<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin อาจร่วงหนักอย่างรุนแรงอีกครั้ง หลังจากที่ทะลุระดับ 9,000 ดอลลาร์ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Bitcoin สามารถขึ้นมายืนเหนือ 9,000 ดอลลาร์ได้สำเร็จจากข่าวของจีนก็จริง และทรงของกราฟ Bitcoin ในรายเดือนก็ค่อนข้างที่จะชี้ให้เห็นว่าเป็นรูปแบบขาขึ้น (Bull Flag) 

ทว่าดูเหมือนเหตุการณ์จะไม่ค่อยเป็นใจเท่าไหร่นักเมื่อนักวิเคราะห์หลายคนเมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมาได้ออกมาแสดงความคิดเห็นว่าราคาของ Bitcoin อาจจะมาการปรับตัวลดลงอีกครั้งจาก Indicator ในหลาย ๆ ช่วงเวลา รวมไปถึง RSI เองก็เข้าสู่โซนขาลงด้วยเช่นกัน ซึ่งอาจจะทำให้เกิดขาลงอีกครั้งก่อนที่จะเป็นขาขึ้นจริง ๆ 

และแล้วซึ่งที่นักวิเคราะห์หลายคนคาดก็เป็นจริงเมื่อการต่อสู่ของหมีกับกระทิงบริเวณ 9,000 ดอลลาร์ที่ขึ้นมายืนเหนือได้ ในที่สุดก็มีข้อสรุปเมื่อฝั่งผู้ขายหรือตลาดหมีสามารถเอาชนะในยกนี้ไปได้และทำให้ราคาของ Bitcoin ลดลงไปต่ำกว่า 9,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ซึ่งอย่างที่บอกไปว่านักวิเคราะห์ทั้งหลายได้คาดการณ์ไว้แล้วว่าราคาจะต้องลดลงกับคริปโตเคอเรนซี่อันดับหนึ่งของโลก แต่ก็ยังมีนักวิเคราะห์รายหนึ่งสังเกตเห็นว่ากราฟปัจจุบันของ Bitcoin เริ่มที่จะแสดงรูปแบบที่คล้ายคลึงกับที่เห็นในเดือนพฤศจิกายนก่อนที่จะเกิดการลดลงต่ำกว่า 4,000 ดอลลาร์อีกครั้ง 

Bitcoin ถูกเทเมื่อช่วงเช้า 

ในช่วงเวลาที่กำลังเขียนข่าวดังกล่าวอยู่นี้ราคาของ Bitcoin ได้มีการปรับลดลงมากว่า 4 เปอร์เซ็นต์และอยู่ที่ระดับราคาประมาณ 8,890 ดอลลาร์จากจุดสูงสุดของวันที่มากกว่า 9,300 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นราคากลางของ Bitcoin เมื่อว่านที่มาซึ่ง Siae way อยู่ในกรอบ 9,000 – 9,500 ดอลลาร์ 

การปรับลดลงของราคาซื้อขาย Bitcoin เมื่อเร็ว ๆ ที่ผ่านมานี้ทำให้นักวิเคราะห์ทั้งหลายตั้งเป้าหมายในระยะสั้นซึ่งคาดการณ์กันว่าราคาจะลงไปอยู่ที่ระดับ 8,000 ดอลลาร์ โดยนาย  HornHairs หนึ่งในนักวิเคราะห์คริปโตชื่อดังได้มีการทวิตแนวทางของเขาและบอกกับผู้ที่ติดตามของเขาไว้ว่า 

เขาคาดหวังให้ Bitcoin ลงมาที่แนวรับสำคัญอย่าง 8,600 ดอลลาร์ในช่วงระยะสั้น ๆ นี้ซึ่งมันอาจจะเพียงพอที่จะหนุนราคาให้กลับขึ้นไปได้ในระยะสั้น 

“แผนสำหรับ Bitcoin (BTC) ก็คือ หากราคายังคงลงไปต่ำกว่านี้ ผมคิดว่าจะเข้าซื้อที่คาในกรอบสีเขียว (ซึ่งเป็นระดับความต้องการซื้อครั้งสุดท้ายในกราฟราย 2 ชั่วโมงก่อนจะมีการขึ้นไป) 

หรืออาจจะซื้อตามระดับราคาตามแพทเทิร์น(1.272 + 1.618 fib extensions) ตามที่ได้เห็นกันในภาพ”

นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจเป็นอย่างมากซึ่งมีจุดสังเกตคือแท่งเทียนรายวันและรายสัปดาห์ของ Bitcoin แสดงรูปแบบที่คล้ายกันกับที่สามารถเห็นได้ในเดือนพฤศจิกายน 2018 ก่อนที่ Bitcoin จะต้องพบกับมูลค่าที่ลดลงเหลือเพียง 3,4000 ดอลลาร์เท่านั้น 

นาย Big Chonis นักวิเคราะห์ คริปโตเคอเรนซี่ชื่อดังอีกหนึ่งรายบน Twitter ได้ออกมาแสดงความคิดล่าสุดว่า :

“กราฟ Bitcoin ในรายวันและรายสัปดาห์ Heikin Ashi แสดงให้เห็นว่าแท่งเทียนขาลงในหลาย ๆ ทางที่ต่างกันไป และเนื่องจากกราฟรายวันได้มีการทำลายเทรน consolidation และกราฟรายอาทิตย์แสดงให้เห็นงการพลิกกลับจากแนวโน้มก่อนหน้าซึ่งเป็นขาขึ้น คล้ายกับการเคลื่อนไหวของราคาในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา” 

โดยจากการวิเคราะห์นี้เราจะสามารถสมมติได้ว่าการสูญเสียของ Bitcoin จะยังคงก่อตัวขึ้นอีกในตอนนี้ ก่อนที่จะพบกับการขึ้นในระยะยาวต่อไปในอนาคต  

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น