<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนรายใหญ่เชื่อ Bitcoin จะร่วงไปที่ 6,000 ก่อนที่จะพุ่งขึ้นเพราะ Halving

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนในโลกคริปโตยังคงเชื่อมั่นใน Bitcoin มีนักลงทุนหลายคนเชื่อว่าราคา Bitcoin ที่ต่ำลงในช่วงนี้เป็นโอกาสในการซื้อที่ดี หนึ่งในนั้นคือนาย Joel Birch ผู้ก่อตั้งสตาร์ทอัพ Lunar

“ราคาต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์เป็นโอกาสที่ดี”

ในบทสัมภาษณ์กับสำนักข่าว Forbes นาย Birch กล่าวเพิ่มว่าเขาไม่สามารถทำนายได้ว่าราคา Bitcoin จะขยับไปทิศทางไหน แต่เขาคิดว่าราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่า 8,000 บาทเป็นราคาที่ดีสำหรับนักลงทุน

“ผมไม่สามารถบอกได้ว่า Bitcoin จะพุ่งไปถึง 3,000 หรือ 4,000 หรือ 6,000 ดอลลาร์ไหม แต่ผมบอกคุณได้ว่าคำถามว่ามันขึ้นไปแค่ไหนมันไม่สำคัญเพราะผมแค่เชื่อว่าราคาในตอนนี้ที่ 8,000 ดอลลาร์เป็นโอกาสซื้อที่ดี”

“ผมไม่เชื่อในการคาดการณ์จุดสูงสุดหรือตำ่สุดของราคา ผมคิดว่าการกะเวลาเข้ากับออกเป็นแบบแผนที่วิธีที่ดีที่สุด”

แต่อย่างไรก็ตามนาย Birch เชื่อว่าราคา Bitcoin อาจจะร่วงไปที่ 6,000 ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอีกครั้งจากอิทธิพลของ Halving ในเดือนพฤษภาคม 2020

Bitcoin ดีกว่าทองคำและเงินรวมกัน

บุคคลสำคัญของโลกคริปโตอีกคนอย่างนาย Andy Cheung หัวหน้าปฎิบัติการของเว็บเทรด OKEx ก็เชื่อมั่นใน Bitcoin เช่นกัน โดยเขามองไปกว้างกว่าราคาในปัจจุบันด้วยซ้ำ เขาเปรียบเทียบมันกับสกุลเงินปกติและทองคำ

นาย Cheung แสดงความคิดเห็นนี้ตอนที่เขาตอบโต้กับนาย Peter Schiff ซีอีโอของ Euro Pacific Capital นาย Schiff เป็นหนึ่งในผู้ที่แสดงความคิดเห็นต่อต้าน Bitcoin เสมอมา

ในตอนแรกนาย Schiff กล่าวว่า “Bitcoin ไม่เหมือนกับเงิน” เพราะเงินสกุลปกตินั้นดีกว่า Bitcoin มาก นาย Schiff มองว่านักลงทุนสกุลเงินดิจิตอลจะต้องล้มละลายกันทั้งหมดในท้ายที่สุด เขาเสนอให้คนซื้อทองคำแทน

นาย Cheung เข้ามาตอบโต้ความคิดเห็นของนาย Schiff ว่า “ต้องให้เครดิตที่คุณบอกว่า Bitcoin ไม่ใช่เงิน เพราะ Bitcoin มันดีซะกว่าเงินและทองคำรวมกันซะอีก”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น