<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ดูเหมือนว่า CEO ของ Binance พยายามปั๊มราคา BNB แต่ทำไม่สำเร็จ จนต้องลบทวีตหนี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่นาย CZ ซีอีโอ Binance ได้โพสต์ทวิตเตอร์ถึงสองครั้งเกี่ยวกับการที่ Samsung Galaxy S10 ได้เพิ่มการสนับสนุนเหรียญ BNB แล้วด้วยความหวังว่าสิ่งนี้จะช่วยผลักดันราคาเหรียญ BNB ให้พุ่ง แต่ดูเหมือนว่ามันจะไม่เป็นเช่นนั้น ทำให้ CZ ต้องโพสต์ทวิตออกมาอีกรอบทำนองไม่ค่อยพอใจเท่าไรแต่ก็ได้ลบทวิตเตอร์นั้นไปทันที ซึ่งก็ยังคงมีชาวเน็ตแคปภาพหน้าจอไว้ได้ทัน

จากรายงานก่อนหน้านี้ของเราเหรียญ BNB นั้นได้เข้าไปอยู่ในลิสต์รายชื่อของ 16 สกุลเงินคริปโตหลักที่ wallet บนโทรศัพท์ Samsung Galaxy S10 รองรับแล้ว ซึ่งหลัก ๆ เหรียญที่ S10 รองรับคือ Bitcoin, Ethereum, Stablecoin และ Binance ซึ่งก็ทำให้ซีอีโอนาย CZ ไม่รอช้าที่จะประกาศข่าวนี้ให้พวกเราได้รับรู้ผ่านทางทวิตเตอร์ ซึ่งไม่ใช่แค่การโพสต์แค่ครั้งเดียว แต่โพสต์ถึงสองครั้ง

โพสต์แรกของเขานั้นก็ปกติ เป็นเพียงแค่การเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับ BNB ว่าได้รับการลิสต์ขึ้น S10 แล้วเท่านั้น

ราคาเหรียญ BNB ไม่ขยับแม้นาย CZ จะพยายามโพสต์ข่าวเพื่อดันราคา

ราคาเหรียญ BNB ไม่ขยับแม้ว่าจะมีประกาศออกมา ซึ่งอาจเป็นไปได้ว่าการที่ Galaxy S10 เพิ่มการซัพพอร์ต wallet เข้ามา ชุมชนคริปโตก็อาจจะไม่ได้คิดว่ามันจะดาวน์โหลดได้ง่ายและไม่ได้คิดว่าจะมี wallet ที่ปลอดภัยบนมือถือเกิดขึ้นมาแล้ว

ทำให้นาย CZ ต้องพยายามโพสต์ทวิตเตอร์อีกรอบหลังจากนั้นประมาณ 6 ชั่วโมงต่อมา โดยเขาทวิตว่า “Samsung Galaxy S10 เพิ่ม #BNB แต่ราคาไม่ได้เคลื่อนมาก บางทีผมก็สงสัยว่าโลกนี้มันเป็นอะไร?”  หลังจากโพสต์เสร็จแล้วเขาก็ลบมันไปทันที บางทีอาจจะเป็นเพราะว่านาย CZ เพิ่งจะรู้ตัวว่าโพสต์นี้มันค่อนข้างจะน่าอาย แต่ผู้ใช้งาน  Mike Dudas (@mdudas)  ก็ได้แคปภาพหน้าจอทวิตเตอร์ของนาย CZ ไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตามกราฟ BNB ก็ดูเหมือนจะขยับขึ้นเล็กน้อยหลังจากที่นาย CZ โพสต์ทวิตเตอร์รอบสองนี้

BNB จะเป็นเครื่องมือป้องกันความเสี่ยงได้หรือไม่?

ไม่แปลกที่นาย CZ จะรู้สึกหงุดหงิดที่ราคา BNB ไม่ขยับเลย อย่างไรก็ตามเขาก็ยังคงยืนยันว่าเหรียญ BNB เป็นเครื่องมือสำหรับการป้องกันความเสี่ยงของอัตราเงินเฟ้อได้ดี

แม้ว่าทวิตเตอร์ของนาย CZ จะไม่ส่งผลกระทบอะไรต่อราคาของ BNB แต่ราคาของ BNB ดูเหมือนจะดิ่งลงในขณะนี้ราคา BNB นั้นร่วงลงกว่า 2.47% แล้ว อยู่ที่ 21.50 ดอลลาร์อ้างอิงจาก Coinmarketcap

อย่างไรก็ตามหากพิจารณาในแง่ของรายปีแล้วเหรียญ BNB ก็ยังคงมีราคาพุ่งส่วนใหญ่ ไม่เหมือนกับ Altcoin อื่น ๆ ที่ร่วงกันเป็นแถว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม BNB มีราคาอยู่ที่ 31 ดอลลาร์ แต่ตอนนี้ราคาร่วงมาอยู่ที่ 21.50 ดอลลาร์

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น