<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

10 แอพ Wallet เก็บ Bitcoin บนคอมพิวเตอร์ที่ดีที่สุดในปี 2019

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

คริปโตเคอร์เรนซีได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในทุกวันนี้ดังนั้นแล้วการมีวอลเล็ทที่ดีจึงเป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งวอลเล็ทบนเดสก์ท็อป วอลเล็ทคริปโตเคอร์เรนซีนั้นเปรียบเสมือนบัญชีธนาคารที่เอาไว้รับและโอนเงินดิจิทัล เนื่องจากวอลเล็ทดิจิทัลนั้นไม่ได้จดทะเบียนอยู่ภายใต้กฎหมายของประเทศใดๆ มันจึงสำคัญมากที่จะต้องเลือกวอลเล็ทที่ดีที่สุดในการทำธุรกรรม และต้องเลือกวอลเล็ทที่ซัพพอร์ตหลายๆ สกุลเงิน ซึ่งต่อไปนี้เราจะมารีวิววอลเล็ทเดสก์ท็อปที่ดีที่สุดของปี 2019 กัน

Electrum

วอลเล็ท Electrum นั้นถือว่าเป็นวอลเล็ทที่มีผู้ใช้งานมาก นับเป็น 10 เปอร์เซ็นต์ของการทำธุรกรรม Bitcoin นั้นใช้วอลเล็ท Electrum ซึ่งวอลเล็ท Electrum นี้ซัพพอร์ตซอฟต์แวร์ของหลายเจ้า เช่น Windows, Mac และอื่นๆ มันรวมกับฮาร์ดแวร์ระดับพรีเมี่ยมหลายยี่ห้อ เช่น TREZOR, KeepKey และ Ledger Nano S ซึ่งกระเป๋าของ Electrum นั้นก็คิดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมอยู่ที่ 0.2 mBTC แต่มันก็อาจจะไม่เหมาะสมกับผู้ที่เริ่มต้นลงทุนและซัพพอร์ตเฉพาะ Bitcoin

สามารถดาวน์โหลด Electrum Wallet ได้ที่นี่

Exodus

วอลเล็ท Exodus เป็นวอลเล็ทที่ซัพพอร์ตสกุลเงินดิจิทัลมากกว่า 30 สกุลด้วยกันซึ่งรวมถึง Bitcoin, Litecoin, Dash, Zcash และ Ethereum ซึ่งวอลเล็ทนี้มันจะมีการออกแบบอินเตอร์เฟซที่ให้ผู้ใช้งานใช้งานได้ง่ายมากๆ ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องเก็บ Blockchain ทั้งหมดไว้บนเดสก์ท็อป เมื่อทำธุรกรรมที่ใช้ Exodus Wallet ผู้ใช้งานก็ต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเช่นกันแต่มันจะเป็นการจ่ายให้กับเครือข่ายไม่ใช่จ่ายให้กับ Exodus มันเป็นวอลเล็ทเดสก์ท็อปที่ซัพพอร์ตการทำงานของ ShapeShift แต่อย่างไรก็ตามวอลเล็ท Exodus นี้ไม่ได้ซัพพอร์ต 2FA authentication และ multi-signature

สามารถดาวน์โหลด Exodus Wallet ได้ที่นี่

Guarda

วอลเล็ท Guarda เป็นอีกวอลเล็ทหนึ่งที่ซัพพอร์ตคริปโตหลายเหรียญมาก เช่น Zcash, BTC, ETH (+ ERC20 tokens), ETC, Zcash, Ripple, DASH และ EOS รวมถึงเหรียญ Altcoin อื่นๆ วอลเล็ท Guarda นี้เป็นอีกวอลเล็ทหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากเช่นกัน เพราะมันมีฟีเจอร์ที่ไม่เก็บข้อมูลของเรา, ข้อมูลวอลเล็ทหรือไพรเวทคีย์เหมือนวอลเล็ทอื่นๆ โดยไพรเวทคีย์นี้จะเก็บไว้บนเครื่องอย่างปลอดภัยและจะลบข้อมูลออกไปทันทีหลังจากที่คุณล็อกเอ้าท์ออกมาจากวอลเล็ท อีกอย่างหนึ่งที่ทำให้ประสบการณ์ใช้งานของผู้ใช้ลื่นไหลมากยิ่งขึ้นคือมันสามารถเปลี่ยนไปใช้อีกเหรียญโดยไม่ต้องลงทะเบียนใหม่, ต้องตั้งลิมิตหรือกระบวนการยืนยันตัวตัวที่ซับซ้อนอื่นๆ

สามารถดาวน์โหลดวอลเล็ท Guarda wallet ได้ที่นี่

‌Jaxx

วอลเล็ทต่อมา Jaxx ซึ่งเป็นวอลเล็ทแบบมัลติเชน ในตอนแรกซัพพอร์ตคริปโตเพียงแค่ 7 เหรียญคือ Bitcoin, Ethereum, Dash, Ethereum Classic, DAO, Litecoin และ Bitcoin Cash แต่ในตอนนี้ได้เพิ่มลิสต์ซัพพอร์ตเหรียญเพิ่มมากขึ้นแล้ว โดยวอลเล็ทนี้ทำให้ Blockchain ใช้งานได้ง่ายขึ้น ผู้ใช้งานวอลเล็ท Jaxx สามารถควบคุมวอลเล็ทของตนได้อย่างเต็มที่ผ่านมาเดสก์ท็อปและแอปพลิเคชั่นบนมือถือ สามารถใช้งานได้กับแอปพลิเคชั่นบนเดสก์ท็อป, Chrome extension และแอปพลิเคชั่นบนแอนดรอยด์และไอโฟน มันขึ้นอันดับวอลเล็ทที่ซัพพอร์ตหลายสกุลเงินมากที่สุดด้วย อย่างไรก็ตามวอลเล็ท Jaxx ไม่มีการยืนยันตัวตนสองขั้นตอน (2FA) และ multi-signature

สามารถดาวน์โหลด Jaxx Wallet ได้ที่นี่

Armory

วอลเล็ท Armory เป็น cold wallet แบบ open-source สำหรับการเก็บ Bitcoin ที่มีฟีเจอร์ multi-signature ด้วย ถ้าหากกำลังมองหาวอลเล็ทที่เก็บ Bitcoin ได้อย่างปลอดภัย การเก็บไว้ใน cold wallet ซึ่งมันเป็นการเก็บไพรเวทคีย์แบบออฟไลน์ก็เป็นอีกวิธีการหนึ่ง โดยผู้ใช้สามารถตั้งที่อยู่ของวอลเล็ทหลายๆ อันได้ซึ่งมันจะแยกออกจากบัญชี Bitcoin ส่วนตัวของผู้ใช้ออกจากกองทุนอื่นๆ ดังนั้นผู้ใช้งานจึงไม่ต้องกังวลเรื่องการถูกแฮ็กออนไลน์ซึ่งสามารถดาวน์โหลดและติดตั้งได้ฟรีในระบบปฏิบัติการ Windows, Mac OS X, และ Linux

สามารถดาวน์โหลด Armory wallet ได้ที่นี่

Green Address

วอลเล็ท Green Address เป็นอีกวอลเล็ทหนึ่งที่สามารถเก็บ Bitcoin ได้อย่างปลอดภัย มีการยืนยันตัวตนแบบสองขั้นตอน (2FA) สามารถตั้งลิมิตการใช้จ่ายและการทำธุรกรรมได้ ผู้ใช้งานสามารถล็อกอินเป็นโหมด “ดูเท่านั้น” ได้ด้วย เป็นอีกวอลเล็ทหนึ่งที่น่าสนใจที่ผู้ใช้งานสามารถดาวน์โหลดไปใช้ได้

สามารถดาวน์โหลดวอลเล็ท Green Address ได้ที่นี่

Atomic Wallet

วอลเล็ท Atomic Wallet เป็นอีกอันหนึ่งที่ซัพพอร์ตคริปโตมากกว่า 300 เหรียญ โดยวอลเล็ทนี้มีความโปร่งใส, ปลอดภัยที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการกับคริปโตของตนเองได้ง่ายขึ้น ระบบ Atomic Swap ที่เอามาช่วยประมวลผลข้ามเชน นอกจากนี้มันยังมีการบิวต์อิน ShapeShift, ChangeNOW และ Changelly ที่เป็น Exchange เพื่อเอาไว้แลกเปลี่ยนเหรียญแต่ก็ยังไม่ได้รับการซัพพอร์ตจาก Atomic Swap ท้ายสุดวอลเล็ทนี้มีการเข้ารหัสที่แน่นหนาที่ให้ผู้ใช้งานสามารถคอนโทรลเงินของตัวเองได้ เพราะไพรเวทคีย์ถูกเข้ารหัสไว้แล้ว

สามารถดาวน์โหลด Atomic Wallet ได้ที่นี่

MultiBit HD

วอลเล็ท MultiBit HD เป็นอีกวอลเล็ทหนึ่งที่ใช้งานง่ายสามารถติดตั้งง่ายและรวดเร็วมีการซิงค์เครือข่ายและใช้งานได้เลยในไม่กี่นาที เป็นอีกวอลเล็ทหนึ่งที่ผู้ใช้งานที่ไม่ได้มีความรู้ทางเทคนิคมากๆ เลือกใช้เพราะมันใช้งานสะดวก

สามารถดาวน์โหลดวอลเล็ท MultiBit HD ได้ที่นี่

Bitcoin Core

อีกวอลเล็ทหนึ่งที่เป็นที่นิยมมากๆ เลยก็คือ Bitcoin Core ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ฟรีและเป็น open-source รันบนระบบนิเวศ Bitcoin ที่ Decentralized เต็มที่ มันทำหน้าที่เป็นโหนด Bitcoin ที่เอาไว้ยืนยันการชำระเงินครบวงจรผ่านวอลเล็ท Bitcoin เป็นอีกเดสก์ท็อปวอลเล็ทที่ปลอดภัยและสามารถเก็บคริปโตไว้ได้ดีที่สุด อย่างไรก็ตามวอลเล็ท Bitcoin Core นั้นจะมีข้อเสียตรงที่อาจจะติดตั้งช้าไปบ้าง มีพื้นที่เก็บ 140GB และการใช้งานที่ค่อนข้างยากสำหรับมือใหม่

สามารถดาวน์โหลดวอลเล็ท Bitcoin Core ได้ที่นี่

CoPay

เดสก์ท็อปวอลเล็ทที่ได้รับการรีวิวตัวสุดท้ายของวันนี้คือวอลเล็ท Copay ซึ่งแพลตฟอร์มมันสามารถใช้ได้กับทั้งเดสก์ท็อปและมือถือ โดย Copay นั้นใช้ Bitcore Wallet Service (BWS) สำหรับการซิงค์ข้อมูลรอบแรกและอินเตอร์เฟซของเครือข่าย เป็นวอลเล็ทที่ใช้ multi-signature สำหรับวอลเล็ทส่วนตัวและวอลเล็ทที่แชร์กันที่ใช้งานง่ายสำหรับการชำระเงินเป็นกลุ่ม สามารถใช้ได้กับระบบปฏิบัติการ iOS, Android, Windows Phone, Chrome App, Linux, Windows และ OS X devices แต่ข้อเสียของวอลเล็ทนี้คือซัพพอร์ตแค่ Bitcoin และไม่มีการยืนยันตัวตนแบบหลายขั้นตอน อีกทั้งตอนนี้ยังไม่ได้เปิดให้ดาวน์โหลดตัวเต็มซึ่งผู้ใช้สามารถดาวน์โหลดได้ที่ GitHub ตามลิงค์ที่แนบไว้ด้านล่าง

สามารถดาวน์โหลดวอลเล็ท CoPay ได้ที่นี่

ทั้งหมดนี้ก็คือการรีวิวเดสก์ท็อปวอลเล็ทที่ดีที่สุดของปี 2019 ที่ผู้อ่านสามารถตัดสินใจไปดาวน์โหลดใช้งานได้ และมีผู้นิยมดาวน์โหลดไปใช้เก็บเหรียญของตนอย่างปลอดภัยประจำปีนี้

ที่มา : coinswitch

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น