<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาของ Ethereum จะพุ่งแตะ 6 หมื่นบาทก่อนที่ของ Bitcoin จะไปถึง 3 ล้านบาทหรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงเวลานี้ Ethereum ดูเหมือนว่าจะมีข่าวดีเข้ามาเรื่อย ๆ ซึ่งมันได้ผลักดันให้ราคาเพิ่มสูงขึ้นในช่วงสองวันที่ผ่านมา นอกจากนี้ผู้คนในชุนชมคริปโตต่างก็ถกเถียงกันว่าระหว่าง Bitcoin และ Ethereum เหรียญไหนจะพุ่งแตะระดับราคาที่สำคัญได้ก่อนกัน

เมื่อพิจารณาระดับราคาที่สำคัญครั้งต่อไปของ Bitcoin (BTC) มันควรจะกำหนดเป้าหมายไว้อยู่ที่ 1 แสนดอลลาร์ ซึ่งระดับราคานั่นจะเป็นช่วงราคาที่มีผลทางจิตวิทยาเช่นเดียวกับระดับราคา 10,000 ดอลลาร์ในปี 2017  ยิ่งไปกว่านั้น ‘Power-law’ ตัวบ่งชี้เชิงปริมาณได้บ่งบอกว่าระดับราคาดังกล่าวอาจจะมาถึงเร็วที่สุดในช่วงปี 2021 และช้าที่สุดในปี 2023 

สำหรับเหรียญ Ethereum ในช่วงขาขึ้นปี 2017-2018 ที่ผ่านมา ราคาของมันได้พุ่งแตะระดับ 1,380 ดอลลาร์ก่อนที่มันจะร่วงลดลงในช่วงที่มีตลาดหมีเกิดขึ้น อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์บางคนได้กำหนดเป้าหมายราคาต่อไปของ ETH ไว้อยู่ที่ 2,000 ดอลลาร์ นั่นหมายความว่าที่ระดับราคานั่น มันจะมีมูลค่ารวมในตลาดประมาณ 2 แสนล้านดอลลาร์

นอกจากนี้ผู้ใช้ทวีตเตอร์ Graeme Moore (@MooreGrams) ยังได้โพสต์ทวีตถามว่า ข้อใดต่อไปนี้ที่มีความเป็นไปได้มากกว่ากันระหว่าง Eth พุ่งแตะ 2,000 ดอลลาร์หรือ Bitcoin พุ่งแตะ 100,000 ดอลลาร์ (10 เท่าจากมูลค่าในปัจจุบัน) ซึ่งผู้คนได้เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นในโพสต์นี้เป็นจำนวนมาก

โดยมีผู้ใช้ทวีตเตอร์บางคนกล่าวว่า Ethereum จะก้าวเข้าสู่เหตุการณ์ที่สำคัญนี้ก่อน Bitcoin เพราะว่าที่ระดับราคา 2,000 ดอลลาร์นั่น ETH จะมีมูลค่ารวมในตลาดอยู่ที่ 2 แสนล้านดอลลาร์ แต่สำหรับ Bitcoin ที่ระดับราคา 100,000 ดอลลาร์นั่น มันจะต้องมีมูลค่ารวมในตลาดอยู่ถึง  2 ล้านล้านดอลลาร์ ซึ่งเราจะเห็นว่า Ethereum มีโอกาสเป็นไปได้มากกว่าที่มันจะมีมูลค่าสูงถึง 2 แสนล้านดอลลาร์ ก่อนที่ Bitcoin จะสามารถเพิ่มมูลค่าตลาดเป็นสองเท่าของมูลค่าในปัจจุบันที่ระดับ 1 ล้านล้านดอลลาร์ 

อย่างไรก็ตามว่าด้วยเรื่องของ Bitcoin’s halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนเมษายนหรือพฤษภาคมปีหน้า มันยากที่จะพูดว่าตัวแปรเหล่านี้ไม่เกี่ยวข้องกับเส้นทางราคาของ สกุลเงินคริปโตทั้งสอง เนื่องจากในช่วงเวลานั้นตัวแปรดังกล่าวจะส่งผลดีต่อราคาของทั้งคู่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น