<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เตรียมเพิ่มเหรียญความเป็นส่วนตัวเข้าไปในแพลตฟอร์มการให้กู้ยืม

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า ทางบริษัท Binance ได้เปิดตัวแพลตฟอร์มให้คนมาปล่อยกู้หรือยืม Cryptocurrency ในชื่อ “ Binance Lending” ไปเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

โดยล่าสุดทาง Binance ได้เพิ่มเหรียญคริปโตชุดใหม่เข้าไปใน Binance Lending ซึ่งเหรียญดังกล่าวมีคุณสมบัติความเป็นส่วนตัว (privacy coin) นั่นก็คือเหรียญ Monero, Dash และ Zcash 

ในขณะนี้เหรียญดังกล่าวถูกจัดอยู่ในผลิตภัณฑ์ชุดที่ห้าของแพลตฟอร์ม ผู้ใช้งานสามารถให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตเหล่านี้ได้โดยมีการจำกัดจำนวนให้กู้ยืมไว้อยู่ที่ Monero 30,000 เหรียญ , Dash  30,000 เหรียญ และ Zcash 60,000 เหรียญ ตามลำดับ

ผลิตภัณฑ์ชุดนี้จะมีช่วงเวลาการให้กู้ยืมขั้นต่ำ 14 วันขึ้นไป โดยมีอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 3.5 เปอร์เซ็นต์ต่อปี  

ดูเหมือนว่าก่อนหน้านี้แพลตฟอร์ม Binance Lending จะเปิดให้กู้ยืมสกุลเงินคริปโตอาทิเช่น Bitcoin, Ethereum , XRP , BNB , USDT และ USDC แต่ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีเหรียญความเป็นส่วนตัวรวมเข้ามาอยู่ด้วย

เมื่อพิจารณาจากจำนวนเหรียญความเป็นส่วนตัวที่มีทั้งหมด 7.8 ล้านเหรียญบนกระดานเทรดที่ต้องการกู้ยืมจากผู้ใช้งาน ดังนั้นก็แปลว่า Binance จะต้องจ่ายเงินให้กับผู้ปล่อยกู้รวมทั้งสิ้นประมาณ 10,500 ดอลลาร์ เมื่อครบกำหนดระยะเวลา 14 วัน

อย่างไรก็ตามอัตราดอกเบี้ยรายปียังแตกต่างจากผลิตภัณฑ์ชุดที่สี่ เพราะ Binance เสนออัตราดอกเบี้ย 3 เปอร์เซ็นต์ให้กับ Bitcoin และ 10 เปอร์เซ็นต์ให้กับเหรียญ BNB ของพวกเขา 

นอกจากนี้ผู้ใช้งานจะถูกจำกัดการให้กู้ยืมอยู่ที่ 300 Monero, 300 Dash และ 600 Zcash ต่อคน 

ในปัจจุบันจำนวนเงินให้กู้ยืมของ Monero, Dash และ Zcash รวมกันอยู่ที่ประมาณ 78,000 ดอลลาร์ โดยจะมีการจ่ายดอกเบี้ยให้กับผู้ใช้แต่ละรายเฉลี่ยอยู่ที่ 100 ดอลลาร์ หลังจากที่สัญญากู้ยืมสิ้นสุดลงในระยะเวลา 14 วัน

ในขณะที่กำลังเขียนบทความนี้ เหรียญความเป็นส่วนตัวทั้งสามเหรียญอยู่ในอันดับที่ # 11 (Monero), # 17 (Dash) และ # 28 (Zcash) ตามราคาตลาด โดยมีมูลค่ารวมต่ำกว่า 2.5 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก Coingecko

ที่มา : decrypt

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น