<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงทะลุ 8,300 ดอลลาร์อย่างรุนแรง นักลงทุนรีบแห่เก็บของถูก

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคาของเหรียญคริปโตอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นดูเหมือนว่าจะมีการเคลื่อนไหวอย่างรุนแรงเมื่องช่วงดึกที่ผ่านมา โดยได้ร่วงอย่างรุนแรงจนต่ำกว่าระดับราคา 8,300 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาในขณะนี้ เนื่องจากว่ามีผู้คนแย่งกันซื้อในระดับแนวรับจิตวิทยาจนส่งผลทำให้ราคาปรับตัวขึ้นมาเล็กน้อย

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงการเคลื่อนไหวที่ผันผวนของราคา Bitcoin ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ช่วงเที่ยงคืนของวันนี้จนส่งผลทำให้ราคา Bitcoin นั้นร่วงลงไปแตะ 8,277.23 ดอลลาร์ ก่อนที่จะเริ่มฟื้นตัวขึ้นไปแตะ 8,389 ดอลลาร์เมื่อตอนประมาณ 7 โมงเช้าที่ผ่านมา

โดยในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ราคา Bitcoin นั้นอยู่ที่ 8,391.59 ดอลลาร์ ซึ่งปรับตัวลงถึง 1.97% จากในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ กระดานซื้อขายในตลาดไทยอย่าง Bitkub นั้นก็ได้มีการร่วงลงมาของราคาเช่นกัน โดยได้ร่วงลงมาแตะ 248,000 บาท ก่อนที่จะฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยในขณะนี้ โดยอยู่ที่ 248,401 บาท

นักลงทุนบางรายคาดว่าการร่วงลงของราคาดังกล่าวนั้นอาจมีสาเหตุมาจากการที่รัฐบาลจีนนั้นออกมาประกาศแสดงจุดยืนว่าพวกเขานั้นต่อต้านเหรียญ Cryptocurrency แต่ในขณะเดียวกันก็สนับสนุน Blockchain โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงปลายเดือนตุลาคมที่ผ่านมานั้น ราคา Bitcoin ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง เนื่องจากการประกาศผลักดันให้จีนเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยี Blockchain โดยประธานาธิบดี สี จิ้นผิง

ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าราคานั้นจะเป็นอย่างไรในอนาคต

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น