<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

BBC เผยสมาชิกในสมาคม Libra ทั้งหมด 20 รายยังไม่มีใครออกเงินสนับสนุนโครงการแม้แต่คนเดียว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในจำนวนสมาชิกสมาคม Libra ทั้ง 21 ราย (ยกเว้น Facebook) ยังไม่มีรายใดที่ได้มอบเงินสนับสนุนให้กับ Libra กล่าวโดย BBC

เงินลงทุนเริ่มต้น 10 ล้านดอลลาร์

ตามที่ทางสยามบล็อกได้รายงานไปก่อนหน้านี้ว่า สมาชิกสมาคมของ Libra ทุกคนที่จะเข้ามามีส่วนร่วมในโปรเจคจะต้องลงทุนเงินใน node ขั้นต่ำอยู่ที่ 10 ล้านดอลลาร์ ซึ่งผู้ที่ถือ node นั้นจะสามารถเข้าถึงและดูสถานะของเครือข่ายของเหรียญได้ รวมถึงสิทธิ์การลงมติในที่ประชุม

แต่ถึงกระนั้นในเวลานี้ก็ยังไม่สมาชิกรายใดที่มอบเงินลงทุนให้กับ Libra ในขณะเดียวกันทางสมาคม Libra ได้ทราบถึงเรื่องนี้แล้วและปฏิเสธที่จะแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับปัญหาดังกล่าว

การสูญเสียพาร์ทเนอร์ทั้ง 4 ราย

ดูเหมือนว่าตอนนี้ทางสมาชิก Libra จะต้องเผชิญปัญหามากมาย ทั้งเรื่องที่สมาคมต้องสูญเสียบริษัทพาร์ทเนอร์คนสำคัญไปถึง 4 รายก่อนหน้านี้ นั่นก็คือ Ebay , Stripe , Mastercard และ Visa และล่าสุดทางธนาคารหลายแห่งก็ได้ออกมาบอกว่าอาจหยุดร่วมมือทางธุรกิจกับ Facebook หากเหรียญ Libra ถูกปล่อยออกมา

อย่างไรก็ตามนาย David Marcus ผู้บริหารโปรเจ็คเหรียญ Libra ได้ออกมาให้ความเห็นว่าการถอนตัวของทั้ง 4 บริษัท นั้นไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อโปรเจค

นอกจากนี้ Facebook จะพิจารณาการเปลี่ยนแปลงเหรียญ Libra ครั้งใหญ่หลังจากถูกกดดันทางกฎหมาย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า Libra จะเปลี่ยนไปเป็นเหรียญ stablecoin ตามปกติแบบ USDT หรือ USDC

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น