<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของบริษัทการลงทุนเผย ราคา Bitcoin กำลังเข้าสู่วัฏจักรระดับสุดยอด ราคาเตรียมพุ่งขึ้น 3,239%

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

CEO นักวิเคราะห์จากบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกการคาดการณ์เกี่ยวกับราคา Bitcoin ในระยะยาว การวิเคราะห์ราคา Bitcoin ในแง่ลบ ผลประกอบการของ Ripple ในญี่ปุ่น และอัพเดทใหม่ของเหรียญ Cardano

ราคา Bitcoin

นาย Robert Breedlove ซีอีโอของบริษัทกองทุน Parallax Digital ที่แคลิฟอร์เนียออกมากล่าวว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงเตรียมตัวสำหรับ ‘Super Cycle’ ระยะยาวที่จะทำให้ราคา Bitcoin ขึ้นไปกว่า 3,239 เปอร์เซ็นซึ่งก็คือ 240,000 ดอลลาร์

นาย Robert Breedlove วิเคราะห์การเคลื่อนตัวของราคา Bitcoin จากประวัติราคาในอดีต เขามองว่าจำนวนเหรียญ Bitcoin ที่มีจำกัดนั้นจะเป็นปัจจัยที่จะทำให้เกิดตลาดขาขึ้นระยะยาวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เขากล่าวว่า:

 “เมื่อดูจากหลักฐานที่ประกอบไปด้วยปัจจัยอย่างจำนวนที่จำกัดของ Bitcoin การขยายนโยบายการเงินและความต้องการทรัพย์สินที่มีจำนงวนจำกัดของธนาคารกลางต่างๆ ทั่วโลก ผมจึงคาดการณ์ราคา Bitcoin ไว้ดังนี้:”

“ในการ Halving ของเดือนพฤษภาคม 2020 – ราคา Bitcoin 14,000 ดอลลาร์

ในเดือนธันวาคม 2020 – ราคา Bitcoin 20,000 ดอลลาร์

ในเดือนธันวาคม 2023 – ราคา Bitcoin 240,000 ดอลลาร์

เมื่อระดับราคา bitcoin ไปถึง 240,000 ดอลลาร์ มูลค่าเครือข่ายของมันจะมีค่าเท่าเกือบครึ่งของตลาดทองคำที่ 9 ล้านล้าน ทำให้การมีอยู่ของ Bitcoin จะสร้างความสะพรึงให้กับธนาคารกลางและรัฐตามประเทศต่างๆ ”

แต่นาย Robert Breedlove เตือนว่านักลงทุนทุกคนควรจะศึกษาข้อมูลด้วยตนเองด้วย เขาย้ำว่าทุกสิ่งทุกอย่างสามารถเกิดขึ้นได้โดยเฉพาะในตลาดสกุลเงินดิจิตอลที่มีความแปรผันและความเสี่ยงสูง

ส่วนในระยะสั้น นาย Alex Kruger นักวิเคราะห์และนักเศรษฐศาสตร์บอกว่า Bitcoin ยังอยู่ติดอยู่ในตลาดขาลงถึงแม้ว่ามันจะพุ่งกลับขึ้นมาเหนือ 7,000 ดอลลาร์ในเร็วๆ นี้ก็ตาม

“ระดับ 6,400 ดอลลาร์เป็นแนวรับแนวแรกและมันมีแรงรับที่ค่อนข้างแข็งแกร่ง แต่ไม่ว่าจะยังไงตอนนี้ Bitcoi n ก็อยู่ในช่วงขาลง ตรงกันข้ามกับที่พวกนักอวยต้องการให้คนอื่นเชื่อ การ Halving ไม่ได้จะทำให้เกิดกำไรในระยะยาวเลย ผมพนันได้เลยว่าพวกนักอวยที่ออกมาทำนายราคากันเนี่ยไม่มีความรู้เรื่องเศรษฐศาสตร์กันเลยสักนิด…

และตลาดแบบขาลงนั้นไม่ได้หมายความว่าราคาของ Bitcoin จะลงไปเป็นศูนย์นะ หลายๆ คนคิดแบบนั้น ช่วงเดือนพฤศจิกายนถึงมีนาคมที่ผ่านมาก็เป็นขาลงเหมือนกัน ตอนนั้นผมมองในระยะยาว ตอนนี้ผมก็ตั้งใจจะเทรดโดยใช้มุมมองของทั้งสองฝั่ง มันยังอีกนานกว่าจะถึงการ Halving ครั้งต่อไป”

ข้อมูลจาก Twitter

ข่าว Ripple และ XRP

พาร์ทเนอร์ของ Ripple อย่าง SBI ออกมาประกาศว่าปริมาณการโอนเงินข้ามประเทศของบริษัทถึงระดับ 800 พันล้านเยนในปี 2019 นี้ คิดเป็นเงินดอลลารืได้ 7.3 พันล้านดอลลาร์

บริษัท SBI เป็นบริษัทสัญชาติญี่ปุ่นที่ลงทุนกับ Ripple ตั้งแต่ปี 2016 โดยทางบริษัทเพิ่งเปิดตัวบริการโอนเงินระหว่างญี่ปุ่นและเวียดนามที่ได้รับการสนับสนุนจากระบบเครือข่ายของ Ripple

ทางตัวบริษัทเผยว่ามีแผนจะเปิดตัวเครือข่ายการโอนเงินที่ได้รับการสนับสนุนจาก Ripple ไปยังภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แต่ทางบริษัทยังไม่ได้ออกกำหนดการแต่อย่างใด นอกจากนั้นบริษัทยังพิจารณาจะแจกเงินปันผลเป็นเหรียญ XRP สำหรับผู้ถือหุ้นอีกด้วย

ข่าวอัพเดทของเหรียญ Cardano

นาย Charles Hoskinson ซีอีโอของบริษัท IOHK ซึ่งเป็นบริษัทผู้สร้างเหรียญ Cardano ออกมาพูดว่าทางทีมงานกำลังแก้ไขข้อผิดพลาดหลายจุดที่มากับการเทสต์ระบบที่เกิดขึ้นในเดือนนี้

นาย Charles Hoskinson กล่าวว่าการอัพเดทที่จะแก้ไขข้อผิดพลาดทั้งหมดนั้นจะถูกปล่อยออกมาสู่ระบบในวันจันทร์หน้า

ผู้ใช้งานระบบที่ถือเหรียญดิจิตอลของ Cardano (ADA) จะสามารถวางเดิมพันเหรียญของตนและได้รับค่าตอบแทนจากการทำธุรกรรมในเครือข่าย นาย Charles Hoskinson ปิดท้ายว่า:

“ผมรู้สึกดีใจกับการเปิดตัวครั้งนี้ เราได้รับการรายงานเรื่องข้อผิดพลาดของระบบแล้ว เราจะปล่อยการอัพเดทกับ Jormungandr ในวันที่ 23 ธันวาคมเพื่อแก้ไขปัญหาทั้งหมด สุขสันต์วันคริสต์มาสครับ”

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น