<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ตลาดเหรียญ Altcoins เตรียมเฮ คึกครื้นรับไตรมาแรกของปี 2020

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เหรียญ Altcoins หรือเหรียญคริปโตอื่นๆ นอกจากเหรียญแรกอย่าง Bitcoin น้ันได้ปิดฉากปี 2019 ด้วยระดับราคาที่ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก โดยเฉพาะเหรียญ Altcoins ที่ใหญ่ที่สุดในตลาดอย่าง Ethereum และ XRP 

อย่างไรก็ตามท่ามกลางสถานการณ์ดังกล่าวก็ได้มีนักลงทุนรายหนึ่งได้ออกมาชี้ถึงประเด็นที่น่าสนใจ โดยนักลงทุนคนดังกล่าวคือนาย Michael van de Poppe ซึ่งได้แสดงความเห็นผ่านทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขาว่าปี 2020 นี้จะเป็นปีที่เหล่าสาวก Altcoins นั้นรอคอย

การพุ่งขึ้นครั้งใหญ่ของราคาเหรียญ Ethereum

นาย Michael van de Poppe ยังได้ออกมาชี้ให้เห็นถึงรูปแบบการเปลี่ยนแปลงของราคาของเหรียญ Ethereum ซึ่งมักจะมีการพุ่งขึ้นของราคาในช่วงต้นปีเสมอๆ โดยหนึ่งในตัวอย่างสำคัญของกรณีดังกล่าวนั้นคือการที่เหรียญ ETH นั้นเคยมีประวัติของการที่ราคาพุ่งขึ้นกว่า 52% ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งในขณะเดียวกันตลาด Bitcoin นั้นกลับอยู่ในช่วงตรงกันข้าม 

ดังนั้นแล้ว นี่จึงเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เหรียญ Altcoin อย่าง Ethereum นั้นจะปรับตัวขึ้นต่อไปเรื่อยๆในช่วงไตรมาสแรกของปี 2020 ได้ ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงอาจส่งผลให้เหรียญ Altcoin อื่นๆ นั้นได้รับแรงซื้อมากขึ้น ส่งให้ราคาปรับตัวสูงขึ้นไปตามๆ กันได้อีกด้วยนั่นเอง

สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตคือการที่เหรียญ XRP และเหรียญ Stellar (XLM) นั้นได้ถูกจัดอันดับให้เป็นเหรียญซึ่งเป็นตัวเลือกการลงทุนที่แย่ที่สุดในปี 2019 โดยเหรียญ XRP นั้นได้มีมูลค่าลดลงจากเดิมกว่า 39% และเหรียญ XLM นั้นลดลงกว่า 50 นั่นเอง

เตรียมตัวเข้าสู่ขาขึ้นสำหรับ Altcoins!

นอกจากนั้นแล้วนาย Michael van de Poppe ยังได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่าอัตราการครองตลาดของเหรียญ Altcoins นั้นมักจะลดลงสู่จุดต่ำสุดในช่วงไตรมาสแรกของปี ดังนั้นแล้วนี้อาจจะเป็นโอกาสที่เหล่า Altcoins นั้นจะขยายส่วนแบ่งตลาดจากเหรียญยักษ์ใหญ่อย่าง Bitcoin ได้บ้าง

ในขณะที่ได้มีการเผยแพร่ข่าวนี้ เหรียญ Bitcoin นั้นมีการซื้อขายอยู่ที่ราคา 7,215 ดอลลาร์ โดยมีอัตราการครองตลาดอยู่ที่ 68% โดยเมื่อพิจารณาจากข้อมูลของ CoinStats Data แล้วพบว่าเหรียญดังกล่าวนั้นได้มีอัตราส่วนแบ่งตลาดดังกล่าวกว่า 58% ในช่วงเริ่มต้นของปี 2019 จนเพิ่มขึ้นมาจนถึงจุด ณ ​ปัจจุบันในช่วงสิ้นปีนั่นเอง ซึ่งนักวิเคราะห์บางรายอย่าง Tone Vays นั้นก็ได้กล่าวไว้ว่ามันอาจจะเพิ่มขึ้นจนกระทั่งแตะระดับที่ 98% ได้เลยทีเดียว

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น