<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิเคราะห์: ราคา Bitcoin อาจมีโอกาสพุ่งไปถึง 17,882 ดอลลาร์ได้ในระยะยาว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บทความวิเคราะห์ราคารายสัปดาห์นี้เป็นของ ลงทุน HUB ซึ่งเป็น Partner กับสยามบล็อกเชน สำหรับงานวิเคราะห์ราคารายวันสามารถกดดูที่เพจของ ลงทุน HUB ได้ที่นี่

ราคาของ Bitcoin ปรับตัวขึ้นอย่างรุนแรงมีโอกาสเปลี่ยนแนวโน้มในภาพรวมระยะกลาง
โดยปัจจุบัน Bitcoin มี Market cap. อยู่ที่ประมาณ 165,724,120,072 ดอลลาร์ และ มูลค่ารวมของตลาด Cryptocurrency อยู่ที่ประมาณ 243,192,573,543 ดอลลาร์
ซึ่งตัวเลขมูลค่ารวม Bitcoin และมูลค่ารวมของตลาดได้เพิ่มขึ้นจากสัปดาห์ที่แล้ว
โดยเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ได้มีข่าวที่หลากหลายในวงการคริปโตเกิดขึ้นมากมาย เช่น

ที่มา TradingView ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2562

Time Frame 1D

หลังจากที่ราคาพักตัวติดต่อกันมาเป็นเวลาสามสัปดาห์ติดต่อกัน ในช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ราคาก็ได้มีการปรับตัวลงไปที่บริเวณแนวรับของกรอบ Descending channel ก่อนที่จะมีการรีบาวน์กลับขึ้นมาอย่างรุนแรงในช่วงปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยมีการปรับตัวขึ้นไป 3,026 ดอลลาร์ โดยประมาณ หรือคิดเป็น 40.61% ของการปรับตัวขึ้นมาจาก ราคาเปิดที่ 7,453 ดอลลาร์ ถึง swing high สูงสุดที่ 10,480 ดอลลาร์
แต่อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าจะมีการปรับตัวขึ้นมาอย่างรุนแรงก็ยังไม่ถือว่าเป็นการคอนเฟิร์มการกลับตัวในระยะยาวเนื่องจากราคายังไม่สามารถปิดเหนือกรอบ Descending Channel ได้ ดังนั้น ภาพรวมแนมโน้มขาลงในระยะกลางนั้นยังคงมีอยู่ แต่ถึงแม้จะยังไม่ถือว่าเป็นกลับตัว แต่การปรับตัวขึ้นมาในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่ดี เพราะการปรับตัว ณ บริเวณนี้ทำให้ราคามีสัดส่วน Retracement ไม่ต่ำกว่า 61.8 Fib ซึ่งเป็นการรักษา Potential ในการกลับตัวขึ้นไปในภาพรวมระยะยาว 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2562

Time Frame 4H

สาเหตุที่บอกว่าการปรับตัวขึ้นในครั้งนี้เป็นสัญญาณที่ดีนั้น เนื่องมาจากว่าการรีบาวน์ขึ้นไปของราคานั้น เป็นการรีบาวน์จากจุดที่มีนัยสำคัญจาก โซนแนวรับบริเวณ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นโซนแนวรับที่ทำหน้าที่รักษา Potential ในการกลับตัวขึ้นไปต่อในภาพรวมระยะยาว (TF 1W)
แต่อย่างไรก็ตามการปรับตัวขึ้นมานั้นยังคงติดอยู่บริเวณโซนแนวต้านระยะสั้นที่บริเวณ 8,800 – 9,400 ดอลลาร์ ซึ่งหลังจากที่ราคารีบาวน์ขึ้นไปถึง 10,480 ดอลลาร์ ก็มีการปรับตัวลงมาปิดอยู่ที่ 9,270 ดอลลาร์ และทรงตัวอยู่ที่ระดับ 9,200 โดยประมาณ 

ที่มา TradingView ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2562

Time Frame 1W

การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ ทำให้คาดการณ์ได้ว่าการ Correction จบลงในกรอบ Correction zone ที่ 8,800 – 7,400 ดอลลาร์ พอดี ถึงแม้ว่าในสัปดาห์นี้จะมีการปรับตัวลงไปทำ swing low ไว้ที่ 7,333 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการกระชากกลับขึ้นมาก็ตาม
ในส่วนของมุมมอง Fibonacci Analysis นั้น สามารถสรุปได้ว่าการปรับฐานของราคาในภาพรวมระยะยาวนั้น มีสัดส่วนอยู่ที่ประมาณ 50 Fib retracement ซึ่งยังคงรักษา Potential ในการกลับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวได้ และหากไปต่อจะมีเป้า จากการวัด Projection อยู่ที่ 11,363 ดอลลาร์ และ 17,882 ดอลลาร์ หรือที่สัดส่วน 38.2 Fib projection และ 100 Fib projection ตามลำดับ
แต่การที่จะไปที่ 100 Fib projection นั้น ราคาจะต้องเบรคกรอบ Descending Channel ใน TF 1D ให้ได้เสียก่อน

ที่มา TradingView ณ วันที่ 27 ตุลาคม 2562

Indicator Signal Time Frame 1D

หลังจากที่มีสัญญาณ Bullish Divergence เกิดขึ้นติดต่อกันมาเป็นเวลา 4 เดือน การปรับตัวขึ้นของราคาในรอบนี้ถือเป็นการคอนเฟิร์ม สัญญาณ ที่เกิดขึ้นเนื่องจากมีการเบรคกรอบพักตัวในระยะสั้นช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ดังนั้นจึงทำให้คาดการณ์ได้ว่า ราคามีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของภาพรวมระยะกลางได้ตั้งแต่สัปดาห์หน้าเป็นต้นไป 

ความเดิมตอนที่แล้ว

จากการคาดการณ์สัปดาห์ที่แล้ว “ราคายังคงมีการพักตัวออกข้างติดต่อกันหลังจากเกิดสัญญาณ Bullish Divergence  ซึ่งหากราคาสามารถเบรคขึ้นไปเหนือกรอบพักตัวระยะสั้นที่ 8,815 ดอลลาร์ได้ ก็มีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 9,400 ดอลลาร์”

โดยในสัปดาห์นี้ราคาได้มีการปรับตัวลงไปทดสอบโซนแนวรับสำคัญที่บริเวณ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ ก่อนที่จะมีการปรับตัวขึ้นไปทำ swing high สูงสุดไว้ที่ 10,480 ดอลลาร์ ก่อนจะมีการปรับตัวลงมาต่ำกว่าโซนแนวต้านโดยทรงตัวอยู่ที่ 9,200 ดอลลาร์ โดยประมาณ 

การคาดการณ์

มุมมองขาขึ้น :

การปรับตัวขึ้นมาในสัปดาห์นี้ทำให้เป็นการคอนเฟิร์มสัญญาณ Bullish Divergence ที่เกิดขึ้นใน TF 1D เนื่องจากมีการเบรคกรอบพักตัวระยะสั้นในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมาซึ่งมีแนวต้านอยู่ที่ 8,815 ดอลลาร์ ซึ่งการคอนเฟิร์มครั้งนี้ บ่งบอกได้ว่าราคามีโอกาสเปลี่ยนแนวโน้มในภาพรวมระยะกลาง โดยมีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อได้อีกในสัปดาห์หน้า 
แต่อย่างไรก็ตามเราจะคอนเฟิร์มการเปลี่ยนแนวโน้มจากการเบรคกรอบ Descending Channel ใน TF 1D อีกครั้ง
นอกจากนี้ในมุมมองของ Fibonacci Analysis ยังคาดการณ์ได้ว่า ราคามีโอกาสที่จะปรับตัวขึ้นไปต่อที่ 11,363 ดอลลาร์ และถ้าหากมีการเบรคกรอบ Descending Channel ใน TF 1D ได้ก็มีโอกาสที่จะไปต่อที่ 17,882 ดอลลาร์ โดยประมาณ 

มุมมองขาลง :

การที่ราคาลงมาทดสอบโซนแนวรับสำคัญที่ 7,500 – 7,200 ดอลลาร์ และมีการรีบาวน์ขึ้นไปอย่างรุนแรงนั้นบ่งบอกได้ว่าในภาพรวมระยะยาวราคายังคงสามารถรักษา Potential ในการกลับตัวขึ้นไปต่อในภาพรวมระยะยาวได้ ดังนั้นตราบใดที่ราคายังคงอยู่เหนือโซนแนวรับนี้ โอกาสในการกลับตัวขึ้นไปต่อในระยะยาวจะยังคงมีอยู่

หมายเหตุ : การลงทุนในตัวเหรียญ Cryptocurrency มีความเสี่ยงสูงมาก ผู้ลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนทำการตัดสินใจลงทุน ทั้งนี้ทางสยามบล็อคเชน จะไม่รับผิดชอบในความสูญเสียใดๆในทุกกรณี

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น