<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การเปิดสถานะ Long Bitcoin แตะจุดสูงสุดตลอดกาล แต่ราคากลับดิ่งลงเรื่อย ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Bitcoin จำนวนกว่า 15,000 เหรียญ คิดเป็นมูลค่ากว่า 110 ล้านดอลลาร์นั้นได้ถูกเปิด Long บนแพลตฟอร์มของ Bifinext ในช่วงตลอดสองสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ ซึ่งเพิ่มขึ้นจาก 25,000 เหรียญไปสู่ระดับสูงสุดตลอดกาลที่ 40,000 เหรียญเป็นที่เรียบร้อย มากกว่าที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคมปี 2018 หรือช่วงกุมภาพันธ์ ปี 2019 เสียอีก

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวนั้นกลับไม่กระทบกับราคาของเหรียญดังกล่าวมากนักแต่ก็ยังมีประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ดังกล่าวอยู่ 

ระดับปริมาณของการเปิด Long BTC ที่เพิ่มขึ้นแตะจุดสูงสุดนั้นเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกตั้งแต่มีการบันทึกประวัติมาตั้งแต่ในช่วงเดือนมีนาคมปี 2018 ซึ่งขณะนั้นราคาเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ในช่วงขาลง

โดยในการการขึ้นสู่จุดสูงสุดในครั้งที่สองนั้นเกิดขึ้นในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของปี 2019 ซึ่งอยู่ในช่วงเดียวกับการเกิดขึ้นของรูปแบบการเปลี่ยนแปลงราคาที่ส่งผลให้กราฟออกมาในรูปแบบหูแก้ว (Cup and Handle) 

สำหรับการขึ้นไปแตะจุดสูงสุดตลอดกาลของระดับดังกล่าวครั้งนี้ได้เกิดขึ้นในช่วงเดียวกันกับที่กราฟราคานั้นกำลังเป็นสีแดง ซึ่งเหมือนกับรูปแบบที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมาซึ่งตามมาด้วยกราฟแท่งเทียนสีเขียวและช่วงตลาดขาขึ้นนั่นเอง นอกจากนี้แล้วปริมาณของเหรียญซึ่งถูกถืออยู่ในตลาดระยะสั้นนั้นเข้าใกล้จุดต่ำสุดตลอดกาลซึ่งมีปริมาณโดยเฉลี่ยราว ๆ 6,000 เหรียญซึ่งคิดเป็นมูลค่ากว่า 42 ล้านดอลลาร์ 

สำหรับ Ethereum นั้นระดับของการทำคำสั่ง Long ก็สูงเช่นเดียวกัน หากแต่ไม่ถึงระดับที่เกิดขึ้นในช่วงเดือนเมษายนที่ผ่านมา โดยระดับการทำคำสั่ง Short นั้นก็เป็นไปในทิศทางเดียวกันกับ Bitcoin คือใกล้เคียงกับจุดต่ำสุดตลอดกาลนั่นเอง

ตลาดอื่นๆ หรือแม้กระทั่งตลาด Futures อย่าง CME นั้นก็ยังคงดูปกติดี ทำให้อาจคิดไปได้ว่าทุกคนในตลาดขณะนี้เห็นไปในทางเดียวกันแล้วว่าตลาดได้ถึงจุดต่ำสุดแล้ว อย่างไรก็ตามยังมีอีกหลายอย่างที่เรายังคงต้องจับตาดูกันต่อไป ซึ่งสิ่งที่เกิดขึ้นนั้นอาจเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดสำคัญที่กำลังบอกอะไรเราอยู่ก็เป็นได้

ที่มา : Trustnodes

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น