<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนบน Twitter ส่วนใหญ่กำลังมองว่า Bitcoin เป็นขาลงอีกครั้ง หรือจริง ๆ แล้วเป็นแค่การปรับฐาน?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ภายหลังจากที่ราคาของ Bitcoin นั้นร่วงลงอย่างรุนแรงกว่า 500 ดอลลาร์ภายในระยะเวลาแค่ในช่วงข้ามคืน นักลงทุนคริปโตเป็นจำนวนมากก็ออกมาแสดงความหวาดผวาและมองว่าตลาดนั้นได้กลายมาเป็นขาลงแล้ว คำถามที่ตามมาก็คือว่ามันเป็นขาลงแล้วจริง ๆ หรือเป็นเพียงแค่การปรับฐานของตลาดกันแน่

อย่ารอให้ราคาร่วงกว่านี้

ก่อนหน้านี้นักเทรด crypto และฟอเร็กซ์มืออาชีพ Mayne ได้ออกมาโพสต์ข้อความของเขาบน Twitter และภายหลังจากนั้นก็มีผู้คนออกมาแสดงความเห็นว่าราคานั้นจะเป็นขาลงจำนวนมาก ทว่าอย่างไรก็ตาม แม้เขาจะเชื่อว่าราคาจะร่วงลงไปอีก แต่เขาก็รู้สึกได้ว่าผู้คนที่กำลังรอให้ราคาร่วงลงไปมากกว่านี้ เพื่อที่จะได้ซื้อของถูกนั้น อาจต้องผิดหวังไปตาม ๆ กัน

“มันจะร่วงลงไปมากกว่านี้แน่นอน แต่ผมคิดว่ามีแต่คนเดิม ๆ หลายคนที่กำลังรอราคาที่ 6,000 ดอลลาร์ ก็จะไปรอที่ 7,000 ดอลลาร์ และท้ายสุดพวกเขาก็จะได้ซื้อที่ระดับสูงกว่า 10,000 ดอลลาร์”

ราคา Bitcoin เริ่มปรับฐานลงมา หลังจากพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อช่วงสิ้นเดือนที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีหลาย ๆ คนที่หวังอยากให้ราคาพุ่งขึ้นไปแตะ 16,000 ดอลลาร์ตามคำทำนาย แต่มันก็ไม่เกิดขึ้น (แน่นอนว่าทุก ๆ คนต่างก็หวัง คำถามคือ ใครจะเป็นคนมาซื้อเพื่อผลักดันราคา?)

นักเศรษฐศาสตร์มืออาชีพ นาย Alex Krüger นั้นก็ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วย ว่าเริ่มมีการช้อนซื้อเกิดขึ้นในตลาดแล้ว

“ภายหลังจากการเคลื่อนไหวของขาขึ้นครั้งที่ 4 นั้น กระแสของตลาดเริ่มเปลี่ยนไปเป็นการช้อนซื้อที่มากขึ้น ไม่ว่าปัจจัยพื้นฐานจะเป็นแบบไหนก็ตาม”

ราคาของ Bitcoin นั้นไม่ได้ดูแย่ไปเสียทีเดียว

การร่วงลงของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ส่งผลทำให้ราคาได้ร่วงกลับไปใต้ 9,000 ดอลลาร์อีกครั้ง และดูเหมือนว่าจังหวะและเวลานั้นค่อนข้างที่จะใกล้เคียงกับการร่วงของราคาตลาดหุ้นทั่วโลกเสียด้วย อย่างไรก็ตาม หากลองย้อนไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว ราคาของ Bitcoin นั้นเคยร่วงลงต่ำกว่า 7,500 ดอลลาร์ ซึ่งหากเทียบกับในขณะนี้แล้วยังถือว่าค่อนข้างดีกว่ามาก

นอกจากนี้ โวลลุ่มการซื้อขายบนแพลทฟอร์ม Bitcoin Futures อย่าง Bakkt นั้นก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงเช่นกัน แม้ว่าราคาของ Bitcoin จะตกลงมาก็ตาม

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น