<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงลงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดทะลุ 7,740 ดอลลาร์อย่างรุนแรงแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของ Bitcoin ที่กำลังทำให้นักลงทุนสายกระทิงต้องเครียดกันอยู่ในขณะนี้ ดูเหมือนว่าจะทำให้พวกเขาต้องเครียดหนักมากขึ้นไปอีก โดยเมื่อคืนที่ผ่านมานั้น ดูเหมือนว่ามันจะทำจุดต่ำสุดในรอบเดือนอย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดไปถึงระดับ 7,700 แล้ว

กราฟจาก TradingView บน Bitstamp เผยให้เห็นถึงการร่วงลงของราคา BTC อย่างรุนแรงในช่วงคืนที่ผ่านมา โดยร่วงจากระดับ 8,400 ทะลุไปที่ระดับ 7,700 ดอลลาร์

ภายหลังจากที่ราคาเลือกข้างหลังจากที่ sideway มานานนั้น เราก็ได้เห็นการปรับตัวลงของราคาที่ทะลุกรอบสามเหลี่ยม Descending Triangle อย่างรุนแรงเมื่อในช่วงวันที่ 25 กันยายนที่ผ่านมา และในขณะนี้ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นตัวแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าผู้เชี่ยวชาญด้านราคา Cryptocurrency นายพิริยะ สัมพันธารักษ์ได้ออกมาคาดการณ์ว่าการร่วงลงของราคาในครั้งนี้อาจส่งผลทำให้ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงไปต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

นอกจากนี้นักลงทุนทองคำมืออาชีพ นาย Peter Schiff ก็ได้ออกมากล่าวเป็นเสียงเดียวกันกับนายพิริยะว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังไงก็ต้องหลุดระดับราคา 4,000 ดอลลาร์แน่ ๆ

อย่างรก็ตาม ขาขึ้นของ Bitcoin ในปีนี้ตั้งแต่ช่วงเดือนเมษายนจนไปสุดที่เดือนมิถุนายนนั้นเป็นตัวที่บ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าราคา Bitcoin นั้นยังไม่ได้ถึงจุดที่ต้อง ‘สิ้นหวัง’ เสียทีเดียว โดยยังมีนักลงทุนมืออาชีพอีกรายหนึ่งนามว่านาย Tim Draper ผู้ที่ยังมองว่ากราฟราคาระยะยาวของ Bitcoin นั้นยังคงเป็นบวกอยู่ และราคานั้นอาจจะพุ่งแตะ 250,000 ดอลลาร์ในปี 2020 นี้ได้อย่างแน่นอน โดยเขากล่าวว่า

“ผมได้กำหนดตัวเลขขึ้นมาในหัว ตอนที่ผมได้ทำนายราคาเอาไว้ที่ 10,000 ดอลลาร์เมื่อสามปีที่แล้ว ก่อนที่มันจะพุ่งแตะ 10,000 ดอลลาร์ภายในสัปดาห์เดียวเท่านั้นและหาก Bitcoin พุ่งแตะระดับ 250,000 ดอลลาร์ มันจะมีส่วนแบ่งตลาดของสกุลเงินทั่วโลกอยู่ที่ประมาณ 5%”

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น