<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ประเทศเวเนซูเอลาและอาร์เจนติน่าทำลายสถิติการเทรด Bitcoin ใหม่อีกครั้ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากการที่ประเทศเวเนซูเอล่าได้ประสบปัญหาอัตราเงินเฟ้อขนาดหนัก พลเมืองจึงได้หาทางออกโดยการเลือกใช้เงินดิจิทัลในการทำธุรกรรมแทน จะเห็นว่าข้อมูลการใช้งาน Bitcoin จากเว็บไซต์ที่เก็บสถิติด้านการใช้งานโดยเฉพาะอย่าง coin.dance ก็ได้เผยว่ามีการใช้งานทำลายสถิติใหม่อีกครั้ง

อ้างอิงจากข้อมูลแพลตฟอร์มที่ใช้เทรด Bitcoin อย่าง LocalBitcoins ในประเทศเวเนซูเอล่าและอาร์เจนตินานั้นมีการทำธุรกรรมเงินสดแลกเปลี่ยนกับ Bitcoin ได้ทะลุสถิติใหม่อีกแล้ว โดยเมื่อวันที่ 21 ธันวาคมที่ผ่านมามีเงินเปโซของอาร์เจนติน่าเทรดอยู่บนแพลตฟอร์มประมาณ 32.6 ล้านเปโซ (ประมาณ 544,905 ดอลลาร์สหรัฐฯ) ซึ่งมากขึ้นกว่า 34% เทียบจากสองสัปดาห์ก่อนหน้า

ส่วนในประเทศเวเนซูเอล่าก็ไม่แพ้กัน พบว่ามีการทำธุรกรรมเงินโบลิวาร์ที่เทรดบนแพลตฟอร์มของ LocalBitcoins กว่า 248 พันล้านโบลิวาร์ (หรือประมาณ 24.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในสัปดาห์เดียวกันซึ่งเพิ่มขึ้นกว่า 15.6% เมื่อเทียบกับสัปดาห์ก่อน

ใช้ Bitcoin เพื่อเลี่ยงนโยบายทางการเงินของธนาคารกลาง

การใช้ Bitcoin แบบเพียร์ทูเพียร์นั้นได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในประเทศเวเนซูเอล่า ซึ่งเราจะเห็นได้ว่ามักจะมีรายงานออกมาว่าการทำธุรกรรม Bitcoin บนกระดานเทรดท้องถิ่นนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่กระนั้นเองรัฐบาลของอาร์เจนติน่านั้นค่อนข้างที่จะไม่เปิดกว้างต่อ Bitcoin และห้ามพลเมืองทำการซื้อ BTC ผ่านทางเครดิตการ์ดหลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็มีการแบนผู้ซื้อ BTC มูลค่ามากกว่า 200 ดอลลาร์ต่อเดือน

ก่อนหน้านี้ทางธนาคารกลางของอาร์เจนติน่าก็ได้ออกมาประกาศว่าจะสูบฉีดเงินเปโซเข้าระบบปริมาณ 2.5% ภายใน 2 เดือน อาจจะเป็นเพราะเหตุนี้ก็ได้ที่ทำให้ชาวอาร์เจนติน่าหันมาใช้ Bitcoin กันมากขึ้น

ด้านพลเมืองของประเทศเวเนซูเอล่าก็ได้หันมาใช้ Bitcoin เพื่อหลีกเลี่ยงอัตราเงินเฟ้ออย่างหนักในประเทศเช่นกัน ซึ่งธนาคารกลางของประเทศเวเนซูเอล่าก็ถึงกับพิจารณาที่จะถือ Bitcoin และ Ethereum เป็นเงินสำรองของประเทศเลยทีเดียว

ที่มา : cointelegraph

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น