<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ล้มเหลวในการทะลุ 11,000 ดอลลาร์ ร่วงอย่างรุนแรงแตะ 10,234 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้วันที่ 6 กันยายน ราคา Bitcoin ยังคงตัวอยู่เหนือระดับ 10,400 ดอลลาร์ แต่ทว่าก็ร่วงลงมาอย่างรุนแรงหลังจากที่มันล้มเหลวที่จะทำราคาเหนือ 11,000 ดอลลาร์

ก่อนหน้านี้กราฟราคาของ Bitcoin นั้นเผยให้เห็นถึงรูปแบบขาขึ้นที่หลาย ๆ คนคาดการณ์ว่าจะไปถึง 11,000 ดอลลาร์ เนื่องจากว่ามันพุ่งไปแตะ 10,895 ดอลลาร์ในช่วงเมื่อคืนที่ผ่านมา ทว่าหลังจากนั้นมันก็สูญเสียราคาไปถึง 400 ดอลลาร์ในระยะเวลาเพียงแค่น้อยกว่า 1 ชั่วโมงเท่านั้น โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ Bitcoin ถูกซื้อขายกันอยู่ที่ราคา 10,350 ดอลลาร์ และลดลงถึง 2.12% ภายในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ช่วงขาขึ้นที่ติดต่อกันมาในช่วง 7 วันที่ผ่านมานั้นส่งผลทำให้ราคาเพิ่มขึ้น 12% แต่อย่างไรก็ตาม แนวโน้มของขาขึ้นดังกล่าวนั้นอาจจะอยู่ได้ไม่นานมากนัก เนื่องจากว่าราคาของ Bitcoin ยังล้มเหลวที่จะสามารถพุ่งทะลุระดับ 11,000 ดอลลาร์ได้

ก่อนหน้านี้มีรายงานว่านักเทรด Bitcoin มืออาชีพรายหนึ่งนาม Filb Filb ได้ชี้ว่าการเปิดตัวของ Bakkt ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้จะถือเป็นช่วงเวลาสำคัญของ Bitcoin เลยก็ว่าได้ “ราคา Bitcoin ยังคงสะสมตัวอยู่ในช่วงราคาที่สูงกว่า 10,000 ดอลลาร์” เขากล่าว พร้อมเสริมว่า

“มีผู้คนเป็นจำนวนมากที่ต้องการจะซื้อในราคาที่ต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์ ตลาดนั้นมักจะไม่เป็นไปตามที่ใครต้องการ และผมจะไม่ตกใจเลยถ้าพวกเขาถูกบังคับให้ซื้อในราคาที่สูงกว่านี้ แต่ลองมาดูกันดีกว่า ว่าถ้า Bakkt เปิดตัวแล้วจะเป็นอย่างไรต่อไป”

นอกจากนี้ราคาของเหรียญอันดับสองของโลกอย่าง Ether (ETH) นั้นก็กำลังร่วงลงอย่างรุนแรง และกำลังถูกซื้อขายที่ราคา 169 ดอลลาร์ โดยร่วงลงถึง 2.44% ภายในแค่วันเดียว

ในขณะเดียวกัน เหรียญ XRP ของ Ripple ที่มีการไซด์เวย์มานานก็มีราคาที่ร่วงลงเช่นกัน ซึ่งสูญเสียราคาไปถึง 1.97% ในวันเดียว โดยในขณะนี้มันมีราคาอยู่ที่ 0.25 ดอลลาร์

การร่วงลงของราคาในตลาดส่วนใหญ่นั้นเผยให้เห็นว่าตลาดคริปโตนั้นยังคงอยู่ในช่วงไซด์เวย์เพื่อสะสมตัวอยู่ ดังที่เราได้เห็นว่าราคานั้นยังคงเด้งอยู่ในกรอบสามเหลี่ยมขนาดใหญ่และก็ยังคงต้องดูกันต่อไปยาว ๆ

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น