<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนมืออาชีพกล่าว Bitcoin จะเป็นตัวเลือกการลงทุนที่ดีกว่าหุ้นตัวท็อปในปี 2020 นี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin นั้นอาจกลายเป็นการลงทุนที่ดีกว่า Netflix, Amazon, Nike หรือหุ้นระดับท็อปตัวอื่นๆ นอกจากนั้น Bitcoin จะแซงการลงทุนทุกอย่างไปเรื่อยๆ ในทศวรรษถัดจากนี้ อ้างอิงจากนักลงทุนมืออาชีพ

เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสหรัฐอเมริกาที่ทศวรรษนึงสิ้นสุดได้โดยที่ไม่มีวิกฤตเศรษฐกิจตกต่ำ และภายในทศวรรษ 2010 นี้หุ้นดังจำนวนมากก็สร้างผลกำไรได้อย่างใหญ่โต

นาย Jon Erlichman นักประกาศข่าวของช่อง Bloomberg สำนักข่าวการเงินที่โด่งดังเป็นคนเสนอข้อมูลชุดดังกล่าว เขาเรียบเรียงสถิติข้อมูลว่า Netflix เป็นบริษัทที่มีหุ้นเติบโตขึ้นมากที่สุดตั้งแต่ปี 2010 คิดเป็น 4,177 เปอร์เซ็น Amazon และ Mastercard เองก็สร้างผลตอบแทนมหาศาลให้กับนักลงทุน ข้อมูลดังกล่าวแสดงให้เห็นว่าคำพูดของนักวิเคระห์ที่บอกว่าตลาดหุ้นจะเข้าสู่ช่วงวิกฤตในทศวรรษที่ผ่านมาเป็นคำพูดที่ผิด 

แต่ถึงอย่างไรก็ตามผลการเติบโตของบริษัทเหล่านี้ก็เทียบกับ Bitcoin ที่กลายเป็นการลงทุนที่ผู้คนให้ความสนใจมากที่สุดในทศวรรษนี้ Bitcoin ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิตอลที่ใหญ่ที่สุดมีการเติบโต 8.9 ล้านเปอร์เซ็น ล่าสุดธนาคาร Bank of American Merrill Lynch (BAML) ได้ยกให้ Bitcoin เป็นทรัพย์สินที่มีผลประกอบการที่ดีที่สุดในทศวรรษ

ถึงแม้ว่าราคาในอนาคตของ Bitcoin จะค่อนข้างไม่แน่นอน แต่มันอาจจะเติบโตแซงตลาดหุ้นสหรัฐอเมริกาได้ในทศวรรษต่อไป นาย Josh Roger นักเทรดคริปโตมีความเชื่อว่านักลงทุนที่เข้าซื้อ Bitcoin ในช่วงราคา 7,000 ดอลลาร์จะสามารถได้กำไรเกิน 1,000 เปอร์เซ็นในอีกสองปีข้างหน้า ซึ่งราคา Bitcoin ต้องขึ้นไปเหนือ 100,000 ดอลลาร์ถึงจะเติมเต็มคำทำนายของนาย Josh Roger นาย Josh Roger กล่าวว่า:

“เราสามารถหวังว่ามันจะเกิดขึ้นได้” 

คำทำนายถึงราคา Bitcoin ในระยะยาว

มีนักลงทุนชื่อดังหลายคนออกมาทำนายว่าราคา Bitcoin จะขึ้นไปสูงกว่าระดับ 100,000 ดอลลาร์หลังการ Halvening ในปีหน้า ยกตัวอย่างเช่นนาย Tim Draper, นาย Peter Brandt, นาย Ross Ulbright

นาย Tim Draper เป็นมหาเศรษฐีร้อยล้านผู้เชื่อมั่นใน Bitcoin เขาเชื่อมั่นว่าราคา Bitcoin จะพุ่งไปถึง 250,000 ดอลลาร์ภายในครึ่งปีหรือ 1 ปีหลังจากการ Halvening ครั้งต่อไปในเดือนพฤษภาคม 2020 ซึ่งก่อนหน้านี้นาย Draper ก็เคยออกมาทำนายราคาเช่นนี้ตามที่ทางสยามบล็อคเชนรายงาน เขาเคยแนะนำด้วยว่า Bitcoin จะครองส่วนแบ่งตลาดทั่วโลกมากกว่า 5% ภายใน 2023 โดยเมื่อย้อนกลับไปในปี 2014 เขาคาดการณ์ว่าราคาเหรียญจะจบลงที่ตัวเลขห้าหลักภายในสามปี ซึ่งนั่นเป็นการคาดการณ์ที่โด่งดังอย่างมากในวงการคริปโต เขาเคยกล่าวว่า:

“ผมคิดว่าในท้ายสุดนั้น พวกเขาจะนำมันไปใช้จ่ายเมื่อพวกเขารู้สึกว่ามูลค่าของมันเพิ่มขึ้นมาเยอะพอสมควร แต่มูลค่าที่ 250,000 ดอลลาร์ต่อ Bitcoin ในปี 2022 มันอาจเป็นปี 2023 นะ แต่ว่ามันก็ยังอยู่ในระดับนั้นอยู่ และหากมันถึงระดับนั้น มันก็ยังคิดเป็นแค่ 5% ของตลาดสกุลเงินทั้งโลกเท่านั้น ดังนั้นผมจึงเข้าใจว่าทำไมผู้คนที่ยังศรัทธาในตัวมันอยู่ ยังคงถือเจ้าเหรียญตัวนี้”

“มันเป็นไปได้สูงที่เราจะเห็น Bitcoin พุ่งไปที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 หรือต้นปี 2023 โดยมีเหตุผลจากผู้ใช้ที่เริ่มปรับตัวเข้าหา Bitcoin และผมคิดว่า Bitcoin กำลังค่อยแพร่ขยายตัวออกไปเรื่อยๆ ในหมู่ผู้ใช้”

แต่คำทำนายของนาย Tim Draper ถูกค้านโดยนาย Tone Vays อีตนักลงทุนในวอลสตรีท นาย Tone Vays โพสต์ในทวิตเตอร์ของเขาโดยแปลได้ว่า:

“หลังจากที่ผมฟังข่าวราคา Bitcoin ใน @CNBCFastmoney ที่มีนาย Tim Draper ขึ้นมาพูดว่า Bitcoin จะสามารถขึ้นไปที่ 250,000 ดอลลาร์ภายในปี 2022 นั้นผมมั่นใจยิ่งกว่าเมื่อตอนเช้านี้ว่า Bitcoin กำลังอยู่ในช่วงขาลง”

นาย Peter Brandt ได้ออกมากล่าวผ่านคลิปวิดีโอล่าสุดของเขาถึงความเป็นไปได้ที่จะทำให้ Bitcoin นั้นเข้าสู่ช่วงราคาหกหลักได้ในที่สุด โดยอาศัยเหตุผลทั้งสองมุมของเขาที่เขากล่าวในวิดีโอ โดยมีจุดยืนหนักแน่นว่าเหรียญดังกล่าวนั้นอยู่ในตลาดขาขึ้นแน่นอน โดยตัวเขาได้กล่าวผ่านวิดีโอดังกล่าวว่า

“ตัวผมนั้นมีความเชื่อในการเปลี่ยนแปลงระยะยาวของ Bitcoin ว่าเหรียญดังกล่าวนั้นจะขึ้นไปแตะที่ราคา 100,000 ได้อย่างแน่นอน หรืออาจมากกว่านี้เสียด้วยซ้ำ”

นาย Ross Ulbricht ผู้ก่อตั้ง Silk Road นั้นถูกจับเข้าคุกข้อหาฟอกเงินและแฮ็กคอมพิวเตอร์ตั้งแต่ปี 2015 ในระหว่างที่อยู่ในคุกเขาก็ได้ทำการวิเคราะห์ราคา Bitcoin เสมอมา ซึ่งเขามองว่าเทรนด์โดยภาพรวมของ Bitcoin ยังคงอยู่ในช่วงขาขึ้น (แม้ว่าจะมีการปรับฐานอย่างรุนแรง) 

ล่าสุดเขาได้ออกมาทำนายว่าราคา BTC จะพุ่งทะยานไปถึง $100,000 ในปี 2020 ซึ่งเขาได้วิเคราะห์จากทฤษฎีของ Elliott wave

“ราคา Bitcoin จะพุ่งถึง $100,000 ในปี 2020”

ส่วนในเรื่องของราคาระยะสั้น เมื่อต้นสัปดาห์สยามบลอคเชนรายงานไปว่า นาย Josh Roger นักวิเคราะห์ออกมาโพสต์ในทวิตเตอร์ว่าราคา Bitcoin นั้นตอนนี้นั้นยังอยู่ห่างไกลจากสภาวะตลาดขาขึ้นจนกว่ามันจะดีดกลับขึ้นมาและทำลายเพดานแนวต้านระดับ 8,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับราคาที่มันไม่เคยแตะตั้งแต่วันที่ 21 พฤศจิกายน ดังนั้นแล้วพวกคงต้องดูกันต่อไปว่าการดีดตัวครั้งนี้จะสามารถทำลายแนวต้านดังกล่าวได้หรือไม่

ที่มา U.Today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น