<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ 7,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง หลังตลาดซบเซามาหลายวัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าราคาของ Bitcoin กำลังจะทำให้นักลงทุนต้องตื่นเต้นอีกครั้งในวันนี้ เมื่อล่าสุดนั้นมันได้พุ่งทะลุ 7,700 ดอลลาร์อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้ตลาดนั้นกลับมาดูมีชีวิตชีวาอีกครั้ง

กราฟจาก Bitfinex บน TradingView เผยให้เห็นถึงการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin เมื่อไม่กี่นาทีที่ผ่านมานี้ โดยได้พุ่งขึ้นไปแตะ 7,772 ดอลลาร์จากระดับ 7,222 ดอลลาร์ หลังจากที่ราคานั้นวิ่งไปมาอยู่ที่ระดับ 7,100-7,200 มานานหลายวัน

ในขณะเดียวกันนั้นก็ไม่มีผู้ที่ทราบถึงสาเหตุของการพุ่งขึ้นของราคาดังกล่าว ทว่าหากลองซูมกราฟออกมาดูในระยะไกลที่ระดับ Day นั้นจะเห็นว่าราคาเริ่มมีการทำจุดต่ำที่สูงกว่าแล้ว นอกจากนี้ทั้ง MACD และ RSI นั้นก็มีการชี้หันหัวขึ้นอีกด้วย

ในขณะเดียวกัน กราฟของตลาดไทยอย่างเช่น Bitkub นั้นก็มีการพุ่งขึ้นของราคาด้วยเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นจาก 219,622 บาท ไปที่ 232,000 บาท ซึ่งบ่งบอกว่าตลาดไทยนั้นก็มีการเดินตามตลาดโลกด้วยเช่นกัน

ส่วนตลาดไทยอีกแห่งอย่างเช่น Satang Pro นั้นก็มีการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ด้วยเช่นกัน โดยเพิ่มขึ้นจาก 216,000 บาทไไปอยู่ที่ 229,000 บาทในขณะนี้ ซึ่งราคานั้นยังน้อยกว่าของบนเว็บ Bitkub อยู่พอสมควร

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่านักลงทุนนั้นได้มีการหันมาเปิด long ในตลาด Bitcoin มากขึ้น เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่าราคาจะพุ่งขึ้นสูงไปกว่านี้อีก และดูเหมือนว่าในขณะนี้ราคานั้นก็ได้มีการปรับตัวไปในทิศทางที่พวกเขาหวังไว้แล้ว

ทว่าในอีกด้านหนึ่งนั้น ก็มีผู้เชี่ยวชาญที่เคยทำนายราคาที่ 3,150 ดอลลาร์เมื่อปีที่แล้วอย่างแม่นยำก็ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะร่วงลงไปจากระดับดังกล่าวอีกถึง 30% ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าตลาดของเหรียญที่มีความผันผวนสูงนี้จะกลับมาเป็นขาขึ้นอีกครั้งตามที่หลาย ๆ คนคาดหวังไว้อีกเมื่อไร

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น