<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สัญญาณตลาดขาลงเริ่มกลับมาแล้วหลังจาก BTC ร่วงต่ำกว่า 7,800 ดอลลาร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สัปดาห์นี้ดูเหมือนเราจะได้เห็นตลาดหมีกัน หลังจากที่ BTC พุ่งไปแตะที่ 8,200 ดอลลาร์ได้เพียงระยะเวลาสั้น ๆ มันก็กลับมาอยู่ที่ระดับราคา 7,000 ดอลลาร์อีกครั้งในวันนี้ กราฟในระยะยาวเผยให้เห็นว่ามันอาจจะอยู่ในตลาดขาลง

ราคา BTC ร่วงต่ำกว่า 7,800 ดอลลาร์

หลังจากที่ BTC ครองตัวเหนือ 8,000 ดอลลาร์มาได้ประมาณหนึ่งสัปดาห์มันก็เริ่มสไลด์ตัวลงมาอีกครั้ง จากกราฟของ Tradingview.com ราคา BTC ร่วงมาอยู่ที่ 7,760 ดอลลาร์เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ราคามันร่วงกว่า 5% ภายใน 24 ชั่วโมง

กราฟราคาจาก Tradingview.com

BTC กลับมาแตะราคาต่ำใน 5 เดือน ตัวชี้วัดทางเทคนิคแสดงให้เห็นสัญญาณที่ไม่ดีเท่าไหร่ กราฟแท่งเทียนรายสัปดาห์ปิดตัวรูปโดจิสีแดง อ้างอิงจากกราฟที่โพสต์บนทวิตเตอร์ของ Josh Roger แสดงให้เห็นว่าราคาที่ยังไม่ได้เลือกทิศทางตอนนี้ดูเหมือนว่าจะเลือกทิศทางขาลงแล้ว

แท่งเทียนสีแดงสี่อันปรากฏอยู่บนกราฟรายสัปดาห์ได้ไม่ได้เกิดขึ้นมาประมาณสองปีแล้ว วอลุ่มลดลงเรื่อย ๆ และในตอนนี้ราคา BTC ตัดผ่านต่ำกว่าเส้น MA 200 วันแล้วและดูท่าจะเป็นสัญญาณไม่ดีในอนาคตใกล้ ๆ นี้

นักเทรด ‘Cryptonaire’ ก็ออกมาชี้ว่ามันเป็นสัญญาณของการสะสมราคาอันยาวนานและ BTC อาจร่วงต่อไปอีก

“มันไม่เคยที่ BTC จะวิ่งเหนือหรือต่ำกว่าเส้น MA 200 วันแล้วจะเกิดดีดตัวกลับมาทันที มันจะเคลื่อนไหวอีกประมาณ 20% เป็นอย่างน้อยก่อนที่จะเคลื่อนตัวไปในทิศทางตรงข้าม”

นอกจากนี้นักวิเคราะห์และนักเทรด ‘Crypto Hamster’ ก็ยังออกมาแสดงกราฟราคาของปี 2018 ที่เหมือนกับกราฟในตอนนี้

“มันชัดเจนเกินกว่าจะเป็นจริง แต่ผมต้องกล่าวว่าราคา BTC ที่ร่วงจาก 6k มาที่ 3k ตามกราฟมันดูคล้ายกับช่วงนี้มาก”

แม้ว่ากว่ามันจะร่วงไปที่ 3k ดอลลาร์อาจจะยังคงอีกนาน แต่ที่ 6k ดอลลาร์นี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นเร็ว ๆ นี้ เพราะตลาดหมีมันเริ่มแข็งแรงขึ้น ความเชื่อมั่นในตลาด BTC ที่เป็นลบก็ทำให้ส่วนแบ่งตลาดของ BTC ต่ำกว่า 70% ซึ่งมันอาจจะเป็นสัญญาณที่ดีกับ Altcoin แต่ในตอนนี้ราคา Altcoin ก็ร่วงเช่นกัน เหลือไม่กี่เหรียญเท่านั้นที่ราคาขึ้น

Altcoins ก็ย่ำแย่เช่นกัน

Ethereum ก็ร่วงต่ำกว่า 170 ดอลลาร์ตามราคา BTC กราฟราคาของ ETH กับ BTC นั้นมีความเหมือนกันมากในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

ส่วน XRP ราคาพุ่งเหนือ 0.25 ดอลลาร์แต่ก็ยังไม่เผยสัญญาณขาขึ้นในปีนี้ ส่วน Tether เอาชนะ BCH และเข้ามาเป็นอันดับที่สี่แทนซึ่งมีราคาเพิ่มขึ้นกว่าเหรียญ Altcoin อื่น ๆ เล็กน้อย ส่วนเหรียญ Chainlink เป็นเหรียญเดียวที่มีราคาพุ่งมากขึ้นที่สุด โดยมันเพิ่มขึ้นกว่า 8.92% เทรดกันอยู่ที่ $2.18 ณ เวลาที่เขียนข่าวอยู่นี้

ที่มา : newsbtc

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น