<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 16,000 ในเดือนพฤศจิกายนตามที่ CEO ของ Binance กล่าวไว้ได้หรือไม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมานักลงทุนคริปโตได้คาดหวังเป็นอย่างมากกี่ยวกับการทำราคาของนักวิเคราะห์นิรนามจาก 4chan ซึ่งเขาระบุว่าสกุลเงินดิจิทัลหมายเลขหนึ่งจะพุ่งแตะ $ 16,000 ในเดือนตุลาคม แต่ไม่นานทุกคนก็ต้องเผชิญกับความผิดหวัง เนื่องจากมันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลยที่ราคาจะพุ่งถึง $ 16,000 ในเดือนตุลาคม

อย่างไรก็ตามนักลงทุนยังคงมองว่ามันมีโอกาสที่ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะระดับ $ 16,000 หรือเพิ่มขึ้นมากกว่า 72% จากระดับราคาปัจจุบันที่ $ 9,200

Bitcoin จะพุ่งแตะ $ 16,000 ได้หรือไม่

เมื่อเร็ว ๆ นี้ นาย Changpeng Zhao หรือ “CZ” CEO ของเว็ปเทรดที่ใหญ่ที่สุดของโลก Binanceด้กล่าวว่า เราอาจได้จะเห็น Bitcoin ที่ระดับ“ $ 16,000 ในไม่ช้า” โดยเขาโพสต์บนทวีตว่า :

“ฮ่า ๆ การคาดการณ์ราคานั่นเป็นเรื่องง่าย แต่มันยากที่จะทำนายวันเวลาให้ถูกเป๊ะๆ แต่เราจะได้เห็นระดับราคา $ 16k ในเร็ว ๆ นี้แน่ เพราะว่าผู้คนกว่า 1.4 พันล้านคนกำลังทำงานอยู่”

อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์หลายคนคาดว่าการที่จีนยอมรับเทคโนโลยีบล็อกเชนนั่นมันจะเป็นผลดีต่อคริปโตเคอเรนซี่และบล็อกเชนอย่างเช่น Bitcoin และ Ethereum 

ในขณะที่ CZ อาจถูกมองว่าเป็นคนที่มองคริปโตในแง่ดีเกินไป ในขณะเดียวก็มีนักลงทุนคริปโตบางรายได้ออกมาทำนายว่า BTC จะเริ่มเข้าใกล้ระดับ $ 16,000 ในไม่ช้า

โดยผู้ใช้ Tradingview ที่ใช้ชื่อว่า BitcoinGuru กล่าวว่า Bitcoin กำลังมีการสับขาหลอกเกิดขึ้นในตัวชี้วัด Bollinger รายวัน ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับราคาในอดีต เราจะสังเกตเห็นได้ว่ามันมีความคล้ายคลึงกันอย่างมาก

นาย BitcoinGuru ชี้ให้เห็นว่าหลังจากที่ราคาลดลงครั้งล่าสุดในอดีต ไม่นานมันก็มีการฟื้นตัวเกิดขึ้นซึ่งเขาคาดว่าในการฟื้นตัวครั้งนี้มันอาจทำให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงกว่าระดับ $ 14,000 และหาก Bitcoin สามารถปิดราคานี้ได้ในปัจจุบันเขาคาดว่ามันจะพุ่งแตะระดับ $ 16,000 ได้ภายในวันที่ 16 พฤศจิกายน

นอกจากนี้นักเทรดที่มีชื่อว่า HornHairs ยังได้กล่าวด้วยว่า “มันมีโอกาสที่เราจะได้เห็น $ 14,000 ก่อน $ 7,000” โดยเขาตั้งข้อสังเกตในทวีตล่าสุดว่า ด้วยแนวรับ Bitcoin ที่ดีดตัวขึ้นมาอย่างแข็งแกร่งและสามารถยืนเหนือระดับ 0.618 Fibonacci Retracement ดังนั้นก็หมายความว่าจุด Point of Control ของ BTC ในช่วงขาขึ้นมันจะขึ้นอยู่กับวอลุ่มซื้อขายสะสมโดยรวม (Volume Profile) และข้อมูลรายปี (Yearly Pivot) เป็นหลัก

ที่มา : en.ethereumworldnews

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น