<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ร่วงต่อไม่รอแล้ว ราคา Bitcoin ลงทะลุ 8,000 ดอลลาร์ นักเทรดเริ่มเครียด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของเหรียญอันดับหนึ่งของโลกอย่าง Bitcoin นั้นจะมีการปรับตัวร่วงลงมาอย่างรุนแรงในช่วงบ่ายของวันนี้ หลังจากที่พุ่งทะลุขึ้นไปแตะ 10,000 ดอลลาร์เมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ในตอนนี้มันได้ร่วงลงมาต่ำกว่า 8,000 ดอลลาร์แล้ว

กราฟจาก Coinmarketcap เผยให้เห็นถึงราคาของ Bitcoin ที่ร่วงทะลุ 8,000 ดอลลาร์เมื่อตอนช่วงบ่าย 4 โมงของวันนี้ ซึ่งหากลองดูจากกราฟจะเห็นได้ว่าก่อนหน้านั้นราคาได้มีความผันผวนที่ค่อนข้างสูงพอสมควร โดยได้พุ่งขึ้นไปแตะ 8,100 ดอลลาร์ในช่วงเช้า ก่อนที่จะร่วงลงมาในช่วงบ่าย ชี้ให้เห็นว่าตลาดในขณะนี้ยังมีความเสี่ยงค่อนข้างสูงพอสมควร

เว็บไซต์ Cryptoglobe ได้ออกมาเผยถึงการวิเคราะห์ราคาในระยะสั้นว่าการร่วงลงของราคา Bitcoin นั้นได้ลงมาถึงแนวรับสำคัญจุดสุดท้าย ณ ที่เส้น Fibonacci 0.786 ตามกราฟด้านล่าง

ซึ่งเขามองว่ามันได้ร่วงลงมาอยู่ในจุดที่เหมือนกับของเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมาไม่มีผิด และหากว่ามันร่วงลงไปต่ำกว่านี้ ก็อาจส่งผลทำให้ราคานั้นกลายไปเป็นขาลงอีกครั้ง

ในขณะเดียวกัน ผู้เชี่ยวชาญด้านการวิเคราะห์ราคา Cryptocurrency ผู้ใช้นามแฝงว่า DonAlt ได้ออกมาแสดงความเห็นถึงสาเหตุการร่วงลงของราคาในตลาดดังกล่าวว่าเป็นเพราะอารมณ์ของผู้คนในตลาดนั้นกำลังแบ่งออกเป็นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งก็รอให้ราคานั้นพุ่งไป 14,000 ดอลลาร์ ในขณะที่อีกฝ่ายนั้นก็กำลังรอให้ไปที่ 3,000 ดอลลาร์ ส่งผลทำให้ตลาดนั้นกำลังหาจุดกึ่งกลางพอดี

นอกจากนี้โวลลุ่มบนแพลทฟอร์มซื้อขาย Bitcoin Futures อย่าง Bakkt นั้นก็ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรง ส่งสัญญาณว่านักลงทุนสถาบันนั้นเริ่มให้ความสนใจใน Bitcoin มากขึ้นกว่าแต่ก่อนแล้ว

ซึ่งเราก็ต้องดูกันต่อไปว่าราคา Bitcoin ในช่วงปลายปีนี้จะเป็นอย่างไร และมีแนวโน้มจะกลับไปที่ 20,000 ดอลลาร์เหมือนที่หลายคนคาดการณ์ไว้ได้หรือไม่

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น