<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple นั้นมีมูลค่าบริษัทแซงหน้าบริษัทระดับโลก WeWork ไปแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่กี่วันก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่าบริษัทผู้สร้างเหรียญคริปโตอันดับสองของโลกอย่าง Ripple นั้นได้ประสบความสำเร็จในการระดมทุนในรอบ Series C และก็ได้เงินทุนจำนวนมหาศาล

โดยจำนวนเงินทุนที่พวกเขาได้มานั้นอยู่ที่ 200 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 6 พันล้านบาท โดยได้รับจากบริษัทด้านการลงทุนระดับโลกอย่าง Tetragon, SBI และ Route 66 Ventures

การระดมทุนดังกล่าวนั้นถือเป็นหนึ่งในการระดมทุนที่มีเม็ดเงินจำนวนมหาศาลที่สุดในอุตสาหกรรม cryptocurrency เลยก็ว่าได้ โดยนาย Brad Garlinghouse หรือ CEO ของ Ripple นั้นได้ออกมาแสดงความเห็นผ่าน Twitter ของเขาว่าสิ่งนี้ถือเป็นสิ่งปิดท้ายปี 2019 อย่างยิ่งใหญ่สำหรับพวกเรา และสำหรับวงการคริปโต

แม้ว่าทาง Ripple จะไม่ได้นำเงินดังกล่าวไปใช้ในการพัฒนาทีม operation แต่ว่าเม็ดเงินดังกล่าวนั้นจะช่วยให้ทางบริษัท “มีความยืดหยุ่นใน balance sheet มากขึ้น” โดยพวกเขาวางเผนที่จะจ้างพนักงานเพิ่มขึ้นถึง 150 คนในปี 2020 นี้ และจะสร้างออฟฟิศที่ต่างประเทศเพิ่มขึ้นอีกด้วย

ก่อนหน้านี้เมื่อตอนที่ทาง Ripple ได้ประกาศลงทุนในบริษัทผู้ให้บริการด้านการโอนเงินระดับโลกอย่าง MoneyGram ไปนั้น นาย Brad ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับ Yahoo Finance ว่าบริษัท Ripple นั้นต้องการที่จะหาบริษัทใหม่ ๆ เพื่อลงทุน เพื่อสร้างกลยุทธ์ใหม่ ๆ เพื่อต่อยอดเหรียญ XRP และบริการในด้านอื่น ๆ

Ripple มีมูลค่าบริษัทสูงกว่า WeWork แล้ว

การระดมทุนล่าสุดของ Ripple นั้นส่งผลทำให้มูลค่าบริษัทโดยรวมของพวกเขาถูกประเมินไว้อยู่ที่ 1 หมื่นล้านดอลลาร์

โดยนาย Brad นั้นได้ให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร Fortune ว่าการระดมทุนครั้งล่าสุดของพวกเขานั้นสามารถดีงดูดนักลงทุนระดับสูงเข้ามาในตลาดได้เป็นจำนวนมาก จึงทำให้พวกเขาสามารถที่จะตั้งมูลค่าของบริษัทเองได้

แต่หากลองมองดูจากภายนอกแล้ว คุณล่ะ คิดว่ามูลค่าบริษัทของ Ripple นั้นมีมูลค่าถึง 1 หมื่นล้านดอลลาร์หรือไม่

นักวิเคราะห์กำลังกังวลเกี่ยวกับเหรียญ XRP

แม้ว่าข่าวดังกล่าวนั้นจะถือเป็นเรื่องบวกสำหรับระบบ ecosystem ทั้งหมดของ Ripple ทว่าบางคนนั้นก็ยังคงกังวลถึงอนาคตของราคาเหรียญ XRP ที่ยังดูมีทีท่าว่าจะเป็นขาลงอยู่ในขณะนี้

โดยอ้างอิงจากนักเทรดคริปโตชื่อดัง นาย Jacon Canfield นั้น เขาชี้ว่าคู่เทรด XRP/BTC นั้นได้ร่วงทะลุแนวรับของเส้น MA 20 สัปดาห์ไปแล้ว หลังจากที่ราคานั้นพยายามป้องกันฐานราคาของมันมาอยู่พักหนึ่ง เขากล่าวว่าหากระดับราคานี้ไม่สามารถต้านทานไว้ได้ ราคาของ XRP/BTC ก็จะร่วงลงหนักกว่านี้

นอกจากนี้ CEO ของบริษัทด้านการลงทุน BitBull Capital นาย Joe DiPasquale ก็ได้ออกมากล่าวว่าราคาของ XRP นั้นจะย่ำแย่ลงไปมากกว่านี้อีก แม้ว่ามันเคยอยู่ในช่วงจุดต่ำสุดในช่วงมากกว่า 2 ปีมาแล้ว

“ก่อนหน้านี้ราคาของ XRP นั้นมีความอ่อนไหวต่อข่าวที่เกี่ยวกับการพัฒนาในด้านธนาคารและการเงินอย่างมาก เนื่องจากว่ามันเกี่ยวข้องกับบริการของ Ripple ทว่าในตอนนี้ราคาของ Bitcoin นั้นก็ยังคงอยู่ในช่วงขาลง ดังนั้นเราจึงคาดหวังไว้ได้ว่าราคาของเหรียญคริปโตดังกล่าวนี้จะร่วงลงไปตามข่าวอีก”

ความเห็นดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ MoneyGram หรือหุ้นส่วนสำคัญของ Ripple เคยออกมากล่าวว่าพวกเขานั้นไม่ได้ถือเหรียญ XRP ไว้เลย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น