<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ช่วยรัฐมนตรีฯกระทรวงยุติธรรมเตรียมนำเรื่องแชร์ลูกโซ่ FOIN เข้าหารือที่ทำเนียบรัฐบาล

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าความเสียหายจากการลงทุนในเหรียญแชร์ลูกโซ่ FOIN นั้นกำลังจะมากขึ้นเรื่อย ๆ จนล่าสุดนั้น เจ้าของเพจสมาพันธ์ต่อต้านแชร์ลูกโซ่แห่งประเทศไทย, ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม ส.ส.พรรคพลังประชารัฐแบบบัญชีรายชื่อ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ได้ออกมาประกาศผ่านทางเพจ Facebook ของเขาว่าจะมีการหารือเรื่องของเหรียญแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวในทำเนียบรัฐบาลเพื่อพูดคุยกับหน่วยงานอย่าง ก.ล.ต., ปปง., DSI และหน่วยงานอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องในวันที่ 9 ที่จะถึงนี้

โดยอ้างอิงจากเพจของนายสามารถนั้น ได้มีการโพสต์ว่า

“วันที่ 9 มกราคม ช่วง 9:30 น ผมจะนำปัญหาเข้าหารือที่ทำเนียบรัฐบาล กับ คณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ที่ชั้น 3 ตึกบัญชาการ1

และ ช่วงบ่ายจะประชุมร่วมกับ กลต กระทรวงดิจิตอล สคบ ปปง ดีเอสไอ ปอศ ธปท กรมคุ้มครองสิทธิ สศค และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับมาตรการแก้ไขปัญหา

โดยจะมี เรื่องหารือใหม่คือ เรื่องหลอกลงทุนทองคำที่ระยอง และ เงินดิจิตอลfoin

และจะมีผู้เสียหายที่ถูกหลอกให้ทำงานฝีมือเดือดร้อนกว่า 50 คนจะมาร้องทุกข์ที่ศูนย์ยุติธรรมสร้างสุขเวลา 13:30 น ในวันที่ 9 มกราคม ที่ศูนย์ราชการอาคารเอ ชั้น 3 ห้องประชุมไชยานุกิจ

ถ้าผู้เสียหายคนใดจะเดินทางมาจะจัดเตรียมเจ้าหน้าที่รับเรื้องของท่าน

ผมขอเป็นกำลังใจให้ผู้เสียหายทุกคน เรื่องนี้จะเร่งหามาตรการดำเนินการช่วยเหลือตามบัญชาของท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม และ ตามบัญชาของท่านนายกรัฐมนตรี”

ที่น่าสนใจก็คือ เขาได้มีการเชิญชวนผู้ที่เสียหายจากธุรกิจแชร์ลูกโซ่ดังกล่าวเข้ามารายงานความเดือดร้อนอีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่าหากคุณเป็นคนหนึ่งที่เสียหายจากธุรกิจดังกล่าว และมีความประสงค์ที่จะให้นายสามารถช่วยเหลือ ก็สามารถที่จะเดินทางไปยังสถานที่ ๆ เขาระบุไว้ได้

นี่ไม่ใช่เคสแรกเกี่ยวกับแชร์ลูกโซ่คริปโตที่นายสามารถเข้ามายื่นมือช่วยเหลือ

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วเมื่อเดือนกรกฎาคม 2019 ที่ผ่านมาว่าเขานั้นได้เข้าไปร้องเรียนกับทาง DSI เกี่ยวกับคดีแชร์ลูกโซ่ของ FX Trading Corp โดยในขณะนั้นโฆษกของผู้เสียหายแจงว่ามีผู้เสียหายรวมกันถึง 2,408 คน อีกทั้งยังมีผู้ที่เป็นลมจนต้องล้มลงไปขณะไปร้องเรียนอีกด้วย

หลังจากที่ราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นร่วงอย่างรุนแรงกว่า 99% เมื่อวานนั้น ดูเหมือนว่าจะมีผู้ที่เสียหายเป็นจำนวนมาก และในขณะนี้ยังไม่สามารถประเมินเป็นตัวเลขได้ โดยราคาของเหรียญดังกล่าวนั้นได้ร่วงลงมาจากระดับ 93,000 บาทลงมาเหลือแค่ 96 บาทในระยะเวลาเพียงไม่กี่นาทีตามที่ทางเราได้รายงานไปแล้วเมื่อวานนี้ นั่นแปลว่าหากคุณมี 1 เหรียญ FOIN ในขณะนั้น คุณจะสูญเงินไปกว่า 92,900 บาทเลย

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น