<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะร่วงลงไปอีกเยอะขนาดไหน? นักวิเคราะห์รายหนึ่งเผยว่าอาจแตะ 6,300 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ราคา bitcoin (BTC) ร่วงลดลงจากระดับ 10,050 สู่  8,000 ดอลลาร์ ในสัปดาห์ที่แล้วนั่นคิดเป็นมูลค่าเกือบ 2,000 ดอลลาร์ ทำให้นักเทรดต่างออกมาคาดการณ์ว่าอาจจะมีการปรับฐานราคาครั้งใหญ่เพื่อลดระดับแนวต้าน

จากการวิเคราะห์ของนาย Josh Rager นักเทรดและนักวิเคราะห์ชื่อดัง ซึ่งคาดการณ์ว่าราคา bitcoin อาจร่วงลดลงสู่ระดับต่ำสุดที่ 6,300 ดอลลาร์ในระยะสั้น หากมีการปรับฐานราคาขึ้นที่รุนแรงในแถบที่มีความต้องการซื้อเป็นจำนวนมาก

Rager กล่าวว่า :

“มีคนถามว่าราคา BTC จะร่วงไปได้ไกลแค่ไหน ผมคิดว่าจุดที่ราคา BTC ต่ำที่สุดจะอยู่ที่ระหว่าง 6300 ถึง 6600 ดอลลาร์ ซึ่งนั่นเป็นจุดที่น่าสนใจเป็นอย่างมาก เพราะส่วนใหญ่ราคาในกราฟรายเดือนจะร่วงแตะแนวรับสำคัญที่ระดับ 6300 ดอลลาร์และค่อย ๆ ดีดตัวขึ้นไปอยู่ที่ 6600 ดอลลาร์ (ขึ้นอยู่กับกรอบ Timeframe ที่สูงขึ้น)

ในขณะที่นักเทรดหลายคนคาดการณ์ราคา Btc อาจร่วงลงไปสู่แนวรับที่ต่ำกว่าใน 3,000 ถึง 4,000 ดอลลาร์ เนื่องจาก BTC ร่วงลงไปที่ 7,700 ดอลลาร์ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการปรับฐาน correction ลดลงถึง 70 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดของปีนี้ อย่างไรก็ตามมันไม่น่าจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีคำสั่งซื้อมากมายรออยู่ในช่วง 6,000 ถึง 7,000 ดอลลาร์

สิ่งที่สามารถเพิ่มความเชื่อมั่นให้กับราคา bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงการร่วงครั้งใหญ่

ตามคำพูดของ DonAlt นักวิเคราะห์ราคาคริปโตที่มีชื่อเสียงกล่าวว่า ราคา bitcoin มีการร่วงลดลงอย่างต่อเนื่องตามโมเมนตัมและแรงเทขาย เนื่องจากมันไม่สามารถฟื้นตัวขึ้นมายืนเหนือระดับ 8,000 ดอลลาร์ได้ในขณะนี้

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักวิเคราะห์กล่าวว่าการฟื้นตัวอย่างรวดเร็วสู่ระดับ 10,000 ดอลลาร์ นั่นส่งผลทำให้มีการกลับตัวของแนวโน้ม BTC เกิดขึ้นทันที และตอนนี้คาดว่ามันจะร่วงลงไปอยู่ที่ระดับ 7,700 ดอลลาร์

อย่างไรก็ตามตอนนี้ คริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งตามมูลค่าตลาดกำลังพยายามฟื้นตัวกลับขึ้นมายืนเหนือระดับแนวต้านที่สำคัญ

ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อสำหรับแนวโน้มระยะสั้น ดูเหมือนว่า BTC จะยังคงอยู่ในช่วงตลาดขาลงและไม่มีสัญญาณการกลับตัว หรือ การกระตุ้นตลาดใด ๆ เกิดขึ้น อย่างเช่น สถานที่ซื้อขายหรือผลิตภัณฑ์ฟิวเจอร์สใหม่ ๆ ที่อาจส่งผลกระทบต่อราคา bitcoin ในทางเชิงบวก

การเปิดตัวของ Bakkt ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้คนคาดการณ์มาตลอดว่าจะเป็นตัวดันราคา BTC ตลอดทั้งปี 2019 แต่มันกลับไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อราคา BTC นับตั้งแต่มีการเปิดตัว เนื่องจากตลาดฟิวเจอร์สของ Bakkt มีวอลุ่มน้อยมาก ในช่วงหลายวันที่ผ่านมา ซึ่งคาดว่ามันอาจจะต้องใช้เวลาสำหรับโบรคเกอร์ในการตั้งค่าระบบที่เทรดผ่านทาง Bakkt

ตัวเร่งปฏิกิริยาเดียวเท่านั้นที่สามารถเพิ่มความเชื่อมั่นรอบ ๆ BTC ได้ในระยะสั้น นั่นก็คือเมื่อ BTC เริ่มแสดงสถานะการเทขายที่มากเกินไปและผู้ซื้อเริ่มเข้ามาในตลาด เนื่องจาก BTC เริ่มเข้าใกล้ระดับแนวรับที่ต่ำที่สุด ซึ่งอาจทำให้ราคากลับตัวและลดแรงกดดันในการเทขายบางส่วนในตลาด

ในส่วนของคริปโตเคอเรนซี่ทางเลือกอาทิเช่น Ethereum, EOS และ XRP แสดงให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวระยะสั้นที่อ่อนแอ เมื่อเทียบกับ BTC ซึ่งแสดงให้เห็นว่านักลงทุนพยายามเลือกที่จะไม่เทรดในช่วงที่มีความไม่แน่นอนเกิดขึ้น

เมื่อไหร่ที่ BTC จะแสดงให้เห็นว่ามันมีแรงขายที่มากเกินไป ?

เมื่อเรามองดูที่ time frames ใหญ่ ๆ จะเห็นได้ว่า BTC เริ่มมีแรงเทขายที่ลดน้อยลง เนื่องจากตอนนี้แรงซื้อกำลังรออยู่ในช่วงระหว่าง 7,000 ดอลลาร์ ซึ่งระดับนี้เป็นที่น่าสนใจในแง่การเคลื่อนไหวของราคาและเป็นระดับแนวรับที่สำคัญในอดีต

ในส่วนของตลาด Altcoin นั่นยังคงมีวอลุ่มซื้อขายอยู่ในระดับที่ต่ำ อ้างอิงข้อมูลจาก Messari วอลุ่มซื้อขาย BTC ที่แท้จริงคาดว่าจะอยู่ที่ประมาณ 267 ล้านดอลลาร์ ซึ่งต่ำกว่าวอลุ่มซื้อขายของ Tether

ดูเหมือนว่ากระทิงจะพยายามปกป้องแนวรับที่สำคัญเอาไว้เพื่อให้วอลุ่มซื้อขายรายวันยังคงมีความเสถียรอยู่ในช่วงระหว่าง 500 ล้าน ถึง 600 ล้านดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามมันบ่งชี้ว่าในระดับนี้อาจยังไม่ใช่จุดที่ดีที่สุดสำหรับการจูงใจผู้ซื้อ

ที่มา : ccn

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น