<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Twitter กำลังหานักดีไซน์มือฉมังเพื่อมาออกแบบหน้าตาของ Bitcoin ใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รายงานล่าสุดเปิดเผยว่าผู้บริหารทวิตเตอร์และ​ Square นาย Jack Dorsey กำลังมองหาดีไซเนอร์ให้ Bitcoin

ผู้บริหารของ Twitter และ Square นาย Jack Dorsey กล่าวกำลังมองหาดีไซเนอร์ให้เหรียญ Bitcoin เพื่อช่วยผลักดันภาพลักษณ์ซึ่งอาจทำให้ BTC ถูกนำไปใช้เป็นกระแสหลักเพิ่มมากขึ้น

Bitcoin มันไม่มีกลุ่มบุคคลหรือคณะบุคคลใด ๆ มาทำการตลาดให้แต่มันก็ยังคงถูกนำไปใช้มากมายทั้งที่ไม่ได้ทำการตลาดใด ๆ มีเพียงฟีงก์ชั่นและระบบเท่านั้น

จากเพจ Medium ของ Square มีประกาศลงว่า “หาดีไซเนอร์ที่เข้ามาช่วยสร้างให้ Bitcoin ถูกนำไปใช้เป็นกระแสหลัก” โพสต์นี้ถูกทวีตโดยดีไซเนอร์ของ Square และ Cash App นาย Robert Andersen และถูกรีทวีตโดย Jack Dorsey ว่า “มาออกแบบ Bitcoin กัน!” อย่างที่เราทราบกันดี Jack Dorsey เป็นผู้ที่ชื่นชอบใน Bitcoin มานานแล้ว

เริ่มออกแบบ Bitcoin

โพสต์นี้ของ Square ค่อนข้างน่าสนใจเพราะมันเป็นไปได้เลยว่าหากทำเช่นนั้นจริง Square จะเป็นผู้นำในการออกแบบ Bitcoin ที่เป็นระบบการเงินแบบ open-source นี้

“นี่เป็นโอกาสที่จะสร้างดีไซน์ของ Bitcoin ในระยะยาว” ในโพสต์ประกาศหางานของ Square กล่าว

แม้การออกมาประกาศออกแบบ Bitcoin ใหม่และถือเป็นการทำการตลาดของ Bitcoin ไปในตัว แต่แนวความคิดที่จะสร้างภาพลักษณ์ Bitcoin ใหม่ก็เป็นไอเดียที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตามเมื่อ Bitcoin มันใช้ระบบแบบประชาธิปไตย ทุก ๆ อย่างที่จะเข้ามาอัปเกรดหรือเปลี่ยนแปลงมันควรที่จะมีมติเป็นเอกฉันท์ด้วยเช่นกัน?

ระบบฉันทามติประชาธิปไตย

ทาง Square ก็เห็นว่าการออกแบบ Bitcoin ควรได้รับมติเป็นเอกฉันท์ด้วยเช่นกัน ดีไซเนอร์ที่จะถูกเลือกมาก็ต้องตระหนักถึงมติเอกฉันท์ของสังคมด้วย

“ถ้าหากสังคมมีมติเป็นเอกฉันท์แล้วเราก็จะเริ่มทำงานนำคนที่ใช่เข้ามาในระบบนิเวศเพื่อออกแบบไอเดียและดีไซน์ เพื่อดูว่ามีตรงไหนที่มันต้องเปลี่ยนแปลงบ้าง” อ้างอิงจากประกาศในโพสต์หางาน

การที่ Square ลุกขึ้นมาประกาศความต้องการดีไซน์ใหม่ของ Bitcoin เพื่อให้ได้รับการเป็นกระแสหลักถือเป็นช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อที่สำคัญเพราะตอนนี้คริปโตเคอร์เรนซีได้รับความสนใจจากบริษัท รัฐบาลและบริษัทใหญ่ ๆ มากแล้ว แต่หลักการของ Bitcoin ยังคงถูกบิดเบือน

กรณีการใช้งานหลักของ Bitcoin ถูกนำไปใช้เป็นเครื่องมือทางการเงินสำหรับตลาดมือ เช่น การซื้อและขายสินค้าที่ผิดกฎหมาย ซึ่งมันยังคงปรากฏให้เห็นอยู่ทุกวันนี้

การสร้างดีไซน์ใหม่ให้ Bitcoin อาจจะยังเป็นไอเดียที่ไม่ได้รับการตกผลึก แต่มันเป็นก้าวที่สำคัญที่คนเริ่มตระหนักและต้องการสร้างให้ Bitcoin ถูกนำไปใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้นกว่าเดิม

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น