<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แอพ MoneyTap จาก SBI Ripple เซ็นสัญญากับธนาคารยักษ์ใหญ่ในญี่ปุ่นอีก 4 แห่งแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากประกาศของทาง SBI Holdings เผยว่า MoneyTap ซึ่งเป็นแอปพลิเคชั่นที่ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของ Ripple นั้นได้มีธนาคารเข้าร่วมเพิ่มอีก 4 แห่งซึ่งรวมถึงธนาคาร Awa และ Kita-Nippon ส่วนสถาบันการเงินที่เข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นนั้นเพิ่มขึ้นถึง 29 ราย

เพื่อนรักเพื่อนร้ายของ Ripple

ส่วนทางด้านแอปพลิเคชั่น MoneyTap เปิดตัวออกมาเมื่อเดือนมีนาคม 2018 ซึ่งให้บริการการทำธุรกรรมแบบทันทีและเป็นการร่วมมือกันระหว่างธนาคารของญี่ปุ่นกว่า 60 แห่ง เมื่อมี xCurrent เข้ามาในแพลตฟอร์มมันก็ได้กลายเป็นโซลูชั่นสำหรับการชำระเงินภายในประเทศ

ก่อนหน้านี้ Resona ได้ยกเลิกการเป็นพาร์ทเนอร์กับทาง MoneyTap เมื่อเดือนเมษายนโดยไม่ได้มีการเปิดเผยเหตุผลใด ๆ ออกมา

อย่างไรก็ตามทาง MoneyTap ไม่ได้ใช้ XRP แต่บริษัทสาขาของ SBI Holding ได้เปิดเผยออกมาว่าผู้ถือหุ้นของพวกเขาจะเริ่มรับเงินปันผลเป็น XRP แล้ว SBI Group เองก็ได้เน้นย้ำว่าเหรียญดั้งเดิมของ Ripple จะกลายมาเป็นหนึ่งในสินทรัพย์ที่สำคัญมากที่สุด

ราคา XRP ยังไม่ขยับ

แม้ว่า Ripple จะมีข่าวดีออกมามากมายแต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ราคาของเหรียญ XRP ขยับแม้แต่น้อย ณ เวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้ราคา XRP ยังคงอยู่ที่ 0.255 ดอลลาร์ 

นอกจากนี้ Ripple เพิ่งปลดล็อค 1,000,000,000 XRP จากสัญญาฝากทรัพย์กับ escrow agent ทำให้เหรียญเหล่านี้สามารถนำไปขายบนกระดานแลกเปลี่ยนคริปโตได้อีกทั้ง Ripple ยังให้คำสัญญาว่าจะขายเหรียญน้อยลงเพราะผู้คนต่างโอดครวญว่าที่ราคาไม่ขยับก็เพราะ Ripple เทขายเหรียญเยอะมาก ๆ นั่นเอง

ที่มา : news.u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น