<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์กล่าว ราคา Bitcoin ยังดูดี มีลักษณะเป็นขาขึ้น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้ว่านักเทรด Bitcoin นั้นจะทีเรื่องที่ต้องทำให้กังวลมาตลอดในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ยกตัวอย่างเช่นราคาของ BTC ที่ร่วงลงมาถึง 50% ตั้งแต่ช่วงเดือนมิถุนายนในปีนี้ ซึ่งร่วงลงมาต่ำถึง 6,600 ดอลลาร์จาก 14,000 ดอลลาร์ นอกจากนั้นยังมีการตบเท้าเข้ามาของกลุ่มผู้ออกกฎหมายที่เข้ามาเพื่อควบคุมตลาด เนื่องจากว่าเหรียญ Cryptocurrency ของ Facebook ที่เคยออกมาประกาศว่ากำลังจะเปิดตัว รวมถึงการมาของเหรียญ Cryptocurrency ของจีนอีกด้วย

กระนั้น นักวิเคราะห์มืออาชีพหลายรายนั้นกำลังพยายามที่จะทำให้นักเทรด Bitcoin หลาย ๆ คนแน่ใจว่าพวกเขายังอยู่ในช่วงขาขึ้นด้วยการโพสต์งานวิเคราะห์ราคาผ่าน Twitter ของพวกเขา

อนาคตของตลาด Bitcoin ดูสดใสไรมลทิน

นาย Hans Hauge หรือนักวิจัยสาย Quantitative จากบริษัทด้านการลงทุน Cryptocurrency จากสหรัฐฯนามว่า Ikigai Asset Management ได้ออกมาแสดงความเห็นของเขาถึงสาเหตุที่เขายังมองตลาดคริปโตว่ายังมีสภาพที่ดูว่ามันยังเป็นขาขึ้นอยู่ในขณะนี้

โดยเขาได้โพสต์กราฟของเขาจากผู้อำนวยการของ Visa เกี่ยวกับ Bitcoin และ Cryptocurrency ที่ถูกตีพิมพ์โดยธนาคาร Deutsche Bank หรือธนาคารที่ใหญ่เป็นอันดับ 17 ของโลก ที่มีการคาดการณ์ว่าจำนวนผู้ใช้งานกระเป๋าเก็บ Bitcoin บนเว็บไซต์ Blockchain Wallet นั้นอาจพุ่งแตะ 200 ล้านกระเป๋าในปี 2030 นี้ (รายงานดังกล่าวถือเป็นรายงานเดียวกับของผู้ที่เคยกล่าวว่า Bitcoin นั้นจะมาแทนที่เงินสดในระบบการเงิน)

นาย Hauge ยังได้นำเอาตัวแปรที่ว่า CEO ของ Bakkt หรือเว็บเทรด Bitcoin Futures น้องใหม่ที่เพิ่งจะได้เป็นสมาชิกวุฒิสภาสหรัฐฯไปเมื่อไม่นานมานี้ ซึ่งนั่นหมายความว่า Bitcoin นั้นอาจจะได้รับการสนับสนุนจากฝั่งรัฐบาลในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

เขายังชี้ว่า BTC นั้น “กำลังเข้าใกล้จุดที่มันกำลังควรจะเป็น” ซึ่งเป็นการอ้างอิงจากโมเดลที่ว่า “จำนวนการทำธุรกรรม Bitcoin ที่เคยถูกคอนเฟิร์มและใช้เป็นตัว input เข้าไปใน log-scale ในโมเดล linear regression”

และนั่นก็ยังไม่ใช่ทั้งหมด เมื่อนักวิเคราะห์ยังได้กล่าวว่าการ halving ที่กำลังจะมาถึงนี้ส่งผลทำให้นักลงทุนหลาย ๆ คนต่างก็เก็บเหรียญของพวกเขาล็อคไว้ใน wallet อย่างแน่นหนา นอกจากนี้ตัวบ่งชี้ที่มีชื่อว่า Reserve Risk ยังได้คาดการณ์ว่าจุดเข้าซื้อในระยะยาวนั้นได้ก่อตัวขึ้นแล้ว และราคานั้นก็กำลังพยุงตัวอย่างแข็งแรง และนั่นก็คือสาเหตุที่ทำให้เขามองว่าอนาคตของตลาด Bitcoin นั้นกำลังสดใส

มุมมองของราคา Bitcoin

นาย Hauge นั้นยังได้แบ่งปันมุมมองราคา Bitcoin ของเขาอีกด้วย และดูเหมือนว่ามันจะตรงกับของ CIO และผู้ก่อตั้งของบริษัท Ikigai หรือนาย Travis Kling โดยเขาเชื่อว่าในอีก 18 เดือนหลังจากนี้ (ประมาณช่วงปลายปี 2020 หรือต้นปี 2021) ราคา Bitcoin นั้นอาจเตรียมพุ่งไปที่ 20,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรก

มุมมองของนาย Kling นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดที่ว่าธนาคารกลางของโลกนั้นกำลังจะหันมาพึ่งระบบการเงินแบบที่เป็น decentralized ซึ่งนั่นก็คือ Bitcoin นั่นเอง

การวิเคราะห์เชิงเทคนิคที่ยังเป็นขาขึ้น

ดูเหมือนว่าจะไม่ได้มีแค่นักวิเคราะห์จาก Ikigai เท่านั้นที่มองว่าราคา Bitcoin เป็นขาขึ้น

ก่อนหน้านี้นาย Philip Swift หรือผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ LookIntoBitcoin ได้ออกมาเปิดเผยงานวิเคราะห์ของเขาเกี่ยวกับราคาของ Bitcoin ที่ในระยะยาวนั้นยังดูเป็นบวกอยู่ เขาชี้ว่าการที่ราคา Bitcoin ยังคงตัวเหนือเส้น MA 350 วันได้นั้นถือเป็นจุดสำคัญที่บ่งบอกว่าราคา Bitcoin นั้นยังคงอยู่ในขาขึ้นอยู่ในปัจจุบันนี้

เขายังได้กล่าวเสริมว่าตัวอินดิเคเตอร์ที่มีชื่อว่า Golden Raio Multiplier หรือสมการที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อวิเคราะห์ราคาของ Bitcoin โดยชี้ให้เห็นว่าตลาด Crytocurrency นั้นอาจกลายเป็นขาขึ้นอย่างรุนแรง โดยราคาของ Bitcoin นั้นอาจไปแตะ 12,000-13,000 ดอลลาร์ในช่วงเดือนมกราคม-กุมภาพันธ์

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น