<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้เชี่ยวชาญคาด สาเหตุการร่วงของราคา Bitcoin ที่ต่ำกว่า $7,000 เป็นเพราะแชร์ลูกโซ่ PlusToken

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้เหรียญคริปโตแนวหน้าอย่าง Bitcoin นั้นได้มีมูลค่าร่วงทะลุ 7,000 ดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยนักวิจัยคริปโต Chainalysis เชื่อว่าการที่ราคาร่วงลดลงในครั้งนี้ มันอาจจะมีสาเหตุมาจากเหรียญ Scam PlusToken ที่ได้เทขายเหรียญ BTC เพื่อถอนออกมาเป็นเงินสด

Bitcoin ดึงตลาดคริปโตให้ร่วงลงไปด้วยกัน

ในขณะที่รายงานอยู่นี้คริปโตเคอเรนหมายเลขหนึ่งของตลาดมีมูลค่าลดลงกว่า 3.11% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาแตะระดับต่ำสุดที่ 6,905 ดอลลาร์ โดยก่อนหน้านี้ราคาของ bitcoin นั้นได้อยู่ที่ระดับสูงกว่า 7,100 ดอลลาร์สหรัฐ

มูลค่าของเหรียญ Altcoins ต่างก็ได้ร่วงลดลงเช่นเดียวกัน โดยเหรียญ Ethereum ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกันอย่างมากกับเรื่องอื้อฉาวของโปรเจคเหรียญ Scam PlusToken ก็ได้ร่วงลดลงมากกว่า 7% อยู่ที่ระดับ $ 133 ส่วนเหรียญ Litecoin และ EOS ก็อยู่ในสภาพที่ไม่แตกต่างกัน ซึ่งมันได้สูญเสียมูลค่าไปมากกว่า 7% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

โดยรวมแล้วตลาดคริปโตได้สูญเสียมูลค่าไปกว่า 7 พันล้านดอลลาร์ในช่วงสองสามชั่วโมงที่ผ่านมาจากจุดสูงสุดรายวันที่ 195,000 ล้านดอลลาร์ อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap

เราจะสังเกตุเห็นได้ว่าราคา bitcoin เพิ่งจะมีการปรับฐานราคาสู่ระดับต่ำสุดในเดือนธันวาคม โดยครั้งล่าสุดที่ราคาอยู่ในระดับต่ำสุดคือวันที่ 25 พฤศจิกายน เมื่อ Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 6,638  ซึ่งเป็นไปได้ว่าราคาอาจร่วงลงสู่แนวรับถัดไปที่ระดับนี้

สาเหตุที่ทำให้ราคา Bitcoin ร่วงลดลง

สาเหตุของการร่วงลดลงในครั้งนี้อาจสามารถอธิบายได้ด้วยการวิเคราะห์ทางเทคนิค มันเป็นไปได้ว่าตลาดอาจตอบสนองต่อรายงานล่าสุดของ Chainalysis ซึ่งได้รายงานว่าผู้กระทำความผิดของโปรเจคเหรียญแชร์ลูกโซ่ PlusToken ในประเทศจีนกำลังเปลี่ยนการถือครองเหรียญคริปโตเคอเรนซี่ของพวกเขาไปเป็นเงินสด

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้มีการรายงานไปแล้วเกี่ยวกับความจริงของโปรเจค PlusToken โดยพวกเขาได้ทำการถอนเงินที่เกี่ยวข้องกับโปรเจคแชร์ลูกโซ่จำนวนกว่าครึ่งหนึ่งออกจากเว็ปเทรดชั้นนำอย่าง Huobi 

สำหรับคนที่ไม่รู้จักว่าโปรเจคเหรียญแชร์ลูกโซ่นี้คืออะไร Plus Token Wallet คือแอปฯ มือถือที่มีการโปรโมทไปทั่วจีน, เกาหลีใต้ และในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงเหนือ โดยการสัญญาว่าจะได้ผลตอบแทนหรือปันผลรายเดือนกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ จากนั้นไม่นานในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มันก็ได้ปิดตัวลง ทิ้งไว้แต่ร่องรอยความเสียหาย และกลายเป็นแชร์ลูกโซ่ที่ขนาดใหญ่ที่สุดอันดับที่ 3 ในวงการคริปโต

นอกจากนี้นักวิจัยยังพบหลักฐานด้วยว่ามี Bitcoin มูลค่ากว่า 2.1 พันล้านดอลลาร์ (ประมาณ 63.46 พันล้านบาท) ใน Plus Token Wallet และถ้าเกิดมีการเทขายเหรียญเหล่านี้ในตลาด มันจะทำให้ทิศทางเปลี่ยนเป็นขาลงอย่างแน่นอน

ที่มา : bitcoinist

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น