<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เจ้ามือ XRP ออกมาเคลื่อนย้ายเหรียญมูลค่ากว่า 1.8 พันล้านบาท นักลงทุนเริ่มกลัวทุบราคา

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

วาฬคริปโตออกมาเคลื่อนไหวอีกครั้ง วาฬ BTC ทำการเคลื่อนย้ายเหรียญ 37,225 เหรียญ มูลค่าประมาณ 325.5 ล้านดอลลาร์ อิงราคาที่ซื้อขายกันอยู่ตอนนี้ รวมถึงวาฬ XRP โอนเหรียญกว่า 250 ล้านเหรียญ มูลค่าประมาณ 67 ล้านดอลลาร์เข้าสู่กระเป๋าปริศนา ในตอนนี้ยังไม่มีการโอนคริปโตไปสู่เว็บเทรดสปอตใด ๆ เป็นไปได้ว่าเหรียญจะถูกนำไปเทรดที่ตลาดเปิด

วอลเล็ทดังกล่าวดูเหมือนจะไม่ใช่ของ Ripple ที่ถือครองเหรียญกว่า 60% ของเหรียญที่หมุนเวียนอยู่ในระบบทั้งหมด

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาดูเหมือน Ripple จะขายเหรียญอีกครั้ง จำนวนกว่า 21 ล้านเหรียญ มูลค่า 5.5 ล้านดอลลาร์

เหรียญ XRP ถูกโอนจากวอลเล็ทที่มีไว้ใช้ซื้อขายกับบริษัทและนักลงทุนสถาบันของ Ripple (over-the-counter distribution wallet) ซึ่งทาง Ripple ได้โอนเหรียญ XRP กว่า 30 ล้านเหรียญนี้ไปที่ OTC Wallet ประมาณ 1 ชั่วโมงก่อนการซื้อขาย

  • 21,000,000 XRP มูลค่า 5.5 ล้านดอลลาร์ ถูกโอนจาก Ripple OTC Distribution wallet ไปยังกระเป๋าปริศนา
  • 30,000,000 XRP มูลค่าประมาณ 8.0 ล้านดอลลาร์ถูกโอนจาก Ripple ไปยัง Ripple OTC Distribution wallet

จากการที่ Ripple นั้นเทขายเหรียญอย่างหนักทำให้นักลงทุนขู่หนักว่าจะทำการ fork เหรียญออกมา

ทางผู้บริหารของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ก็ออกมาชี้ว่า:

“Ripple ไม่สามารถควบคุมราคา XRP ได้ โอกาสที่ Ripple นั้นจะเข้าควบคุมราคาของเหรียญได้นั้นมันพอ ๆ กับที่เหล่านักลงทุนรายใหญ่ (Whale) นั้นจะทำได้กับ Bitcoin นั่นแหล่ะ

ในตลาดเล็ก ๆ ที่มี Market Cap น้อย ๆ หรือมีการหมุนเวียนเงินต่ำมันก็เป็นไปได้ที่จะมีคนเข้ามาควบคุมและปั่นราคา แต่มันไม่ใช่กับ XRP ที่มีกิจกรรมในตลาดมูลค่าหลายพันล้านดอลลาร์เมื่อดูจากข้อมูลของ CoinMarketCap ผมจึงไม่คิดว่าจะมีใครมาปั่นราคา XRP ได้

ผมต้องการที่จะสร้างและขยายระบบนิเวศของ Ripple เน้นไปที่การใช้งาน และแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นโดยใช้ XRP สิ่งที่ผมตื่นเต้นคือพวกคุณทุกคนจะได้เห็นระบบนิเวศที่เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และมีผู้เข้ามาลงทุนและใช้งาน XRP มากขึ้นเรื่อย ๆ”

กองทุนของ Ripple “Xpring” ก็ได้ลงทุนไปกว่า 500 ล้านดอลลาร์ในหลาย ๆ บริษัทเพื่อสร้างผลิตภัณฑ์และบริการที่ใช้ Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัล

โดยรวม Ripple ขาย XRP ไปกว่า 251.51 ล้านดอลลาร์แล้วในครึ่งปีหลังนี้ และกล่าวว่าจะขายน้อยลงในไตรมาสที่สาม รวมแล้วตั้งแต่ปี 2016 Ripple ขาย XRP ไปแล้วกว่า 1.1 พันล้านดอลลาร์ อ้างอิงจาก The Block

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น