<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวชี้วัดเผยราคาเหรียญ XRP เตรียมร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 2 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้ราคาเหรียญ XRP ของ Ripple ได้ร่วงลดลงกว่า 36 เปอร์เซ็นต์จากจุดสูงสุดที่ 0.315 ดอลลาร์ สกุลเงินคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับสามตามมูลค่าตลาดในขณะนี้ดูเหมือนว่ากำลังจะร่วงลงอีกครั้งเพื่อไปทดสอบจุดต่ำในรอบสองปี

คู่เงิน XRP / USD ได้ร่วงลงมาอยู่ที่ระดับ 0.20041 ดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลราคาจาก BitStamp โดยล่าสุดราคากำลังเคลื่อนไหวเข้าใกล้จุดต่ำสุดในรอบ 23 เดือนที่ระดับ 0.19776 ดอลลาร์ 

ในขณะเดียวกันตัวชี้วัด RSI ของ XRP ในกราฟรายสัปดาห์ก็ได้ร่วงลงมาทดสอบแนวรับเดิมของเมื่อสัปดาห์ที่แล้วอยู่ที่ 37.15 ซึ่งนี่แสดงให้เห็นแล้วว่าความเชื่อมั่นในตลาด XRP กำลังเริ่มลดน้อยลงและอาจร่วงลงไปถึงจุด oversold ที่มักจะได้รับความสนใจในการซื้อเพิ่มขึ้นในเวลาต่อมา 

อย่างไรก็ตามในขณะที่รายงานบทความชิ้นนี้อยู่นั้นราคาเหรียญ XRP ได้เผยให้เห็นสัญญาณขาขึ้นแล้ว โดยตอนนี้มันวิ่งมาแตะที่ 0.219 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 4.56% ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงจาก Coinmarketcap

วอลุ่มการทำธุรกรรมของ XRP พุ่งสู่จุดสูงสุดกาล

การร่วงลงของราคา XRP เกิดขึ้นพร้อมกับช่วงเวลาที่วอลุ่มการทำธุรกรรมรายวันเพิ่งได้พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล โดยเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายนการทำธุรกรรมบนเครือข่าย On-chain ของ XRP ได้พุ่งแตะ 4 ล้านรายการ ซึ่งนั่นเป็นตัวเลขที่สูงกว่าคู่แข่งอย่าง Ethereum, Litecoin และ Bitcoin โดยตัวเลขการทำธุรกรรมที่สูงขึ้นได้แสดงให้เห็นแล้วว่ามีผู้ใช้งาน XRP เพิ่มขึ้นในวันนั้น ซึ่งอาจบอกเป็นนัย ๆ แล้วว่าราคา XRP จะมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นในระยะสั้น

ดูเหมือนว่าวอลุ่มการทำธุรกรรมที่พุ่งขึ้นมานั่นจะเพิ่มขึ้นตามการประกาศของ Ripple ที่เผยว่าพวกเขากำลังอัดฉีดเม็ดเงินเพิ่มขึ้นอีก 20 ล้านดอลลาร์ในบริษัท MoneyGram ซึ่งจะกระตุ้นให้บริษัทพาร์ทเนอร์ ‘Dallas’ ใช้เหรียญ  XRP สำหรับการโอนเงินข้ามพรมแดน ทั้งนี้ผู้คนในชุมชนเชื่อว่าการร่วมมือกันของ Moneygram กับ Ripple จะช่วยเพิ่มการยอมรับให้กับ XRP ทั่วโลก ซึ่งนั่นอาจทำให้ราคาของ XRP เพิ่มสูงขึ้น

อย่างไรก็ตามการร่วมมือกันของ Moneygram และ Ripple นั้นไม่สามารถนำผู้ซื้อรายใหม่ ๆ เข้ามาสู่เหรียญ XRP ได้ โดยในแต่ละปีมูลค่าตลาดของ XRP ยังคงลดลงมากกว่า 40% เมื่อเทียบกับเงินดอลลาร์ แต่ถึงกระนั้นมันก็ได้เพิ่มขึ้นมาอย่างมากในวันที่ Ripple มีการประกาศ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากว่า 1.46% ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา

การทุบราคาเหรียญ XRP 

สาเหตุหนึ่งที่ทำให้นักลงทุนเลือกที่จะไม่ซื้อเหรียญ XRP ในช่วงที่ราคาถูกลงนั้นก็เพราะมูลค่าตามราคาตลาดของ XRP ได้ร่วงลดลงจาก 269,390 ล้านดอลลาร์สู่จุดระดับต่ำสุดที่ 171,559 ล้านดอลลาร์ นอกจากนี้ Ripple ยังได้มีการเทขายเหรียญ XRP อีกหลายครั้ง ซึ่งล่าสุดบริษัทได้มีการขายเหรียญไปยังกระดานแลกเปลี่ยนกว่า 106.87 ล้านดอลลาร์และอีกกว่า 144.64 ล้านดอลลาร์ในการขายเหรียญโดยตรงให้กับสถาบัน

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น