<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ฟาร์ม Bitcoin ยักษ์ใหญ่ในจีนถูกเผาทำลายย่อยยับ มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหตุการณ์อัคคีภัยในเหมืองขุด Bitcoin ขนาดใหญ่แห่งหนึ่งในประเทศจีนได้ทำลายอุปกรณ์การขุดเหรียญ Bitcoin จนย่อยยับ มูลค่าความเสียหายกว่า 300 ล้านบาท

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมาในตึก data center ของบริษัท Innosilicon อ้างอิงจากนักขุด Bitcoin มืออาชีพนาย Marshall Long ผู้โพสต์ภาพอัคคีภัยดังกล่าวบนโซเชียล

นอกจากนี้ผู้ใช้งานทวิตเตอร์รายหนึ่ง Dovey Wan ผู้ที่เป็นผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทด้าน cryptocurrency นามว่า Primitive Ventures ได้ออกมาประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมด ซึ่งอยู่ที่ราว ๆ 10 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 304 ล้านบาท

นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านการขุดรายอื่น ๆ คาดว่าสาเหตุที่แรงขุดในเครือข่าย Bitcoin หายไปนั้นมีส่วนช่วยทำให้ราคาของ Bitcoin พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในขณะนั้น โดยเพิ่มขึ้นกว่า 500 ดอลลาร์ภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมงเลยทีเดียว

บริษัท Innosilicon ยังไม่ได้ออกมายืนยันถึงสาเหตุของเพลิงไหม้ว่ามีจุดเริ่มต้นมาจากภายในตึกหรือไม่ และยังไม่ได้ออกมาแถลงข่าวใด ๆ

ประเทศจีนนั้นถือเป็นประเทศที่ถือครองอัตราการขุดของ Bitcoin ไว้ในกำมือสูงที่สุดในโลก โดยข้อมูลจากเว็บไซต์ buybitcoinworldwide ชี้ว่ามี pool ขุดทั้งหมดในประเทศจีนรวมกันที่กินส่วนแบ่งตลาดโลกถึง 81% รองลงมาคือสาธารณรัฐเช็คที่ 10% และ ไอซ์แลนด์ 2%

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนเคยรายงานไปแล้วว่าปัญหาอุทกภัยส่งผลทำให้เหมืองขุดบางแห่งในจีนนั้นต้องพังเสียหายและขาดทุนเป็นจำนวนมากมาแล้ว ซึ่งปัญหาดังกล่าวนั้นเกิดขึ้นถึงสองครั้งด้วยกัน

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น