<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance ประกาศให้ความร่วมมือปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการ Hack เว็บ Upbit

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อเร็ว ๆ นี้เว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่ชั้นนำของเกาหลีใต้ Upbit มีการรายงานว่าพวกเขาได้ถูกขโมยเงิน Ethereum เป็นจำนวนทั้งหมด 342,000 ETH หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.5 พันล้านบาท แต่ทว่าหลังจากนั้นไม่นานก็มีข่าวดีเกิดขึ้นตามมาติด ๆ โดยทางเว็ปเทรดคริปโต Binance และเว็ปเทรดอื่น ๆ ได้มีการประกาศให้ความร่วมมือในการปิดบัญชีของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแฮกเว็ป Upbit ทั้งหมด

Upbit เป็นหนึ่งในการแลกเปลี่ยนของเกาหลีใต้ที่มีประวัติขาวสะอาดและไม่เคยถูกแฮกมาก่อน ซึ่งนั่นได้ทำให้พวกเขาชะล่าใจและสุดท้ายประวัติของพวกเขาก็ต้องมัวหมองเช่นเดียวกับเว็ปเทรดคริปโตเคอเรนซี่ของเกาหลีใต้ Bithumb ที่เพิ่งถูกแฮกเงินไปกว่า 13 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ยิ่งไปกว่านั้นในปีที่แล้วเว็ปเทรด Coinrail ก็เพิ่งถูกโจมตีด้วยเช่นกัน ซึ่งแฮกเกอร์ได้หอบเงินวิ่งหนีไปเป็นมูลค่ากว่า 40 ล้านดอลลาร์

พระเอกขี่ม้าขาว

โชคดีที่เว็ปเทรดอื่น ๆ ได้ก้าวเข้ามาให้ช่วยเหลือและป้องกันไม่ให้เงินที่ถูกขโมยเหล่านี้ถูกขายออกไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งพระเอกขี่ม้าขาวอย่าง Binance ซึ่งมีความมุ่งมั่นอย่างมากที่จะปิดบัญชีของเงินที่ถูกขโมยมา หากเงินเหล่านั้นได้มีการฝากเข้ามาสู่เว็ปเทรดของพวกเขา

อย่างไรก็ตามเงินทุนเหล่านี้ยังไม่ได้มีการเคลื่อนย้ายใด ๆ ในขณะนี้ แต่จะมีการเฝ้าติดตามอย่างใกล้ชิดต่อไป

Binance มีชื่อเสียงอย่างมากในเรื่องของการหยุดยั้งเงินที่ถูกขโมยมาเพื่อไม่ให้มีการฝากเงินและแลกเปลี่ยนเงินบนเว็ปเทรด โดยในเดือนมกราคมของปีนี้ Binance ได้มีการสั่งปิดบัญชีที่เกี่ยวข้องกับการแฮกบนเว็ปเทรด Cryptopia ทั้งหมด ซึ่งในตอนนั้นเว็ปเทรดได้สูญเงินไปกว่า 3.6 ดอลลาร์ในสกุลเงินคริปโต Binance ต้องใช้ความพยายามอย่างมากเพื่อที่จะยับยั้งการฝากเงินเข้ามา รวมถึงช่องทางอื่น ๆ อย่าง Metal (MTL) และ Kyber Network (KNC) นอกจากนี้ Binance ยังได้ยึดเงินทั้งหมดจากบัญชีที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการฟอกเงินของบริษัท WEX ในเดือนตุลาคม 2018 อีกด้วย

ดูเหมือนว่าในขณะนี้การฝากและการถอนเงินของเว็ป Upbit จะถูกปิดการใช้งานเป็นเวลาอย่างน้อยสองสัปดาห์เพื่อหาสาเหตุจากข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น โดยนาย Lee Seok-woo CEO ของ Upbit ให้สัญญาว่าจะแจ้งให้ผู้ใช้ทราบทันทีหลังจากเสร็จสิ้นกระบวนการดังกล่าว

ที่มา : beincrypto

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น