<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เซียนคริปโตชื่อดังกล่าว กราฟการปิดราคา Bitcoin เดือนนี้สำคัญมาก หลังพุ่งมา $7,000

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตลาดเริ่มหายใจได้โล่งอีกครั้งหลังจากที่ Bitcoin กลับมาเทรดกันเหนือระดับราคา 7,000 ดอลลาร์ อย่างไรก็ตามนักวิเคราะห์ก็ออกมาชี้ว่าราคา Bitcoin ต้องพุ่งต่ออีก 1,000 ดอลลาร์เพื่อวิ่งเข้าสู่ตลาดขาขึ้น

การฟื้นตัวจากระดับต่ำสุดในรอบ 6 เดือนที่ 6,500 ดอลลาร์นั้นเป็นไปตามการคาดการณ์เนื่องจากตัวชี้วัดสำคัญเผยสภาพของการ oversold และกราฟระหว่างวันที่มีสัญญาณบ่งบอกแรงขายที่เริ่มอ่อนแรงลง

ทั้งนี้นักวิเคราะห์ชื่อดังก็ได้ออกมาย้ำว่าแม้จะมีการฟื้นตัวกลับมาแต่ Bitcoin ก็ยังไม่ได้อยู่ในช่วงขาขึ้นแต่อย่างใด

“ราคา Bitcoin จะต้องปิดเหนือ 8,300 ดอลลาร์ภายในสิ้นเดือนนี้ไม่เช่นนั้นเดือนธันวาคมเราอาจได้เห็นราคา Bitcoin กลับไปทดสอบจุดต่ำสุดครั้งใหม่” อ้างอิงจากนักวิเคราะห์ชื่อดัง Willy Woo

ราคา Bitcoin บนกระดานเทรด Bitstamp นั้นอยู่ที่ 7,200 ดอลลาร์หลังจากที่ร่วงไปแตะ 6,515 ดอลลาร์เมื่อช่วงวันจันทร์ที่ผ่านมา

ราคา Bitcoin จำเป็นต้องพุ่งทะยานเพิ่มขึ้นอีก 15 เปอร์เซ็นต์เพื่อไปแตะ 8,300 ดอลลาร์ภายในวันที่ 30 พ.ย. ให้ได้ ไม่เช่นนั้นเราอาจจะได้เห็นแท่งเทียนตลาดขาลงบนกราฟรายเดือน

โดยรูปแบบของแท่งเทียน “engulfs” นั้นจะประกอบไปด้วยแท่งเทียนสีเขียวซึ่งแสดงให้เห็นถึงราคาที่เพิ่มขึ้น ตามมาด้วยแท่งเทียนสีแดงที่ใหญ่กว่าแท่งเทียนสีเขียวก่อนหน้า ตามภาพที่แสดงด้านล่างนี้

เมื่อดูจากกราฟรายเดือน BTC เปิดที่ $8,300 ในวันที่ 1 ตุลาคมและปิดที่ $9,150 ในวันที่ 31 ตุลาคมสร้างรูปแท่งเทียนสีเขียว ส่วนเดือนพฤศจิกายนราคาเปิดที่ 9,158 ดอลลาร์ในวันที่ 1 พ.ย. และปัจจุบันซื้อขายกันที่ระดับราคา 7,200 ดอลลาร์

ราคาที่ร่วงลงของเดือนนี้ทำให้แท่งเทียนสีแดงกลืนกินแท่งเทียนสีเขียวของเดือนตุลาคมไปเรียบแล้วสร้างช่องว่างระหว่างราคาเปิดและราคาปิด

ถ้าหากราคา Bitcoin ปิดเดือน พ.ย. ต่ำกว่า 8,300 ดอลลาร์ (ซึ่งเป็นราคาเปิดของเดือนตุลาคม) มันจะเป็นการยืนยันตลาดขาลงแล้วก็จะเผชิญกับการเทขายครั้งใหญ่อีกครั้งซึ่งคาดว่าต่อไปราคาอาจจะร่วงต่ำกว่า 6,000 ดอลลาร์

หากคิดเป็นเปอร์เซ็นต์จะเห็นว่าราคา Bitcoin นั้นร่วงจากเมื่อกลางปีนี้ถึง 50% เลยทีเดียวซึ่งมันก็ทำให้นักลงทุนหลายคนตกใจและเร่งเทขายกันไป แต่อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ Halving นั้นกำลังจะเกิดขึ้นในช่วงเดือน พ.ค. ปีหน้านี้แล้ว ซึ่งก็ต้องคอยดูว่ามันจะเป็นปัจจัยขับเคลื่อนราคา Bitcoin ให้พุ่งได้หรือไม่

นาย Michael Novogratz มหาเศรษฐีและซีอีโอของ Galaxy Digital ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นด้วยว่าราคา Bitcoin จำเป็นต้องพุ่งเหนือ 7,500 ดอลลาร์ก่อนเพื่อที่จะได้หลุดพ้นช่วงระดับราคา $6,000–$7,400 นี้ไปเสียที

อย่างไรก็ตามราคา Bitcoin ในภาพรวมยังคงเป็นขาลงเนื่องจาก Bitcoin ยังคงติดอยู่บนเส้นเทรนด์ไลน์ขาลง 5 เดือน

กราฟรายสัปดาห์

ราคา Bitcoin จะต้องปิดรายสัปดาห์เหนือขอบบนของช่องสัญญาณขาลงที่ $8,990 เพื่อยืนยันตลาดขาขึ้น

ราคา Bitcoin ในช่วงนี้ทำการสะสมตัวอยู่แถว ๆ จุดต่ำหลังจากเกิดการเทขายครั้งใหญ่เพราะนักลงทุนมีความเชื่อมั่นในตลาดน้อยลงเมื่อมันกลายเป็นขาลงและต้องใช้เวลาสักพักกว่าตลาดจะฟื้นตัว

โดยสรุปแล้วเราอาจได้เห็นราคา Bitcoin เทรดกันที่ $7,500 ถึง $6,500 ในอีกไม่กี่วัน หากราคาฟื้นตัวกลับมามันจะเป็นการฟื้นตัวในระยะสั้น ๆ เท่านั้น

ที่มา : coindesk

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น