<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นาย John McAfee กลับลำ จะไม่กินน้องชายตัวเองแล้วหากราคา Bitcoin ไม่ไปถึง $1 ล้าน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ล่าสุดนาย John McAfee ผู้โด่งดังในวงการคริปโตนั้นได้ออกมากล่าวผ่านโพสทางบัญชีทวิตเตอร์ของเขา โดยได้กลับลำการคาดการณ์ที่ได้กล่าวไว้ในช่วงหลายปีก่อนว่าหากเหรียญ Bitcoin นั้นจะมีมูลค่าไม่ถึง 1 ล้านดอลลาร์ภายในสิ้นปี 2020 ตัวเขาจะทำการกินน้องชายตัวเองผ่านทีวีนั้นเป็นเพียงแต่กลยุทธ์ในการดึงดูดผู้คนเข้าสู่ตลาดเท่านั้น 

ท้าวความถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวการคาดการณ์ดังกล่าวนั้น ในช่วงเดือนกรกฎาคมปี 2017 ซึ่งเป็นช่วงก่อนหน้าที่ราคาของเหรียญ Bitcoin นั้นจะพุ่งแตะจุดสูงสุดตลอดกาล ตัวเขานั้นได้ออกมากล่าวผ่านหน้าโพสทวิตเตอร์ของเขาถึงการคาดการณ์ราคาในช่วงสิ้นปี 2020 ว่า Bitcoin นั้นจะมีราคาสูงถึง 500,000 ดอลลาร์ ซึ่งต่อมาตัวเขานั้นได้เปลี่ยนแปลงช่วงราคาดังกล่าวไปที่ 1 ล้านดอลลาร์ โดยหากไม่เป็นไปตามที่คาดการณ์นี้ ตัวเขาจะทำการกินน้องชายตัวเองผ่านทีวีเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมานั้น นาย John McAfee ยังได้มีการแสดงความคิดเห็นต่างๆมากมายโดยมีจุดยืนข้างตนเป็นศูนย์กลางเสมอๆ โดยก่อนหน้านี้ตัวเขายังได้กล่าวว่าราคาเหรียญดังกล่าวนั้นจะขึ้นไปแตะจุดตั้งกล่าวได้ก่อนช่วงสิ้นปี 2019 เสียอีกด้วย ซึ่งหากจะให้เกิดขึ้นจริงนั้น ราคาเหรียญดังกล่าวนั้นต้องมีการเพิ่มขึ้นของราคาหลายสินเท่าตัวจากในปัจจุบันภายในปี 2020 นี้เพื่อให้ตัวเขาไม่เสียน้องชายตัวเองกับการคาดการณ์ราคา Bitcoin ที่ผิดพลาดนั่นเอง

เพื่อเป็นการสร้างความตื่นเต้นให้กับการคาดการณ์ดังกล่าว ผู้คนในวงการบางรายถึงขั้นเปิดเว็บไซต์โดยเฉพาะสำหรับการนับถอยหลังถึงการพ่ายแพ้ของนาย John McAfee ในชื่อ Dikening.com ซึ่งเป็นการล้อเลียนโดยการนำคำว่าน้องชายในภาษาอังกฤษมาล้อกับเหตุการณ์สำคัญของการ Bitcoin อย่างการ Halving ของเหรียญในช่วงไม่กี่เดือนที่จะถึงนี้นั่นเอง แต่กรณีดังกล่าวคงไม่น่าสนใจอีกต่อไปหลังจากการออกมากลับคำของนาย McAfee 

บางส่วนจากโพสล่าสุดของตัวเขานั้นยังได้แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงของแนวคิดของเขา จากคนที่เคยเป็นผู้ชื่นชอบใน Bitcoin อย่างแรงกล้า กลายเป็นผู้ที่ออกมากล่าวว่าเหรียญดังกล่าวนั้น “ใช้เทคโนโลยีที่ล้าหลัง” โดย Bitcoin นั้นเปรียบเสมือนรถยนต์อย่าง Ford model T ซึ่งเป็นรถรุ่นแรกๆที่ใครๆก็สามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งเหรียญใหม่ๆรวมทั้งเทคโนโลยี Smart Contract นั้นจะเข้ามาแทนที่ Bitcoin ได้ในที่สุด 

ซึ่งจากการแสดงความเห็นดังกล่าวของนาย John McAfee ผู้คนในวงการก็ได้พยายามที่จะนำเสนอเหรียญต่างๆซึ่งพวกเขาชื่นชอบเพื่อให้นาย John McAfee ทำการชี้ว่าเหรียญใดจะกลายเป็นผู้นำของวงการต่อไป ซึ่งในที่สุดแล้วตัวเขาก็ได้หยิบยกหนึ่งในเหรียญที่น่าสนใจอย่าง Monero ซึ่งมีวัตถุประสงค์ในการนำเสนอความเป็นอิสระจากการตรวจสอบการระบุตัวตนของผู้ทำธุรกรรมขึ้นเป็นเหรียญที่น่าจับตามอง แต่ทั้งนี้เหรียญดังกล่าวนั้นก็เป็นหนึ่งในเหรียญที่ทางรัฐบาลนั้นกดดันผู้ดำเนินธุรกิจ Exchange ให้ทำการปลดเหรียญออกจากการให้บริการเนื่องจากไม่เป็นไปตามกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องนั่นเอง 

ที่มา : u.today

กดคลิกเพื่อแสดงความเห็น