<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

“ใครไม่ได้ใช้ Blockchain วันนี้จะกลายเป็นคนล้าหลัง” กล่าวโดยประธานธนาคารอันดับต้น ๆ ในรัสเซีย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

อ้างอิงจากวีดีโอบนช่อง Youtube เผยแพร่เมื่อช่วงปลายเดือนธันวาคมโดยสื่อข่าว Vicenews ชี้ว่าประเทศรัสเซียนั้นกำลังพิจารณาจะนำ Blockchain ไปใช้ ประธานธนาคารเพื่อการลงทุนนาย Sergey Gorkov ก็ได้ร่วมเจรจากับนาย Vitalik Buterin ด้วย

รัสเซียเซ็นสัญญาพัฒนา Blockchain

นาย Sergey Gorkov ประธานของธนาคาร VNESHECONOM ซึ่งเป็นธนาคารชั้นนำของประเทศรัสเซียก่อนหน้านี้ทางธนาคารเคยถูกคว่ำบาตรในยุคสมัยของประธานาธิบดีบารัค โอบามาในช่วงปี 2014 ซึ่งหลังจากที่ธนาคารได้ถูกคว่ำบาตรไปนาย Sergey จึงตัดสินใจนำ Blockchain เข้ามาช่วยแก้ปัญหา

อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นว่าด้านประธานของธนาคารได้ตัดสินใจที่นำเงินดิจิทัลมาเพื่อลดการพึ่งพิงเงินดอลลาร์สหรัฐซึ่งนาย Sergey ก็ได้เซ็นข้อตกลงกับนาย Vitalik Buterin ผู้ก่อตั้ง Ethereum ในการสนับสนุนสถาบันการวิจัยเพื่อพัฒนาเทคโนโลยี Blockchain ด้วย

กรณีนี้ทำให้ฉุกคิดได้ว่าธนาคารพาณิชย์เริ่มที่จะตระหนักแล้วว่าการธนาคารแบบดั้งเดิมอาจจะไม่เหมาะสมกับกาลเวลาที่เปลี่ยนแปลงไปเสมอไป Blockchain เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนระบบการเงินที่มีอยู่นี้ และเป็นอนาคตการเงินรูปแบบใหม่ของโลก

นาย Vitalik ในรัสเซีย

ก่อนหน้านี้นาย Sergey ก็ได้นัดประชุมกับนาย Vitalik Buterin ซึ่งเขาก็ได้อยู่ในประเทศรัสเซียอยู่แล้วก่อนหน้านี้และได้รับการต้อนรับที่ดีมาก ทั้งนี้นาย Vitalik Buterin นั้นมีสายเลือดรัสเซียอยู่แล้วแต่เขาก็ถูกเลี้ยงดูและเติบโตในประเทศแคนาดา

นาย Vitalik เข้าพบประธานาธิบดีของรัสเซีย

ก่อนหน้านี้นั้นนาย Vitalik ก็ได้เข้าพบกับประธานาธิบดีชองรัสเซียด้วยซึ่งนักข่าวก็ได้ถามด้วยว่าการเข้าพบประธานธิบดีวลาดีเมียร์ ปูตินนั้นเป็นอย่างไรบ้าง ซึ่งนาย Vitalik ก็ตอบกลับมาว่า

“ปูตินจะทำทุกวิถีทางเพื่อที่จะทำให้เศรษฐกิจของรัสเซียนั้นแข็งแกร่ง”

เป็นไปได้ว่าความเคลื่อนไหวล่าสุดที่ตัดสินใจนำประโยชน์ของ Blockchain มาใช้ก็เพื่อเสริมความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจของรัสเซีย

รัสเซียต้องการสกุลเงินที่เป็นอิสระ

การที่รัสเซียหันมาเลือกใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยี Blockchain นั้นเป็นไปได้ว่ารัสเซียต้องการที่จะลดการพึ่งพิงเงินดอลลาร์ในการทำการค้าระหว่างประเทศ ซึ่งมันเป็นการลงความเสี่ยงที่จะถูกคว่ำบาตรจากสหรัฐฯ ไปในตัวซึ่งก็ถือว่าสกุลเงินคริปโตและ Blockchain นั้นเข้ามาตอบโจทย์ปัญหาทางเศรษฐกิจของประเทศมากพอสมควร

ที่มา : sanfranciscotribe

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น