<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

กราฟ Bitcoin กำลังส่งสัญญาณการพุ่งขึ้นของราคาอย่างรุนแรง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานมานี้นาย Mati Greenspan นักวิเคราะห์คริปโตและเป็นผู้จัดการพอร์ตโฟลิโอมืออาชีพ ได้กล่าวว่าในระยะสั้นราคา Bitcoin อาจมีปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างรุนแรง

ในจดหมายข่าว Quantum Economics ฉบับล่าสุดของนาย Greenspan เขาได้กล่าวว่า BTC อาจเข้าสู่ช่วงเวลาสั้นๆ ของการรวมตัวก่อนที่จะปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อไป :

“ตัวชี้วัดทางเทคนิคของ Bitcoin ยังคงบ่งบอกถึงช่วงขาขึ้นอย่างชัดเจน

[ในวันพุธที่ผ่านมา] กราฟได้เผยให้เห็นถึงแพทเทิรน์รูป ‘หัว&ไหล่ กลับหัว’ ซึ่งเราจะสังเกตเห็นได้ว่าราคามีการเบรคทะลุเหนือราคา 7,400 ดอลลาร์ขึ้นมา จากนั้นราคาก็ได้มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเนื่อง ก่อนที่จะลงมาทดสอบ neckline อีกครั้ง จนเกิดเป็นภาพรูปธงขาขึ้นอย่างชัดเจน”

นาย Greenspan กล่าวว่า เขาเชื่อมั่นในเหตุการณ์ Bitcoin’s halving ที่จะเกิดขึ้นในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งจะเป็นการลดรางวัลของการขุดบล็อกในเครือข่ายลงครึ่งหนึ่ง

หากจะสรุปให้ฟังง่าย ๆ ก็คือ การ halving ของ Bitcoin คือ การที่ระบบของ Bitcoin จะทำการลดจำนวนเหรียญที่เกิดใหม่ของ Bitcoin ต่อ 1 บล็อกต่อ 10 นาทีลงครึ่งหนึ่ง ในทุก ๆ 4 ปี ตัวอย่างในเช่นปี 2008-2009 มีเหรียญเกิดใหม่อยู่ที่เฉลี่ย 1 บล็อกต่อ 50 BTC, จากนั้นปี 2012 ลดลงเหลือ 25 BTC และปี 2016 ลดลงเหลือ 12.5 BTC จนมาถึงในปี 2020 บล็อกรางวัลจะลดเหลือ 6.25 BTC เท่านั้น

แต่ทว่าในขณะเดียวกันนักเทรดมือเก๋า Tone Vays ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นตรงกันข้าม โดยเขากล่าวว่า Bitcoin ยังคงอยู่ช่วงเทรนด์ขาลง ซึ่งเริ่มต้นขึ้นนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งเขาคาดว่าราคา BTC จะค่อย ๆ ปรับตัวลดต่ำลงและมีโอกาสร่วงลงไปแตะระดับ 4,500 ดอลลาร์ก่อนที่กลับตัวเปลี่ยนเป็นขาขึ้นอย่างสมบูรณ์

ในระยะสั้นเขาเชื่อว่าที่ระดับราคา 7,900 ดอลลาร์จะเป็นแนวต้านที่สำคัญสำหรับ BTC

“แนวต้านถัดไปจะอยู่ที่ราว ๆ 7,900 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นพื่นที่นี้เป็นระดับแนวต้านที่สำคัญมากสำหรับ Bitcoin เพราะถ้าหาก Bitcoin ถูกปฏิเสธที่ระดับราคา 7,900 ดอลลาร์ ในช่วงต้นเดือนธันวาคมราคาก็จะร่วงลงอย่างหนัก เพราะว่าเรายังไม่เคยลงไปแตะที่จุดต่ำสุดของแนวโน้มนี้เลย”

และผมจะยังคงรอที่ราคาจะลงไปถึงจุดต่ำสุด  ซึ่งทางเดียวที่จะทำให้ราคาไม่ร่วงลงไปแตะจุดต่ำสุดด้านล่างก็คือ มันจะต้องเบรคทะลุเส้นแนวโน้มขึ้นมาอยู่ที่ราคา 8,500 ดอลลาร์ซะก่อน”

Ethereum

เมื่อไม่นานมานี้นาย Nouriel Roubini ได้มีการโพสต์ทวีตล่าสุด โดยเขากล่าวว่าจริง ๆ แล้ว “มูลค่าโดยพื้นฐาน” ของแพลตฟอร์มสัญญา smart contract นั่นก็คือ ‘ศูนย์’

นักพัฒนา Ethereum กำลังวางแผนที่จะเปลี่ยนไปใช้โมเดล proof-of-stake ที่คาดว่าจะทำให้มันกินทรัพยากรน้อยลง

นอกจากนี้รายงานใหม่จากนักวิจัยสองคนที่มหาวิทยาลัยอัลบอร์กในเดนมาร์กยังพบด้วยว่าจริง ๆ แล้วแพลตฟอร์มอาจไม่ได้ใช้ทรัพยากรมากขนาดนั้น

Ripple และ XRP

ข้อมูลใหม่ล่าสุดได้ชี้ให้เห็นวอลุ่มการซื้อขายของคู่เงิน XRP/Mexican peso บนกระดานแลกเปลี่ยน Bitso ของประเทศเม็กซิโกได้พุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาลในเดือนนี้

วอลุ่มการซื้อขายที่เพิ่มขึ้นส่วนหนึ่งมาจากการเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกันระหว่าง Ripple กับ MoneyGram ซึ่งขณะนี้พวกเขากำลังเคลื่อนไหววอลุ่มการซื้อขายบนกระดานแลกเปลี่ยนกว่า 10% ผ่านทางเหรียญ XRP โดยใช้โซลูชั่นการชำระเงิน ‘ODL’ ของ Ripple

อ้างอิงข้อมูลจากทวีตเตอร์ของ Liquidity Index Bot ได้เผยให้เห็นว่าวอลุ่มการซื้อขายของคู่เงินดังกล่าวได้พุ่งแตะจุดสูงสุดที่ 6,200,369 ในวันที่ 23 พฤศจิกายน

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น