<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

งานวิจัยเผยมูลค่าตลาด Bitcoin อาจแตะ 30 ล้านล้านบาทในปี 2025 และมีราคา $20,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

งานวิจัยล่าสุดจาก Byte Tree  แสดงให้เห็นว่ามูลค่าตลาดของ Bitcoin (BTC) นั้นมีโอกาสขึ้นไปแตะถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ภายในปี 2025 ได้จริง เมื่อนักลงทุนสถาบันและผู้ลงทุนรายใหญ่ต่างเริ่มทยอยกันกลับเข้ามาในตลาดมากขึ้น นอกจากนี้ในสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น Bitcoin ยังมีแต่ข่าวเชิงบวกที่ส่งผลทำให้ตลาดของ Bitcoin กลับมาเป็นตลาดกระทิงอีกครั้งไม่ว่าจะมีการเปิดตัวของ Bakkt เปิดตัว Bitcoin futures, VanEck และ SolidX ที่นำเสนอ นำเสนอผลิตภัณฑ์ ETF คล้าย bitcoin สำหรับนักลงทุนสถาบัน

ดังนั้นจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมจากการวิจัยครั้งใหม่นี้จะชี้ไปในเชิงบวกที่ว่า Bitcoin จะมีโอกาสมูลค่าตลาดขึ้นไปแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 ปีเท่านั้น 

เป็นที่น่าสังเกตเป็นอย่างมากเพราะเมื่อ 2 เดือนที่แล้วนาย Willy Woo หนึ่งในนักวิเคราะห์ Crypto ชื่อดังและพันธมิตรของเขาที่ Adaptive Capital ได้ออกมาคาดการณ์ก่อนหน้า Byte Tree อยู่แล้วว่า Bitcoin จะมีมูลค่าตลาดแตะ 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้ทันปี 2025 ซึ่งทั้ง 2 บทวิเคราะห์มีความสอดคล้องกัน

1 ล้านล้านดอลลาร์ปี 2025 มาช้าแต่มาชัวร์ 

Byte Tree มองว่าราคา Bitcoin อยู่ในระดับปานกลางมาโดยตลอด เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจาก Bitcoin เพิ่มสูงขึ้นถึงระดับเดียวกันกับเมื่อปีที่แล้วที่ 13,750 ดอลลาร์ ซึ่งหลังจากนั้นก่อนจะเกิดการเทขายขึ้นอย่างรุ่นแรงจนราคา Bitcoin ลดลงไปต่ำกว่า 9,400 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามในข่าวร้ายยังมีข่าวดีอยู่เสมอเมื่อข่าวของ Bakkt ช่วยกลับมาผลักให้ราคายืนเหนือ 10,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จแม้ว่าในปัจจุบันนี้จะยังไม่สามารถทะลุ 11,000 ดอลลาร์ได้ก็ตาม 

โดยจากการศึกษาได้มีการตั้งข้อสังเกตว่า  Bitcoin จะไปถึง 20,000 ดอลลาร์ได้แน่นอนในปี 2025 ซึ่งในตอนนี้เราก็ได้แต่หวังว่าราคาของ Bitcoin จะยังอยู่ที่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ไปจนถึงสิ้นปี 2020 

ส่วนหนึ่งของการวิจัย 

“อัตราการเติบโตของ Bitcoin (Growth rates) สามารถเติบโตได้ดีในระยะยาวแต่จะมีการชะลอตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อ Bitcoin โตเต็มที่ เชื่อว่าระดับรา 10,000 ดอลลาร์จะยังอยู่กันไปจนกระทั้งถึงปลายปี 2020 ก่อนที่ในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2022 ระดับราคาจะเพิ่มขึ้นเป็น 20,000 ดอลลาร์และจบลงที่ 40,000 ดอลลาร์ในเดือนพฤษภาคม 2023”

แน่นอนว่า Byte Tree ยังได้กล่าวอีกว่าในอนาคตด้วยความมั่นคั่งของ Bitcoin และการได้รับการยอมรับจากผู้คนที่มากขึ้นจะส่งผลให้ช่วยดึงมูลค่าตลาดของ Bitcoin ให้สูงขึ้นไปกว่าเดิมจนแตะระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์แน่นอน 

“การสร้างความมั่นคั่งมีมากมายที่รออยู่ข้างหน้ามากกว่าที่เคยมีมาในอดีต และเมื่อเครือข่ายเติบโตและได้รับการยอมรับที่มากขึ้นความจริงก็จะเปลี่ยนไปและสถาบันการเงินต่าง ๆ ลงทุนมากขึ้นจึงไม่แปลกใจเลยที่มูลค่าตลาดของ Bitcoin จะขึ้นแตะถึง 1 ล้านล้านดอลลาร์ได้อย่างไม่ยากเย็นนัก”

Bitcoin ที่ผ่านมามีการเติบโตขึ้นทุกปีอย่างต่อเนื่อง 

Byte Tree ได้ออกมาชี้ให้เห็นว่าผลตอบแทนของนักลงทุน Bitcoin ต่อปีจะอยู่ที่ 212 เปอร์เซ็นต์ต่อปีก่อนที่จะลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากเหตุการณ์เมื่อตอนพฤศจิกายนปี 2018 ที่ผ่านมาอย่างไรก็ตามนี้ไม่ได้เป็นสาเหตุว่ามันจะล่มสลายเพราะในหากเปรียเทียบกับหุ้นบริษัทเทคโนโลยีอื่น ๆ แล้ว Bitcoin มีลักษณะที่ใกล้เคียงอยู่พอสมควรในอัตราการเติบโตที่เพิ่มขึ้นทุกปี 

“คุณไม่สามารถคาดหวังให้มัน Moon แบบทะลุดวงจันทร์ได้แบบไม่มีหยุดยั้งแต่คุณสามารถคาดหวังได้ว่าสินทรัพย์อย่าง Bitcoin ที่มีความน่าเชื่อถือจะยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปีซึ่งแน่นอนว่าหากคุณลองดูหุ้นเทคโนโลยีชั้นนำจะเป็นว่าพวกเขาโตได้ด้วยเทรนของ Internet ที่เติบโตอย่างรวดเร็วซึ่ง Bitcoin ก็จะเป็นแบบนั้นด้วย”

อย่างไรก็ตามการคาดการณ์ว่าราคา Bitcoin จะไปถึง 40,000 ดอลลาร์ในปี 2023 ดูจะเป็นอะไรที่ทะเยอทะยานไปบ้างแต่ก็ยังดูเป็นไปได้มากกว่าที่  John McAfee ทำนายไว้ว่าในปี 2020 ราคาของ Bitcoin จะพุ่งไปสูงถึง 1,000,000 ดอลลาร์ทั้งที่ในปัจจุบันยังอยู่ค่ 10,000 ดอลลาร์อยู่เลย 

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น