<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สาเหตุที่ราคา Bitcoin ร่วงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ราคาของ Bitcoin ได้ร่วงลดลงต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์ เป็นครั้งแรกในรอบสามเดือนถึง แม้ว่าราคาของมันจะคงมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับเมื่อช่วงต้นปี 2019 ก็ตาม

นาย David Nage ประธานผู้จัดการฝ่ายการเงินของ Arca Funds ได้กล่าวถึงมุมมองของเขาเกี่ยวกับราคาที่ลดลงในสัปดาห์นี้และความผันผวนของราคาคริปโตเคอเรนซี่ว่านั่นอาจเป็นเหตุผลทำให้นักลงทุนรายใหญ่เลิกลงทุนกับมันได้หรือไม่

โดย Nage กล่าวว่าราคาของ bitcoin ในตอนนี้อยู่ในช่วงราคาที่ไม่ถูกต้องจนกว่ามันจะได้มีการปรับฐานราคาใหม่ :

สำหรับราคา Bitcoin ที่ลดลง คุณจะเห็นได้ชัดเจนว่ามันเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าซื้อ

Nage เชื่อว่าในฐานะสินทรัพย์ Bitcoin นั่นคล้ายกับหุ้นในอนาคตอย่างเช่น Netflix และ Amazon ด้วยข้อแม้ที่ว่า “เราไม่ได้อยู่ในธุรกิจของการทำนายราคา” :

หากอุปทานยังคงลดลงครึ่งหนึ่งต่อไปเรื่อย ๆ และความต้องการยังคงเพิ่มขึ้นเศรษฐศาสตร์แบบคลาสสิกจะแสดงให้เห็นว่าราคาก็จะเพิ่มขึ้นเช่นเดียวกัน

ตัวเร่งการเคลื่อนไหวของราคา

ในขณะที่การ Halving ครั้งต่อไปกำลังจะมาถึง ซึ่งเป็นการลดรางวัลบล็อกขุด Bitcoin ลงครึ่งหนึ่งและนั่นคาดว่าจะเกิดขึ้นในช่วงวันที่ 15 พฤษภาคม 2020 โดยมันอาจทำให้ราคา Bitcoin ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นทั้งมุมมองทางเทคนิคและพื้นฐานที่ยังไม่สามารถระบุเวลาที่แน่นอนได้สำหรับทิศทางของ BTC หลังจากที่ล่าสุดราคาของมันได้ร่วงลดลงต่ำกว่าระดับ 8,000 ดอลลาร์

นาย Soravis Srinawakoon ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Band Protocol ซึ่งเป็นโปรเจคกำกับดูแลข้อมูลการกระจายอำนาจ กล่าวว่า:

เมื่อดูกราฟเทคนิคของ Bitcoin เราจะเห็นการบีบตัวราคาเป็นรูปสามเหลี่ยม descending triangle ในไม่กี่วันที่ผ่านมา เมื่อรวมกับการเปิดตัว Bakkt ที่น่าผิดหวังเมื่อเร็ว ๆ นี้มันเห็นได้ชัดว่านักลงทุนต่างมีความเชื่อมั่นในตลาดโดยรวมลดน้อยลง

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น