<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Samsung Galaxy S10 รองรับเหรียญ Binance Coin (BNB) บนกระเป๋า Wallet ในมือถือแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สกุลเงินคริปโตของบริษัท Exchange ชื่อดังอย่าง Binance ได้ก้าวหน้าไปอีกขั้น โดยความคืบหน้าล่าสุดนั้นเหรียญ Binance Coin (BNB) ได้เข้าไปอยู่ในลิสต์รายชื่อของ 16 สกุลเงินคริปโตหลักที่ wallet บนโทรศัพท์ Samsung Galaxy S10 รองรับแล้ว

ในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมาเหรียญ BNB นั้นได้มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วจนสามารถขึ้นเป็นหนึ่งใน 10 สกุลเงินคริปโตหลักของตลาดได้

โดยความคืบหน้าล่าสุดดังกล่าวถือเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันให้มีการยอมรับเหรียญ BNB มากขึ้น อีกทั้งทางทีมงานของ Binance ยังได้มีการประกาศถึงรายการของสถานที่ต่างๆที่ได้รับรองการชำระเงินโดยใช้เหรียญ BNB และได้มีการอธิบายถึงการใช้งานเหรียญโดยแบ่งเป็นหมวดหมู่ต่างๆเช่น ตัวเลือกการชำระเงิน, การท่องเที่ยวและการใช้งาน, เงินสด, การบริการ, แพลตฟอร์ม, ความบันเทิง และ Wallet โดยบรรยายผ่าน infographic เพื่อเป็นการผลักดันให้มีการนำเหรียญ BNB ไปใช้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย

ทว่าอย่างไรก็ตามในขณะนี้บริการ Wallet สำหรับสกุลเงินคริปโตซึ่งอยู่ภายใน Samsung’s Galaxy S10 นั้นยังถูกจำกัดให้สามารถใช้งานได้เพียงในประเทศสหรัฐอเมริกา, แคนนาดา, และเกาหลีใต้เท่านั้น

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานถึงการเปิดตัวของโทรศัพท์ Samsung Galaxy S10 ที่มาพร้อมกับกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตนามว่า Blockchain Keystore ซึ่งในช่วงแรกนั้น Wallet บน S10 ให้การรองรับเพียงแค่เหรียญ Ethereum, Enjin, และ Cosmochain ทว่าในปัจจุบันพวกเขาได้ขยายการรองรับเหรียญเพิ่มเป็น 16 เหรียญตามภาพที่นาย Changpeng Zhao โพสต์ด้านบน

เป็นที่คาดการณ์ว่าการมาของกระเป๋าเก็บเหรียญคริปโตที่ถูก built in มาในโทรศัพท์จะสามารถดึงดูดผู้คนนอกวงการคริปโต ให้หันมาใช้เหรียญเหล่านี้ได้ในอนาคต เนื่องจากว่าการสร้าง UI ที่ใช้งานง่าย และระบบที่มีความรวดเร็วสูงในการทำธุรกรรมจะทำให้ประสบการณ์ในการใช้งานเหรียญคริปโตนั้นเป็นที่น่าพิศวาสมากขึ้น

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น