<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin มีโอกาสร่วงลงไปแตะ 7,000 ดอลลาร์ตามรูปแบบ Fractal บนกราฟ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะที่ตลาด Bitcoin นั้นยังเต็มไปด้วยความไม่แน่นอน ไม่ว่าจะขึ้นอย่างรุนแรงเมื่อเดือนที่แล้ว ต่อด้วยการร่วงอย่างรุนแรงเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ทว่าหากลองไปดูที่กราฟนั้นจะสังเกตได้ว่าในขณะนี้มันเต็มไปด้วยรูปแบบที่เรียกว่า Fractal แล้ว

Fractal นั้นปรากฎเป็นรูปกราฟที่มีความผันผวนของราคาสูงในขณะนั้น จนส่งผลทำให้กราฟมีลักษณะเป็นเหมือนกับหนามทิ่มขนาดยาว โดยมันสามารถเกิดขึ้นได้ทั้งขาขึ้นและขาลง แม้ว่ารูปแบบ pattern ของกราฟดังกล่าวนั้นไม่ค่อยได้รับความนิยมเท่าไรนัก แต่มันก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามันค่อนข้างจะใช้ได้ดีเลยทีเดียวในบางสถานการณ์

อย่างไรก็ตาม fractal บนกราฟล่าสุดนั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นอาจมีแนวโน้มที่จะร่วงลงไปถึง 7,000 ดอลลาร์เลยทีเดียว

Fractals บนกราฟอาจส่งผลทำให้ราคาร่วงแตะ 7,000 ดอลลาร์

นักเทรดคริปโตมืออาชีพรายหนึ่งผู้ใช้นามแฝงว่า ‘Tyler Durden’ ได้ออกมาโพสต์ผ่านทวิตเตอร์ของเขาตามด้านล่างนี้ ซึ่งเผยให้เห็น Fractal บนกราฟของราคา Bitcoin ทั้งหมด 4 ช่วง โดยช่วงแรกนั้นถือเป็นการ fake out (การเบรคเอาท์ของราคาออกจากระดับแนวต้าน แต่ก็ร่วงทะลุกลับลงมาจุดเดิม), ช่วงที่าองคือการพุ่งขึ้นเหนือระดับ consolidation, การ distribution และการร่วงลงไปในจุดที่ต่ำกว่า

โดยเขาได้ทำการวาดกราฟเพื่อทำนายรูปแบบของราคาในอนาคตว่ามีโอกาสที่จะร่วงลงมาต่ำถึงระดับ 7,000 อีกครั้ง ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงนั้น ก็จะถือเป็นการสูญเสียมูลค่าถึง 20% จากระดับราคาปัจจุบันเลยทีเดียว

ที่น่าสนใจคือสื่อด้านการเงินระดับโลกอย่าง Bloomberg นั้นก็ได้ออกมาชี้ว่าเครื่องมืออินดิเคเตอร์อย่าง GTI Vera Convergence Divergence Indicator นั้นได้เปลี่ยนเป็นสีแดงแล้ว ซึ่งหมายความว่าราคานั้นอาจร่วงกลับลงไปที่ 7,300 ดอลลาร์

แล้วยังมีโอกาสขึ้นไหม

แต่กระนั้น หลาย ๆ คนเชื่อว่าการมองตลาดเป็นขาลงในขณะนี้อาจถือเป็นเรื่องไร้สาระ โดยเฉพาะนักลงทุนมืออาชีพนามว่า Mayne โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าเขาเคยออกมาชี้ว่านักลงทุนที่รอให้ราคา Bitcoin ให้ร่วงลงมาอยู่ที่ 6,000 ดอลลาร์นั้นถือว่ารอโดยเปล่าประโยชน์ เพราะว่ามันอาจจะร่วงลงไปแต่ไม่เยอะมาก ก่อนที่จะพุ่งขึ้นอย่างรุนแรงในภายหลัง

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์จาก Cointelegraph ที่ใช้นามว่า FilbFilb ค้นพบว่าในช่วงสิ้นเดือนพฤศจิกายนนี้จะถือเป็นการเริ่มเดือนใหม่ซึ่งก็คือเดือนธันวาคม ดังนั้นเส้น moving average ของ 50 สัปดาห์และ 100 สัปดาห์อาจเผยให้เห็นถึง golden cross บนกราฟ ที่เขาเชื่อว่ามีความสำคัญต่อราคาของ Bitcoin มากกว่าการวิเคราะห์ทางเทคนิคอื่น ๆ

ซึ่งเราก็ต้องรอดูกันต่อไป

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น