<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

หรือว่าราคาของ Bitcoin อาจจะร่วงต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์ได้จริง?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อตลาด Bitcoin Futures ของ Bakkt เตรียมเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 23 ที่จะถึงนี้ แต่ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่ได้อยู่ในระดับที่ทำให้หลาย ๆ คนต้องใจชื้นเลย คำถามคือ การเปิดตัวของตลาดของ Bakkt จะมาช่วยกู้ตลาดเหมือนอย่างที่นักลงทุนหลาน ๆ คนคาดหวังไว้ไหม หรือว่ามันจะเป็นการถีบให้ราคาร่วงลงไปต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์

การเปิดตัว Bitcoin Futures ของ Bakkt กับ CME นั้นแตกต่างกัน

ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่งนาม Crypto Michaël ได้ออกมาโพสต์บนทวิตเตอร์ในวันนี้เพื่ออธิบายเกี่ยวกับความแตกต่างของผลิตภัณฑ์ Bitcoin Futures ของ CME ที่เปิดตัวเมื่อเดือนธันวาคมปี 2017 และของ Bakkt ที่จะถูกเปิดตัวในวันพรุ่งนี้ โดยเขากล่าวว่า

“ตลกจัง ผู้คนมักจะเอา Bakkt มาเทียบกับการเปิดตัวของ Bitcoin Futures ของ CME เมื่อเดือนธันวาคมปี 2017

สองอย่างนี้มันค่อนข้างที่จะแตกต่าง และถูกเปิดตัวในช่วงเวลาของตลาดที่แตกต่างกันด้วย

อย่าพยายามที่จะหาเหตุผลสำหรับบางอย่างที่อาจจะเกิดหรือไม่เกิดขึ้นเลย ซึ่งก็คือความพยายามในการทำนายราคา BTC”

ตลาดจากทั้งสองเจ้านั้นแตกต่างกัน และถูกเปิดตัวในช่วงเวลาตลาดที่แตกต่างกัน เขากล่าว

ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์แล้ว

ในขณะนี้ราคาของ Bitcoin กำลังไซด์เวย์อยู่ในระดับราคาของมัน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้ร่วงลงไปแตะระดับ 9,600 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ซึ่งถือเป็นจุดที่ต่ำที่สุดในรอบสามสัปดาห์ แต่ทว่ามันก็ยังคงตัวอยู่ในระดับราคาของในรอบ 3 เดือนอยู่ได้

นาย Josh Rager หรือนักวิเคราะห์ราคาคริปโตมืออาชีพได้ออกมาวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้ของทิศทางราคา Bitcoin ผ่านทวีตของเขาว่า

โดยรวมนั้นมีโวลลุ่มเป็นจำนวนมากที่คอยกั้นไว้ไม่ให้ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 10,000 ดอลลาร์ในช่วงก่อนหน้านี้ ทว่าความกลัวของตลาดล่าสุดนั้นส่งผลทำให้ราคาของ Bitcoin ดูมีแนวโน้มว่าจะร่วงต่ำกว่า 9,700 ดอลลาร์อีกครั้ง และอาจจะร่วงลงไปถึง 9,300 ดอลลาร์เลยด้วยซ้ำ

เราจะได้เห็นราคาที่ 7,500-8,000 ดอลลาร์อีกไหม

โดยอ้างอิงจากกราฟราคาบน TradingView ล่าสุดนั้น ราคา Bitcoin นั้นมีแนวรับที่แข็งแกร่งอยู่ที่ระดับ 9,400-9,600 ดอลลาร์ในขณะนี้ แต่ถ้าหากว่าแนวรับดังกล่าวนั้นหายไป พวกเราอาจจะได้เห็นการร่วงลงของราคา Bitcoin ที่ลงไปถึง 7,500-8,000 ดอลลาร์อีกครั้ง กล่าวโดยผู้ใช้งานทวิตเตอร์นาม DonAlt โดยเขาเสริมว่า

“แนวรับดังกลาวนั้นมีลิมิทของมันที่จะช่วยพยุงราคาของ BTC ไว้ได้ และตอนนี้ดูเหมือนว่าราคาก็กำลังเข้าใกล้จุดนั้น”

ณ จุด ๆ นี้ถือเป็นจุดที่การเทรดบนตลาด Bitcoin นั้นมีความยากมาก ๆ และมันจึงเป็นเรื่องที่ดีที่จะรอดูการเปิดตัวของตลาด Bakkt เพื่อดูว่ามันส่งผลอย่างไรต่อตลาด Bitcoin บ้าง

แม้ว่าจะมีปัจจัยพื้นฐานเป็นจำนวนมากที่ชี้ให้เห็นว่า Bitcoin นั้นกำลังอยู่ในจุดที่ได้เปรียบ ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มขึ้นของจำนวนแรงขุด Bitcoin ที่พุ่งทะลุ 100 EH/s ไปแล้ว รวมไปถึงความพยายามของ CME ในการเปิดตลาด Bitcoin Options ในปีหน้า รวมถึงการที่ FED หรือธนาคารกลางสหรัฐฯ ประกาศทำ QE เพื่อพิมพ์เงินดอลลาร์เพิ่ม แต่ดูเหมือนว่าราคาของมันกำลังวิ่งไปในทิศทางตรงกันข้าม

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น