<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

สายการบินในอังกฤษเตรียมเปิดให้ลูกค้าจองตั๋วเครื่องบินได้ด้วย Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Alternative Airlines ซึ่งเป็นบริษัทท่องเที่ยวที่อยู่ในสหราชอาณาจักรเพิ่งได้ประกาศร่วมมือกับทาง Utrust ผู้ให้บริการด้านคริปโตเพื่ออำนวยความสะดวกในการชำระเงินเป็นสกุลเงินคริปโตให้กับลูกค้า

อ้างอิงรายงานจาก cointelegraph และบล็อกโพสต์ของ Utrust ที่ได้เผยแพร่ในวันที่ 13 พฤศจิกายนว่า พวกเขาได้เป็นพาร์ทเนอร์กับสายการบินทั้ง 2 บริษัทเพื่อที่จะวางแผนให้บริการลูกค้าโดยการชำระเงินผ่านคริปโตเคอเรนซี่อาทิเช่น Bitcoin ( BTC ) Ethereum ( ETH ), Dash , DigiByte ( DGB ) และ Utrust (UTK )โทเค็นของบริษัท

สายการบินกว่า 650 แห่งที่รับชำระเงินด้วยคริปโต

สำหรับการร่วมมือในครั้งนี้ ทั้งสองบริษัทจะนำเสนอรูปแบบการทำธุรกรรมข้ามพรมแดนให้กับลูกค้า รวมถึงการคุ้มครองและการชำระเงินด้วยคริปโต โดยเว็บไซต์ของบริษัทการท่องเที่ยวจะอนุญาตให้ลูกค้าสามารถค้นหาจากสายการบินได้มากกว่า 650 สายการบินอาทิเช่น Delta, United, British Airways, Virgin และ Emirates โดยนาย Nuno Correia CEO ของ Utrust กล่าวว่า :

 “สำหรับธุรกิจหรือการเดินทางมาพักผ่อนนั้น ตัวเลือกการเดินทางด้วยเครื่องบินอาจมีราคาแพงกับผู้บริโภคที่จำเป็นต้องประหยัดตลอดทั้งเดือนเพื่อนำมาจ่ายเป็นค่าเดินทาง ซึ่งเมื่อคำนึงถึงเรื่องนี้พวกเราจึงจำเป็นที่ต้องให้ความคุ้มครองกับผู้บริโภคเมื่อทำการจองเที่ยวบิน โดย Utrust จะมอบความปลอดภัยและความสะดวกสบายให้กับลูกค้าของสายการบิน Alternative Airlines’ สำหรับการชำระเงินเป็นคริปโตเคอเรนซี่ รวมถึงการลดค่าธรรมเนียม , การดำเนินการเพื่อเพิ่มความโปร่งใสและเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับโลกของการชำระเงินออนไลน์”

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สายการบินแรกที่เปิดให้มีการชำระเงินด้วยคริปโตเคอเรนซี่ โดยก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า สายการบิน Star Jets International LLC ได้เปิดให้มีการชำระเงินด้วย Bitcoin สำหรับเที่ยวบินส่วนตัวแล้ว ซึ่งบริษัทนี้เป็นบริษัทในเครือของ Advanced Defense Technologies, Inc. 

สนามบินในไมอามีเริ่มติดตั้งตู้ ATM Bitcoin แล้ว

ในช่วงกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมาบริษัทสตาร์ทอัพ Bitstop ได้ออกมาประกาศว่าบริษัทได้ทำการติดตั้งเครื่องเอทีเอ็ม Bitcoin ไปแล้วหนึ่งเครื่องที่สนามบินนานาชาติไมอามี่ โดยตู้ Bitcoin ATM เครื่องแรกของสนามบินนั้นมีรายงานว่าอยู่ที่ชั้น G ถัดจากประตู 16 

นาย Doug Carrillo ผู้ร่วมก่อตั้งและหัวหน้าเจ้าหน้าที่กลยุทธ์ของ Bitstop ได้ชี้ให้เห็นว่าผู้คนจำนวนมากชอบเดินทางด้วย Bitcoin แทนที่จะพกเงินสดเพื่อความสะดวกและปลอดภัย โดยเขากล่าวว่า :

“เรายินดีเป็นอย่างมากที่ได้ร่วมมือกับทางสนามบินนานาชาติไมอามี่ ผู้คนนั้นนิยมที่จะเดินทางด้วย Bitcoin มากขึ้น มากกว่าการใช้เงินสดเพราะมันสะดวกและปลอดภัยกว่า สนามบินนานาชาติไมอามี่ก็เป็นที่ที่เหมาะสมสำหรับผู้ใช้บริการที่จะแลกเปลี่ยนเงินดอลลาร์เป็น Bitcoin หรือแลกเปลี่ยน Bitcoin เป็นเงินดอลลาร์ในการเดินทางในประเทศหรือเดินทางต่างประเทศ”

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น