<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เกมออนไลน์สไตล์ PUBG เกมนี้จะจ่าย Bitcoin ให้ผู้เล่นฟรีหากยิงคนอื่นและนำไปแลกเป็นเงินจริงได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ค่ายเกมออนไลน์ ‘Donnerlab’ ได้สร้างโปรเจค lightning games และแอพพลิเคชั่นเพื่อช่วยให้เหล่าเกมเมอร์ได้สนุกไปกับการเก็บสะสม Bitcoin ( BTC ) และ “Satoshi cubes” ในเกมยิงปืนแนว first-person shooter (FPS)

ยิงผู้เล่นคนอื่นและเก็บสะสม satoshi

อ้างอิงรายงานจาก cointelegraph และโพสต์ทวีตอย่างเป็นทางการในวันที่ 19 ของ Donnerlab ที่ได้มีการประกาศเปิดตัวโปรเจคใหม่ล่าสุดที่มีชื่อว่า Bitcoin Bounty Hunt ซึ่งเป็นเกมยิงปืนภาพมุมมองบุคคลที่หนึ่ง (FPS) แบบ multiplayer บนเครือข่าย Lightning network โปรโตคอลที่ช่วยให้การชำระเงินผ่าน Bitcoin สามารถทำได้อย่างรวดเร็วในระดับ micropayments ระหว่างสองโหนดที่ใช้ในเฉพาะกรณีของเหล่าเกมเมอร์เท่านั้น

Donnerlabs ถูกก่อตั้งขึ้นโดยนาย Konstantin Nick วัยยี่สิบห้าปี ภายหลังจากเขาได้ชนะแคมเปญ Lightning Hackday 2018 ที่เมืองมิวนิคประเทศเยอรมนี 

เกม FPS ดังกล่าวจะถูกรวมเข้ากับ neutrino wallet อัตโนมัติ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเก็บเหรียญ Btc ได้ใน noncustodial fashion , พื้นที่โฆษณาสำหรับ Hodl-auctions และแน่นอนว่าผู้ความสามารถฆ่าผู้เล่นคนอื่นเพื่อรับรางวัลเป็น Bitcoin ได้อีกด้วย

การยอมรับสกุลเงินคริปโตในแพลตฟอร์มเกมออนไลน์

ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปก่อนหน้านี้แล้วว่ามีเกมออนไลน์แนวคล้าย ๆ PUBG เป็นเกมที่จะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเก็บสะสมเหรียญ Bitcoin ได้ฟรี ซึ่งถูกพัฒนาโดยบริษัท Satoshi.Games ที่ได้พัฒนาเกมส์ออนไลน์ที่มีชื่อว่า Lightnite โดยบริษัทได้กล่าวในช่วงเวลานั้นว่า : 

“Lightnite เป็นเกมส์ออนไลน์แนว Battle royale ที่หากผู้เล่นเข้ามามีปฏิสัมพันธ์เชิงดิจิทัลระหว่างผู้เล่นด้วยกัน ก็จะทำให้ระบบจ่ายรางวัลหรือระบบลงโทษทำงานขึ้นมา โดยหากให้อธิบายง่าย ๆ นั้น ผู้เล่นสามารถที่จะได้รับ Bitcoin แบบฟรี ๆ โดยการยิงผู้เล่นคนอื่น ๆ และจะสูญเสีย Bitcoin ไปเมื่อเขาคนนั้นถูกยิง”

นี่ถือว่าเป็นเกมส์ออนไลน์เกมส์แรกที่ได้นำเอาระบบ Lightning Network เข้ามาบริหารและจัดการระบบการจ่ายรางวัลและซื้อไอเท็มในเกมส์ ส่งผลทำให้ทุก ๆ คนมีสกุลเงินเดียวกันก็คือสกุล Bitcoin อีกทั้งยังสามารถโอนออกจากเกมส์ไปแลกเป็นเงินจริงได้อีกด้วย โดยคาดการณ์ว่าในอนาคตนั้นอาจมีเกมส์อีกเป็นจำนวนมากที่นำเอา cryptocurrency เข้าไปใช้เป็นระบบจ่ายรางวัลในเกมส์เพื่อที่จะดึงดูดผู้เล่นให้เข้ามามากขึ้น

Lightning network อาจทำให้ราคาพุ่งสู่ $250,000

ในเดือนพฤศจิกายนนาย Tim Draper มหาเศรษฐีร้อยล้านผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin กล่าวว่าราคาจะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022-2023 เพราะการใช้งานเครือข่าย Lightning Network ซึ่งช่วยให้การโอนเหรียญ Bitcoin มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น

นาย Draper เห็นด้วยกับนักลงทุนที่เข้าข้าง Bitcoin พวกเขามีความเชื่อว่า Bitcoin ไม่ได้มีค่าแค่การค้าเก็งกำไรเท่านั้นเพราะมันยังเป็นค่าเงินที่สามารถใช้ในการซื้อของในชีวิตประจำได้อีกด้วยเช่นการแลกเปลี่ยนในระดับเล็กเช่นการซื้อขายในร้านสะดวกซื้อนั้นเหมาะแก่การปรับตัวมาใช้สกุลเงินดิจิตอลที่สุด

นอกจากนี้นาย Draper ยังกล่าวเสริมด้วยว่าคำทำนายราคาที่ระดับ 250,000 ดอลลาร์นั้นอาจจะน้อยไปด้วยซ้ำ ซึ่งเขาเชื่อว่ามันจะพุ่งไปมากกว่านั้นอีก

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น