บริเวณแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมในภาพรวมระยะกลาง ย้ำโอกาสการเกิด Correction อีกครั้ง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 180,861,731,043 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 264,537,461,866 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้ลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2562

Time Frame 1D

ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมาราคาได้มีการรีบาวน์ขึ้นไปจากบริเวณแนวรับของกรอบสามเหลี่ยม โดยทำ swing high ไว้ที่ 10,964 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวลงมาอยู่บริเวณแนวรับของกรอบสามเหลี่ยมอีกครั้ง ซึ่งการรีบาวน์ขึ้นไปทำ lower high นั้นยังคงบ่งบอกได้โมเมนตั้มจากฝั่งซื้อยังคงอ่อนแรง แต่อย่างไรก็ตามจนกว่าจะมีารเบรคเพื่อเลือกทิศทางอย่างชัดเจน ราคาจะยังมีโอกาสปรับตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมไปอีกสักระยะ โดยช่วงสวิงของราคาได้ขยับแคบลงมาอยู่ที่ 11,700 – 10,080 ดอลลาร์ซึ่งเป็นแนวต้านและแนวรับของกรอบสามเหลี่ยม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2562

Time Frame 4H

ภาพรวมระยะสั้นราคายังคงติดอยู่ในกรอบ Sideway วงกว้างจากภาพรวมในระยะกลาง โดยมี Swing High สูงสุดอยู่ที่ 13,764 ดอลลาร์ และมี Swing Low ต่ำสุดอยู่ที่ 9,084 ดอลลาร์ ซึ่งการปรับตัวในช่วงนี้ผ่านมาราคาใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่บริเวณด้านล่างของกรอบ ซึ่งบ่งบอกถึงการเป็น Sideway down บ่งบอกถึงโอกาสที่จะเป็นการพักตัวเพื่อลงต่อ แต่อย่างไรก็ตามการคอร์นเฟิร์มการจบช่วงการพักตัวนั้นจะต้องมีการ Breakout แนวรับ หรือ แนวต้าน เพื่อคอนเฟิร์ม

ที่มา TradingView ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2562

Time Frame 1W

ราคายังคงผันผวนในช่วงแคบๆสำหรับสัปดาห์นี้ และดูเหมือนจะมีโอกาสที่จะปิดแท่งสัปดาห์เป็นลบต่อเนื่องจากมีการปิดลบทำ Double Top ไว้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว อย่าไรก็ตามการปรับตัวของราคาในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมาส่งผลทำให้โอกาสในการเกิด Correction กลับมามีโอกาสมากขึ้น โดยกรอบ Correction ที่คาดการณ์ไว้จะอยู่ที่ประมาณ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์

ที่มา TradingView ณ วันที่ 25 สิงหาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1W

โมเมนตัมราคาในภาพรวมระยะยาวยังคงไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากสัปดาห์ที่แล้ว โดยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วมีการทำ Bearish Divergence ทิ้งไว้ทั้ง MACD และ RSI และโมเมนตัมยังคงปรับตัวลดลงต่อเนื่องจากสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งบ่งบอกว่าราคายังคงมีโอกาสที่จะพักตัวต่อในระยะยาว หรือหากมีการทำ Lower low เกิดขึ้นก็จะเป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณ Divergence ที่เกิดและมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแนวโน้ม

ความเดิมสัปดาห์ที่แล้ว 

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ราคายังคงมีโอกาสพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมโดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 11,880 – 9,800 ดอลลาร์”
ซึ่งในสัปดาห์นี้ราคายังคงปรับตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยม โดยทำ Swing High ไว้ที่ 10,964 ดอลลาร์ และทำ Swing Low ไว้ที่ 9,787 ดอลลาร์ 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น : 

หากราคายังไม่สามารถ Breakout กรอบสามเหลี่ยมขึ้นไปได้ก็จะยังมีโอกาสที่จะพักตัวอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมในภาพรวมระยะกลาง โดยมีช่วงสวิงราคาอยู่ที่ 11,700 – 10,080 ดอลลาร์ โดยประมาณ

มุมมองขาลง : 

การปรับตัวลงในช่วงสองสัปดาห์ที่ผ่านมายังคงเป็นการย้ำให้เห็นว่าโอกาสในการเกิด Correction ในกรอบ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ นั้นกลับมามีโอกาสที่จะเกิดสูงขึ้นอีกครั้ง 

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น