<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์ชี้สัญญาณทางเทคนิคบนกราฟราคา Ethereum อาจส่งผลให้เป็นขาขึ้นเร็ว ๆ นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Ethereum ยังคงมีพื้นที่ว่างให้พุ่ง

หลังจากที่ราคา ETH มีจุด bottom ที่ 170 ดอลลาร์เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ราคาได้ฟื้นตัวกลับมาอีกครั้งมันพุ่งไปแตะที่ระดับราคา 225 ดอลลาร์ และในขณะที่รายงานข่าวอยู่นี้ราคา ETH ได้กลับตัวลงมาประมาณ 20 ดอลลาร์ มาเทรดกันอยู่ที่ 209.56 ดอลลาร์ ลดลงมา 1.09 เปอร์เซ็นต์

ในสัปดาห์ที่ผ่านมาราคา ETH พุ่งกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ สัญญาณทางเทคนิคเผยว่า ETH ยังคงพุ่งต่อไปได้อีก เพราะมันมีการตัดผ่านขาขึ้นเหนือเส้น EMA 200 วัน

นักวิเคราะห์ Rekt Capital ก็ได้ออกมาโพสต์ทวิตเตอร์วิเคราะห์ว่าราคา ETH จะพุ่งด้วยการที่มันเบรกเหนือเส้น EMA ดังกล่าวเป็นครั้งที่สี่ในประวัติศาสตร์ เมื่อครั้งที่แล้วที่ ETH เคลื่อนตัวเช่นนี้ ราคามันก็พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

ครั้งแรกเมื่อช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปี 2017 ที่ ETH มีการเคลื่อนตัวเช่นนี้ ราคามันก็พุ่งกว่า 13,071% ในเดือนต่อ ๆ มา ส่วนครั้งที่สองคือเมื่อช่วงต้น ๆ ปีนี้ในเดือนพฤษภาคม ETH ก็ราคาพุ่งกว่า 100%

นอกจากนี้แล้วสัญญาณที่บอกเป็นนัยว่าราคา Ethereum นั้นมีแนวโน้มที่จะมี upside คือ Bitcoin ยังคงอยู่ในแนวโน้มขาขึ้นอยู่

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีนักวิเคราะห์ผู้ใช้ชื่อทวิตเตอร์ว่า CryptoWolf ออกมาทำนายและเชื่อว่าราคา ETH กำลังเดินตามรอยราคา Bitcoin เห็นได้ว่าราคา ETH นั้นเจอก่อตัวเป็นรูป parabolic run-up, bull trap และ further crash แล้วก็เกิดการสะสมราคาจากนั้นก็พุ่งขึ้นเล็กน้อย และกลับมาเป็นขาลงอีกครั้ง

เป็นไปได้ว่าต่อไป Ethereum จะไปทดสอบที่ระดับราคา 150 ดอลลาร์จากนั้นก็จะดีดขึ้นกลายเป็นตลาดกระทิงต่อทำให้มันอาจไปพุ่งแตะ 450 ดอลลาร์ซึ่งสูงกว่าราคาปัจจุบัน 150% ภายในสิ้นปี 2020

ปัจจัยพื้นฐานสนับสนุนบทวิเคราะห์ราคาขาขึ้นนี้ก่อนหน้านี้ได้มีรายงานว่าค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมใน Ethereum blockchain นั้นมากกว่า Bitcoin blockchain เป็นที่เรียบร้อยโดยเฉลี่ยแล้วการโอน ETH มีค่าใช้จ่ายประมาณ 0.045 ดอลลาร์ถึง 0.064 ดอลลาร์ ด้าน Glassnode ก็ยืนยัน ค่าธรรมเนียมของEthereum นั้นเพิ่มสูงกว่า 230% แล้วตั้งแต่ต้นเดือนกันยายน นี่เป็นสัญญาณบ่งบอกว่าแอปพลิเคชั่นและโทเค็นที่อิง Ethereum นั้นกำลังได้รับความสนใจและเป็นที่ต้องการอย่างแท้จริง

ที่มา : ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น