<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตัวอินดิเคเตอร์เผย ราคา Bitcoin เตรียมพุ่งแตะ 100,000 โดยเริ่มตั้งแต่วันเวลาที่ระบุนี้เป็นต้นไป

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักวิเคราะห์ราคาชื่อดังที่หลาย ๆ คนกำลังให้ความสนใจอยู่ในขณะนี้นามว่า PlanB ได้ออกมากล่าวว่าสถิติของราคา Bitcoin ที่ผ่านมาชี้ให้เห็นว่ามันกำลังเตรียมที่จะเป็นขาขึ้นหลังจากการ halving ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2020 นี้

การ Halving นั้นจะเกิดขึ้นในทุก ๆ 4 ปี และมันจะทำการตัดจำนวนเหรียญที่เกิดใหม่ต่อ block ออกไปครึ่งหนึ่ง

โดยอ้างอิงจาก PlanB นั้น เขาชี้ว่าก่อนหน้านี้การ halving ของครั้งที่ผ่าน ๆ มานั้นลงเอยด้วยการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin อย่างรุนแรง

“ผมได้รับคำถามที่เกี่ยวกับว่าทำไมการ halving ของครั้งที่ผ่านมา ๆ มา (พฤศจิกายน 2012 และกรกฎาคม 2016) ของ BTC นั้นมันใช้เวลามากกว่า 1 ปีถึงตลาดจะเริ่มพุ่งขึ้นอย่างรุนแรง

คือว่ามันไม่ได้เป็นแบบนั้น ลองดูด้วยตาของคุณเอง ในกราฟนี้การ halving นั้นเกิดขึ้นและส่งผลทำให้สีฟ้ากลายเป็นสีแดง ซึ่งเผยให้เห็นว่าตลาดนั้นกลายเป็นขาขึ้นทันทีที่เกิดการ halving”

PlanB กล่าวว่าโมเดลดังกล่าวนี้เผยให้เห็นว่าราคาของ Bitcoin นั้นจะพุ่งขึ้นไปแตะ 100,000 ดอลลาร์ในปี 2023 แต่ทว่าอย่างไรก็ตาม บทวิเคราะห์ของเขานั้นมีผู้ที่มาวิพากษ์วิจารณ์มากมาย

นาย Jason A. Williams หรือผู้บริหารด้านการลงทุนจากบริษัท Morgan Creek Digital กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่าการ halving นั้นกำลังทำให้ตลาดกลายเป็นขาขึ้นในขณะนี้แล้ว

“สำหรับกลุ่ม community ที่กำลังอยู่มาจนถึงวันนี้ เขารู้แล้วว่าเหตุการณ์ดังกล่าวกำลังเกิดขึ้น พวกเขายังรู้วันที่มันจะเกิดขึ้นอีกต่างหาก บริษัทนักขุดขนาดใหญ่ที่กำลังถือ BTC อยู่นั้นจำเป็นที่จะต้องขายมันออกไปเพื่อที่จะหามาชดเชยส่วนที่เสีย

ส่วนกลุ่มผู้ซื้อใหม่ ๆ นั้นก็จะต้องเข้ามาในตลาดนี้เพื่อที่จะทำให้ตลาดนั้นขยับขึ้น ดังนั้นในขณะนี้เหตุการณ์ก่อนการ halving นั้นกำลังเริ่มส่งผลกระทบต่อผู้ที่ทำงานด้านการขุดแล้ว ส่วนกลุ่มนักขุดที่ปรับตัวไม่ทันก็จะถูกเตะออกจากธุรกิจการขุดนี้”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น