<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักวิเคราะห์จากสื่อระดับโลก CNBC ยังคงยืนยัน ราคา Bitcoin จะพุ่งแตะ 7.5 ล้านบาทได้แน่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในขณะนี้ CNBC กำลังวิเคราะห์ช่วงขาขึ้นครั้งล่าสุดของราคา Bitcoin ที่เคยถูกทำนายไว้ก่อนหน้านี้โดยนาย Tim Draper มหาเศรษฐีนักลงทุน

นาย Draper เคยกล่าวเอาไว้แล้วว่า Bitcoin มีแนวโน้มที่พุ่งแตะระดับหนึ่งล้านดอลลาร์สหรัฐ ในช่วงต้นปีหน้าหรืออาจจะช้าสุดในช่วงปลายปี 2033

โดยนาย Brian Kelly นักลงทุนและนักวิเคราะห์ของ CNBC กล่าวว่า นับตั้งแต่ปี 2013 เทรนด์ของ Bitcoin ในระยะยาวก็ได้เติบโตขึ้นเรื่อย ๆ และในที่สุดราคาก็อาจเป็นไปตามคำคาดการณ์ของนาย Draper

“มันฟังดูเหมือนเป็นเรื่องที่บ้ามาก แต่ในอดีตที่ผ่านมา Bitcoin ก็ได้สร้างเรื่องประหลาดใจให้กับเรามาโดยตลอดและนั่นคือเหตุผลที่ผมต้องการแสดงให้เห็นถึงกราฟต่อไปนี้ มันเป็นกราฟที่ได้บันทึกราคาไว้ตั้งแต่ปี 2013 และก็เหมือนกับที่ Carter Worth บอก ราคากำลังจะเดินตามเส้นทางของมันเอง

โดยเส้นทางนี้ได้เกิดขึ้นมานับแต่ตั้งปี 2013 ซึ่งหากว่าคุณเดินไปจนสุดทาง คุณอาจจะได้พบกับ Bitcoin ที่ระดับราคา $200,000 หรือ $250,000 ซึ่งนี่คือการวิเคราะห์ปกติที่คนทั่วไปมักใช้กับสินทรัพย์ทุกประเภท”

นาย Kelly กล่าวต่อว่าคำทำนายมันขึ้นอยู่กับว่า Bitcoin จะกลายเป็นสกุลเงินทางเลือกเช่นเดียวกับทองคำหรือไม่ หาก BTC สามารถทำยอดได้ตามเป้าที่ระดับนั้น โดยนาย Kelly ชี้ให้เห็นอีกว่าเมื่อถึงตอนนั้น Bitcoin จะได้รับส่วนแบ่งตลาดของทองคำทั้งหมดครึ่งหนึ่ง

นาย Tom Lee นักวิเคราะห์ของ Fundstrat เขาเชื่อว่า BTC จะพุ่งขึ้นตามคำนายของนาย Draper แต่ถึงกระนั้นเขาก็ยังไม่ทราบช่วงเวลาที่แน่นอน

“เมื่อคุณมองดูสิ่งนี้บนกราฟพื้นฐาน คุณจะเห็นได้ว่าแนวคิดนี้มันดูเหมือนจะสอดคล้องกับแนวคิดการซื้อขายระหว่างประเทศ (generational trade) 

ผมไม่รู้หรอกว่ามันจะเกิดขึ้นในช่วง 24 เดือนนี้หรือไม่ แต่ผมคิดว่าหากมันใช้เวลาเพียงแค่ 5 ปีในการไปถึงจุดนั้น มันคงจะเป็นความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่และน่าประหลาดใจอย่างมาก”

นาย Scott Melker จาก West Texas Capital กล่าวว่า ถ้าคุณซูมกราฟออกมาให้กว้างขึ้น คุณจะเห็นช่วงเวลาการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin ที่ค่อนข้างแน่นอน

“เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาผมได้ออกไปเที่ยวในวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งตอนนั้น Bitcoin มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $ 7,170 และตอนนี้มันยังอยู่ที่ $ 7,140 เช่นเดิมเหมือนแทบจะไม่มีอะไรเกิดขึ้น

มันเป็นการปั๊มและทุบราคาเบา ๆ ในกราฟรายวันที่น่าสนใจ โดยการวิเคราะห์กราฟราคาในหลาย ๆ timeframe ได้ชี้ให้เห็นแล้วว่ามันเป็นไปได้ที่ราคาจะปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่จะร่วงลดลงและอาจพุ่งขึ้นไปอยู่ที่ราคา $ 7,800 หรือมากกว่านั้น”

ในขณะเดียวกันนักวิเคราะห์กำลังมองหาสัญญาณชีพในตลาด Altcoin โดยนักเทรดและนักกลยุทธ์ด้านเทคนิคชื่อ ‘CryptoDude’ กล่าวว่า Ethereum จะต้องยึดแนวรับเดิมในอดีตของ Bitcoin เอาไว้ให้มั่น

“โอกาสที่ราคาของ Ethereum จะพุ่งขึ้นสูงกว่าราคา Bitcoin นั้นเป็นไปได้ หากมันสามารถยืนเหนือที่ระดับแนวรับนี้”

สำหรับ XRP นักวิเคราะห์ที่รู้จักกันในชื่อ MagicPoopCannon ก็ยังคงหยาบคาบกับเหรียญคริปโตที่อันดับสามของโลกเช่นเดิม

โดยนักวิเคราะห์ราคาชื่อดังและมีผู้ติดตามบนทวีตเตอร์กว่า 31,000 คนกล่าวว่า XRP กำลังสร้างรูปแบบการกลับตัวของ Adam and Eve pattern ซึ่งหมายความว่าราคากำลังจะร่วงลงกลับไปทำจุดต่ำสุดใหม่อีกครั้ง

“ดูเหมือนว่า XRP กำลังก่อตัวขึ้นเป็นรูปแบบ Adam and Eve pattern ในกรอบ time-frame ที่ต่ำลง ซึ่งหากราคาร่วงลงต่ำกว่าเส้นแนวรับสีแดง มันก็จะเป็นการยืนยันแล้วว่ารูปแบบนี้กำลังจะเกิดขึ้น 

โดยปกติแล้วรูปแบบ Adam and Eve pattern มักแสดงให้เห็นถึงช่วงแนวโน้มขาขึ้น แต่กรณีนี้มันกลับหัวลง ดังนั้นมันจึงบ่งบอกแล้วว่าราคาอาจร่วงลงได้อีก”

ที่มา : dailyhodl

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น