<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เว็บเทรด Bitcoin สัญชาติตุรกีเป็นแห่งแรกที่สปอนเซอร์ทีมฟุตบอลสโมสรบนเสื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Exchange สัญชาติตุรกีอย่าง BtcTurk หรือชื่อเต็มคือ stalwart Turkish crypto company นั้นได้ประกาศถึงความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างบริษัทกับสโมสรฟุตบอลชื่อ Yeni Malatyaspor ในการให้การสนับสนุนทีมโดยแลกกับการขึ้นโฆษณาชื่อ Exchange บนเสื้อซึ่งทีมของสโมสรใช้ลงแข่งขันในฤดูกาลต่างๆของปี 2019 และ 2020 

นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์ก่อน ทางสโมสรพรีเมียร์ลีกของอังกฤษอย่าง Manchester City ยังได้มีการเปิดเผยถึงความร่วมมืออย่างเป็นทางการระหว่างพวกเขาและบริษัทคริปโตแห่งหนึ่งอีกด้วย

การที่สโมสรดังกล่าวได้มีการประกาศถึงความร่วมมือนั้น ยังแสดงออกถึงกระแสการตอบรับของวงการฟุตบอลและวงการอื่นๆต่อประโยชน์ต่างๆที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินคริปโตได้อย่างดี อีกทั้งมันยังเป็นครั้งแรกของโลกที่สโมสรฟุตบอลได้มีการให้บริษัทด้านคริปโตทำการโฆษณาในรูปแบบนี้อีกด้วย 

จากความรว่มมือดังกล่าวนอกจากการโฆษณาบนเสื้อแล้ว ผู้เข้าชมฟุตบอลบางรายยังได้มีการรายงานว่าตนยังพบการโฆษณาของบริษัท BtcTurkแ บนป้ายข้างสนามของการแข่งขันฟุตบอลระหว่าง Yeni Malatyaspor และ Alanyaspor 

ผลจากความความร่วมมือดังกล่าวนั้น เป็นการเพิ่มความนิยมให้แพร่หลายมากขึ้นในประเทศทั้งตัวบริษัท Exchange เองและสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin เนื่องจากกีฬาฟุตบอลนั้นเป็นกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งของประเทศ ทั้งนี้ผู้บริหารของบริษัท BtcTurk ยังได้ออกมากล่าวว่า 

“ในขณะนี้พวกเราต่างรู้สึกตื่นเต้นที่จะนำเสนอสิ่งใหม่ๆให้กับประเทศและกับโลกโดยมีสโมสรแนวหน้าของประเทศตุรกีอย่าง Yeni Malatyaspor ซึ่งได้ร่วมมือกับ BtcTurk เป็นผู้นำเสนอ โดยความร่วมมือที่เกิดขึ้นนี้จะเป็นอีกหนึ่งก้าวในการสร้างความตระหนักรู้ถึงสกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin และจะนำไปสู่การพัฒนาของวงการคริปโตภายในประเทศในที่สุด”

 Bitcoin นั้นเป็นหนึ่งในตัวเลือกทางการเงินที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศตุรกีเนื่องจากเหตุผลทางด้านเศรษฐกิจภายในประเทศซึ่งสถาณการณ์ทางด้านการเมืองของแต่ละพื้นที่ประกอบกับอัตราเงินเฟ้อภายในกว่า 17% นั้นน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของแรงจูงใจให้ผู้คนหันมาเลือกสกุลเงินคริปโตดังกล่าวในฐานะสินทรัพย์ทีทมีความปลอดภัยมากกว่า

ทั้งนี้สกุลเงินในประเทศตุรกีอย่าง สกุลไลรา (Lira) นั้นได้มีมูลค่าลดลงอย่างมากโดยเฉพาะช่วงหลังวิกฤตเศรษฐกิจ และมูลค่าของสกุลดังกล่าวยังได้กลับตัวลงไปอีกครั้งในช่วงปีก่อนกว่าครึ่งหนึ่งจนกระทั่งค่อยๆฟื้นตัวมาอยู่ที่จุดปัจจุบัน ซึ่งบริษัทอย่าง BtcTurk ซึ่งได้ตั้งขึ้นเมื่อปี 2013 ก้ได้ใช้ประโยชน์จากสภาวะดังกล่าว

นอกจากนี้แล้วบริษัทด้านการเงินจากฝั่งตะวันตกอย่าง PayPal ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้การทำธุรกรรมนั้นยังไม่ได้มีการให้บริการในประเทศตุรกี ดังนั้นมันจึงเป็นไปได้มากที่ผู้คนนั้นจะให้ความสนใจแก่สกุลเงินคริปโตอย่าง Bitcoin เพิ่มขึ้นในฐานะตัวเลือกทางการเงินที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

ที่มา : CCN

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น