<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดหุ้นยักษ์ใหญ่ในสวิตเซอร์แลนด์ ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์กองทุน ETP ของ Bitcoin และ Ethereum แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โดยผลิตภัณฑ์ซื้อขายแลกเปลี่ยน (ETP) ที่มีการรวมตัวกันระหว่างสินทรัพย์ bitcoin (BTC) และ Ethereum (ETH) ขณะนี้ได้ออนไลน์ในตลาดหลักทรัพย์หลักของประเทศสวิตเซอร์แลนด์หรือ Swiss SIX exchange เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัท Fintech Amun AG และ ผู้ให้บริการรับฝากทรัพย์สินคริปโต Suisse AG ได้ร่วมมือกันเปิดตัว ETP ซึ่งจะช่วยให้นักลงทุนชาวสวิสสามารถเพิ่มสกุลเงิน BTC และ ETH ลงไปในพอร์ตการลงทุนของพวกเขาได้ ปัจจุบันสัดส่วนตะกร้าสกุลเงินของผลิตภัณฑ์จะประกอบไปด้วย Btc จำนวน 90% และ ETH จำนวน 10%

ETP ดังกล่าวจะใช้สัญลักษณ์ ABBA เพื่อซื้อขายกันบน SIX exchange “ETP จะมีการค้ำประกันจากสินทรัพย์คริปโตที่จับต้องได้และมีการรับรองอย่างสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าสำหรับทุก ๆ bitcoin และ ether ที่ซื้อผลิตภัณฑ์กองทุน ETP จะมีจำนวนที่สอดคล้องกับเงินคริปโตที่เก็บไว้อย่างปลอดภัยใน Bitcoin Suisse Vault” Amun AG กล่าว

นาย Hany Rashwan ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Amun กล่าวว่าผลิตภัณฑ์นี้ได้รับการออกแบบโดยชาวสวิสเพื่อตอบสนองความต้องการของเงินฟรังก์ (CHF) ต่อผลิตภัณฑ์ ETP ที่ได้รับการรับรอง “มันแสดงให้เห็นถึงวิธีที่ไม่ซ้ำซากจำเจสำหรับนักลงทุนที่จะเพิ่มคริปโตเคอเรนซี่ยอดนิยมลงในพอร์ทการลงทุนของพวกเขาผ่านทางผลิตภัณฑ์ที่มีการควบคุม โดยลิสไว้บน SIX exchange และมีการค้ำประกันเงินทุนด้วยผู้ให้บริการรับฝากทรัพย์สินชาวสวิส”

ด้วยการเปิดตัวในวันนี้มันจะทำให้ปัจจุบัน Amun AG มี คริปโตเคอเรนซี่อยู่ทั้งหมด 7 สกุล โดย ผลิตภัณฑ์ ETP เหล่านี้จะถูกลิสอยู่ใน SIX exchange ร่วมถึง XRP-ETP , BTC-ETP , Bitcoin (BCH)-ETP และ  ETH-ETP ซึ่งเป็น crypto index ในนามของ Amun Crypto Basket Index ETP

ที่มา : theblockcrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น